Hội nghị hoà bình của các tôn giáo ở Nhật Bản

Thứ sáu - 23/02/2024 05:26 | Tác giả bài viết: Vatican News |   117
Từ ngày 19 đến 21/02 vừa qua, tại thủ đô Nhật Bản đã diễn ra cuộc gặp gỡ “Vượt qua chiến tranh và hướng tới hoà giải: Hội nghị bàn tròn đa tôn giáo”, được tổ chức bởi Liên minh các nền văn minh thuộc Liên Hiệp Quốc (UNAOC) và tổ chức của Nhật bản “Tôn giáo vì Hoà bình”.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Hội nghị hoà bình lần thứ hai của các tôn giáo ở Nhật Bản

 

Hội nghị tập hợp các lãnh đạo tôn giáo đại diện 5 tôn giáo từ 15 quốc gia đang có xung đột, nhằm chia sẻ sự khôn ngoan và khám phá các tiến trình và sáng kiến cho hoạt động thúc đẩy hoà bình và hoà giải.

Cuộc gặp gỡ kéo dài trong ba ngày, được xây dựng dựa trên Hội nghị bàn tròn khai mạc vào năm 2022. Các tham dự viên đã thảo luận về sự cần thiết và tầm quan trọng của các tôn giáo, các nhà hoạch định chính sách, các bên liên quan và xã hội dân sự để cùng nhau kêu gọi tôn trọng cuộc sống và phẩm giá con người.

Vào cuối hội nghị, các vị lãnh đạo tôn giáo đã đưa ra những cam kết cụ thể “tiếp tục cầu nguyện và làm việc đa tôn giáo hướng tới một nền văn hoá hoà bình, thúc đẩy thịnh vượng chung, dựa trên sự tôn trọng tính thánh thiêng của sự sống và nhân phẩm”.

Trong tuyên bố, mọi người bày tỏ quan ngại sâu sắc về những đau khổ không thể tưởng tượng được  mà người dân đang phải trải qua trong các khu vực xung đột trên thế giới, như Haiti, Trung Đông, Myanmar và Ucraina.

Các vị lãnh đạo tôn giáo đưa ra các bước cụ thể để đạt được “tầm nhìn đa tôn giáo về hoà bình”, bao gồm cùng nhau làm việc để đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau, theo cách thúc đẩy hành động chung để giải quyết bạo lực nghiêm trọng, di dời và các vi phạm nhân quyền khác.

Các vị cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải huy động tài sản và cộng đồng tôn giáo để cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho các cộng đồng bị chiến tranh tàn phá, đồng thời thúc đẩy sự tham gia và hỗ trợ bền vững. Ngoài ra, các tôn giáo còn cam kết các tiến trình lâu dài để chữa lành và hoà giải nhằm tránh bạo lực và chiến tranh tái diễn và kéo dài, và để thúc đẩy sự hiệp nhất và chữa lành giữa các gia đình và cộng đoàn đã bị chia rẽ bởi các cuộc xung đột và chiến tranh.

Trước khi kết thúc, các đại diện tôn giáo bày tỏ ý định tiếp tục tổ chức Hội nghị bàn tròn Hòa bình Đa tôn giáo “để xây dựng lòng tin, hàn gắn sự chia rẽ, và thúc đẩy sự tha thứ và hòa giải cho các xã hội hòa bình, công bằng và toàn diện hơn”, và đưa ra “những lời cầu nguyện chân thành và tình liên đới vững chắc cho những người đang chịu đựng gánh nặng của chiến tranh và bạo lực đang diễn ra”.

Tuyên bố nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết tiếp tục cầu nguyện và làm việc đa tôn giáo hướng tới một nền văn hóa hòa bình”.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây