Sự Kiện 9 11– NVMN 11.9.

Thứ sáu - 10/09/2021 08:03 | Tác giả bài viết: Nguyễn Thái Hùng |   595
Những con số của đại dịch Covid-19 vượt xa về mọi mặt so với biến cố 9 11 tại nước Mỹ.
Sự Kiện 9 11– NVMN 11.9.
 
Sự Kiện 9 11– NVMN 11.9
  
Niềm Vui Mỗi Ngày

 “Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn,
Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”.
Thánh Vịnh 37,4
 
NVMN 11.9
 
Sự Kiện 9 11
 
Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui

Sự kiện 11 tháng 09 năm 2001 vào sáng thứ Ba cách đây đúng 20 năm, là loạt bốn vụ tấn công khủng bố của nhóm Hồi giáo al-Qaeda thực hiện tại Hoa Kỳ. Đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ tại toà tháp đôi của Trung Tâm thương mại Thế giới WTC New York làm 2.996 người bị chết, hơn 6.000 người khác bị thương, ngoài ra còn gây thiệt hại về tài sản và cơ sở hạ tầng ít nhất 10 tỉ đôla và gây tổn thất tổng cộng 3 nghìn tỷ đôla.

Nỗi đau đớn thể xác và xót xa tinh thần của vụ khủng bố này sẽ hằn sâu vào ký ức của nhiều người và sẽ không bao giờ quên.

Sau biến cố 11 tháng 9 năm 2001 tại Mỹ, con gái của một vị mục sư được mời trả lời phỏng vấn trên truyền hình và người hướng dẫn chương trình đã hỏi cô ta như sau:


“Tại sao Thiên Chúa lại có thể để xảy ra một thảm họa khủng khiếp như vậy?”

Chúng ta cùng nghe lại câu trả lời của thiếu nữ này, câu trả lời có nhiều suy nghĩ cho chúng ta hôm nay:

“Tôi nghĩ là Thiên Chúa rất buồn vì điều đó, ít nhất là Ngài cũng buồn bằng chúng ta.

Từ bao năm nay, chúng ta đã yêu cầu Ngài đi ra khỏi trường học, khỏi chính phủ và khỏi đời sống của chúng ta.

Ngài là người ‘quân tử’ nên đã lẳng lặng rút lui.

Làm sao chúng ta có thể mong Chúa ban ơn lành và che chở chúng ta khi chúng ta đã khẩn thiết xin Ngài để mặc chúng ta một mình?

Về những biến cố mới xảy ra như tấn công khủng bố, bắn giết trong trường học, chiến tranh …, tôi nghĩ rằng mọi sự đã bắt đầu với Madeleine Murray O’Hare, khi bà ấy than phiền là không nên đọc kinh trong trường học nữa. Và chúng ta đã đồng ý!

Rồi một người khác lại có ý kiến là chúng ta không nên đọc Kinh Thánh nơi trường học, cũng chính quyển Kinh Thánh trong đó dạy chúng ta: ‘Chớ giết người, chớ trộm cắp, yêu thương tha nhân như chính bản thân mình, v.v…’, và chúng ta cũng đã đồng ý!

Sau đó bác sĩ Benjamin Spock lại nói là chúng ta không được đánh con cái mình khi chúng làm gì xấu, vì chúng ta có thể làm sai lệch nhân cách bé nhỏ của chúng và làm cho chúng không biết tự quý trọng bản thân mình nữa.

Thế rồi con trai của chính vị bác sĩ ấy khốn thay đã tự tử. Người ta bảo rằng một chuyên viên chắc chắn phải biết mình nói gì, còn ông ấy nói với chúng ta điều mà chính thực tế gia đình ông ấy thất bại, và chúng ta cũng đồng ý luôn!!!

Bây giờ chúng ta lại tự hỏi là tại sao con chúng ta không có lương tâm, tại sao chúng ta không phân biệt được thiện ác, và tại sao chúng ta có thể nhẫn tâm giết chết một thai nhi, một người thân hay chính mình.

Có thế sau khi suy nghĩ chín chắn, chúng ta đi đến kết luận:
Chúng ta gieo nhân nào thì sẽ gặt quả ấy.

Điều Kì Lạ… là con người có thể vứt bỏ Chúa một cách dễ dàng, rồi sau đó lại tự hỏi tại sao thế giới biến thành địa ngục.

Điều Kì Lạ… là chúng ta lại có thể tin những gì báo chí nói mà lại nghi ngờ những gì Kinh Thánh nói.

Điều Kì Lạ… là chúng ta gửi cho nhau những chuyện vui cười qua email và chúng được truyền đi tiếp như lửa rơm, nhưng khi gửi những thông điệp về Thiên Chúa thì chúng ta lại đắn đo suy nghĩ trước khi gửi đi tiếp.

Điều Kì Lạ… là khi bạn gửi đi thông điệp này, có thể bạn không gửi đi cho nhiều người lắm trong danh sách của bạn, vì bạn không biết họ có tin Chúa không hoặc họ sẽ nghĩ gì về bạn.

Điều Kì Lạ… là chúng ta lại hay lo sợ người đời nghĩ sao về chúng ta, hơn là những gì Thiên Chúa nghĩ về chúng ta.
(https://conggiaovn.com/tai-sao-thien-chua-lai-khong-can-thiep-vao-bien-co-11-09-2001/)
 


Những ngày cuối năm 2019, một biến cố làm đảo lộn nhiều dự tính của con người và ảnh hưởng trên mọi quốc gia, lãnh thổ: con virus Covid-19 xuất hiện lần đầu tiên trong cộng đồng đã gây ảnh hưởng lớn cho nhân loại.

Tính tới ngày hôm nay trên trang Cổng Thông Tin Của Bộ Y Tế Về Đại Dịch Covid-19 thông báo: số ca nhiễm trên toàn thế giới là 222.901.152; số ca được khỏi bệnh là 199.457.702 và tử vong là 4.602.983 người. Riêng tại Việt Nam là: số ca nhiễm 576.093; số ca được khỏi bệnh là 338.170 và tử vong là 14.470 người (
https://covid19.gov.vn/).

Những con số của đại dịch Covid-19 vượt xa về mọi mặt so với biến cố 9 11 tại nước Mỹ.

Điều này có ý nghĩa gì với chúng ta ngày hôm nay?

Chúng ta phải làm gì để cùng nhau vượt qua đại dịch này?

Trong những ngày tháng qua, có rất nhiều chương trình chung tay chống dịch như nguyên tắc 5K; thể hiện lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách; bao tâm hồn cao thượng tình nguyện dấn thân trên tuyến đầu chống dịch của mọi tình nguyên viên, mọi sắc tộc, mọi tôn giáo ... và đã có nhiều người ra đi mãi mãi vì lòng yêu mến tha nhân.

Còn bạn và tôi thì sao?!

Ước mong chúng ta vượt qua đại dịch trong tình thương thân tương ái.

Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con...

                                                               Nguyễn Thái Hùng  



 
 Tags: nvmn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây