Thánh lễ cầu nguyện tháng Tám -2022

Thứ ba - 02/08/2022 06:32 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   404
“Lạy Thầy, xin cứu con”. Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: “Người hèn tin, tại sao lại nghi ngờ?” Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. (Mt 14, 22-36).

Thánh lễ cầu nguyện tháng Tám -2022


 

“Lạy Thầy, xin cứu con”.

Đời người có lắm khi vui nhưng cũng lắm lúc gặp tai ương, buồn phiền, sợ hãi.

Chuyện kể rằng: Khi dân chúng đã ăn no, lập tức Chúa Giêsu giục môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Ðến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió.

Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: “Ma kìa” và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: “Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ”. Phêrô thưa lại rằng: “Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy”. Chúa phán: “Hãy đến”. Phêrô xuống khỏi thuyền bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: “Lạy Thầy, xin cứu con”. Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: “Người hèn tin, tại sao lại nghi ngờ?” Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. (Mt 14, 22-36).

Đang sống trong niềm vui chứng kiến phép lạ “bánh hóa nhiều” của Thầy Giêsu, các môn đệ đã gặp ngay tai họa khi xuống thuyền qua bờ bên kia. “Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió”.

Canh tư đêm tối, Thầy Giêsu đi trên mặt biển mà đến với các ông. “Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ”.

Tôi tham dự Thánh lễ sáng nay trong tình trạng sức khỏe chưa bình phục sau những ngày đau bệnh sốt mê man. Tâm trí lơ ngơ, thân xác liêu xiêu, rã rời.

“Lạy Thầy Giêsu, xin cứu con”. Những lúc “canh tư đêm tối” xin hiện diện bên con và những người anh em con đang cần đến bàn tay Ngài nâng đỡ.
 










 

Vũ Đình Bình

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây