Chuyện bên lề THĐ

Thứ bảy - 18/12/2021 02:04 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   489
Theo quan sát, cuộc họp có khá đông tham dự viên là thành viên GĐ.LBT.

Chuyện bên lề
Cuộc họp trực tuyến Ban Linh hoạt viên Giáo phận

 

LBT 181221a

 

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, khó có thể quy tụ để tổ chức những buổi họp truyền thống. Vì thế, Ban Linh Hoạt Viên của giáo phận đã thực hiện cuộc họp trực tuyến vào lúc 08g00 - 10g45, ngày 17/12/2021.

Tham dự cuộc họp có Đức Cha giáo phận, Cha TĐD, Cha Thư ký TGM, Quý Cha Quản hạt, Quý Cha Trưởng Ban mục vụ, Quý Cha đặc trách các ủy ban tại Giáo hạt, Quý cộng sự viên Ban Linh Hoạt cấp giáo phận và giáo hạt.

Đây có lẽ là cuộc họp đầu tiên tại Giáo phận Ban Mê Thuột sử dụng hình thức online qua ứng dụng Zoom desktop client. Vì thế, dù đã được BTC thông báo và hướng dẫn chi tiết, nhưng nhiều tham dự viên tỏ ra khá lúng túng khi được mời phát biểu.

Đức Cha Vinh Sơn nhận xét: Qua cuộc họp này mới thấy rằng nhiều anh em linh mục mình còn thuộc loại “Hai Lúa”!

Theo quan sát, cuộc họp có khá đông tham dự viên là thành viên GĐ.LBT. Cha giáo Stêphanô Nguyễn Văn Đậu trên cương vị Trưởng Ban Linh Hoạt Giáo phận; Cha giáo Gioan Bùi Quang Đạo, Cha Đa Minh Phạm Sỹ Hiện, Cha Giuse Nguyễn Văn Khánh, Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng trên cương vị Quản Hạt; Cha giáo JB. Nguyễn Minh Hảo, Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương, Cha Giuse Trần Ngọc Cầu, Cha JB, Nguyễn Minh Tâm, Cha JB. Nguyễn Đình Lượng trên cương vị Đặc trách các Ban mục vụ Giáo phận; ngoài ra còn có các anh Nghiêm Đình Đức, anh Đậu Quang Đồng,... tham dự với tư cách Linh hoạt viên; anh Nguyễn Vinh Sơn trong ban kỹ thuật,…

Có thể nói cuộc họp này là khởi đầu cho một tiến trình rất quan trọng hướng tới một Giáo Hội hiệp hành vào tháng 10/2023. Cuộc họp đề ra chương trình hành động của các ủy ban, của các giáo hạt và định hướng kế hoạch thực hiện mang nhiều triển vọng tốt đẹp.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất, sâu sắc nhất phải kể đến phát biểu của Cha JB. Nguyễn Đình Lượng: “Đây là lần đầu tiên trong đời con được tham dự cuộc họp Thượng Hội Đồng Giám Mục (THĐ). Qua cuộc họp này con học hỏi được nhiều điều. Ước mong, THĐ đánh thức tinh thần hiệp hành của các tín hữu, nhờ đó Giáo Hội trở nên tươi trẻ hơn”.

Ước mong của Cha JB. Nguyễn Đình Lượng cũng là nguyện vọng chung. Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn mọi thành phần dân Chúa tham gia vào tiến trình Hiệp Hành của giáo phận một cách có hiệu quả.

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây