Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Venezia

Thứ tư - 14/02/2024 05:53 | Tác giả bài viết: Vatican News |   91
Đức Thánh Cha sẽ đến thành phố Venezia, bắc Ý vào Chúa nhật ngày 28/4, để thăm cộng đoàn Giáo hội địa phương, nhà tù nữ Giudecca và cuộc Triển lãm Nghệ thuật Venice Biennale 2024.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Venezia vào cuối tháng Tư

 

Theo thông báo chung được đưa ra hôm thứ Ba ngày 13/02 của Bộ Văn hoá và Giáo dục và Toà Thượng phụ Venezia, vào Chúa nhật ngày 28/4, ba ngày sau lễ Thánh Marcô, quan thầy của thành phố, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm thành phố của những con kênh đào.

Theo dự kiến, đầu tiên Đức Thánh Cha sẽ dừng chân tại cuộc Triển lãm nghệ thuật đương đại quốc tế Biennale lần thứ 60. Triển lãm nghệ thuật quốc tế Venezia là một trong những hoạt động triển lãm lâu đời nhất và thu hút đông đảo khán giả nhất, được tổ chức 2 năm một lần, khởi đầu từ năm 1893. Nếu trong nhiều thế kỷ, Giáo hội đã tìm cách truyền tải đức tin-hoặc thể hiện nét đẹp đức tin-qua cách tiếp cận nghệ thuật, thì Toà Thánh mới chỉ tham gia cuộc gặp gỡ nghệ thuật đương đại lớn này từ năm 2013. Khi đó, Vatican đã chọn “Sáng Thế Ký” làm chủ đề cho cuộc triển lãm đầu tiên của mình tại Venezia Biennale lần thứ 55 về nghệ thuật đương đại.

Điểm thứ hai được Đức Thánh Cha viếng thăm là nhà tù nữ trên đảo Giudecca, nằm trong một đan viện cũ được thành lập vào thế kỷ 12. Theo Bộ Tư pháp Ý, vào năm 1611 toà nhà này được đặt dưới sự bảo vệ của Thượng viện Venezia và năm 1859 trở thành nhà cải huấn phụ nữ do các Nữ tu Bác ái quản lý cho đến năm 1990 thì chuyển giao cho Bộ Tư pháp Ý. Hiện nay, nhà tù có khoảng 80 nữ tù nhân với 112 chỗ.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ cộng đoàn Giáo hội địa phương. Toà Thượng phụ Venezia quy tụ các tín hữu của 125 giáo xứ và một số nơi khác.

Trong Thánh lễ do Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI chủ sự tại công viên San Giuliano trong dịp viếng thăm vào tháng 5/2011, có 3 trăm ngàn tín hữu tham dự, đa số đến từ các khu vực, nhưng cũng có nhiều người đến từ Croatia, Áo, Slovenia.

Với cuộc viếng thăm này, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ là vị Giáo hoàng thứ tư đặt chân đến các con kênh và đường phố ở Serenissima. Trước ngài, vào năm 1972 Thánh Phaolô VI đã viếng thăm Venezia, tiếp theo đó là Thánh Gioan Phaolô II vào năm 1985 và Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI năm 2011.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây