Biết và theo Chúa

Thứ tư - 20/01/2021 04:58 |   490
Con người sẽ biết về Thiên Chúa mới là Đấng Toàn Vẹn, để bước theo. Khởi đầu cho một hành trình “Biết Chúa, theo Chúa, để được biến đổi”.

Biết và theo Chúa

 
Trong ngày nhậm chức tổng thống Hoa Kỳ, dù có nhiều thất bại cho sự thiện, nhưng cũng để lại một hồi chuông thức tỉnh đã bị ru ngủ rất nhiều năm trong sự ác. Đúng như câu nói: “Mọi điều mới bắt đầu!”. Bắt đầu thức tỉnh, biết và đi theo Chúa.

Biết gì? Đó là cái biết cần thiết về sự dữ đã ngấm vào nhân loại bao nhiêu năm. Nó giống như một người đi khám bệnh tổng quát và phát hiện ra mình đang bị tiền ung thư cần chữa trị. Đó là cái biết cần thiết trước khi nó phát triển quá lớn và quá mạnh, không thể chữa trị.

Căn bệnh của sự dữ nó đến từ những thế lực ngầm, dụ dỗ người ta bằng những lời hoa mỹ, bằng những dối trá ngọt ngào chết người qua thú vui trần gian. Chẳng thể ngờ được cho đến khi sự thật được tiết lộ, những bằng chứng cáo gian được đưa ra, những thông tin thật công khai. Đó là lúc giao tranh giữa sự thiện và sự ác.

“Con cái đời này khôn ngoan hơn con cái sự sáng” (Lc 16, 8). Nhiều người bị bức hại và bị tiêu diệt khi đấu tranh cho sự sáng. Cái giá cho sự thiện luôn bằng máu, bằng đau khổ. Nhiều lúc tưởng rằng sự thiện thua khi sự ác gia tăng. Điều ấy có thể thấy tường tận sự ác lên ngôi. Nhưng luôn có một điều khác, sự dữ đã bị phơi bày, sự thiện thức tỉnh nhiều người và “mọi điều mới bắt đầu”, một hành trình mới.

Khi được thức giấc, mọi người sẽ thấy một bình minh mới. Con người sẽ biết về Thiên Chúa mới là Đấng Toàn Vẹn, để bước theo. Khởi đầu cho một hành trình “Biết Chúa, theo Chúa, để được biến đổi”. Một hành trình “giũ bỏ con người cũ để mặc lấy con người mới” (Col 3, 9 – 10).

Bài học lịch sử luôn cho thấy rằng, cao điểm của sự dữ là điểm tới của sự lành; Sau khủng hoảng là đổi mới; sau “cơn mưa, trời lại sáng”.

Tin tưởng vào Thiên Chúa sẽ không bao giờ thất vọng. Lịch sử này có thăng trầm, có sự dữ và sự lành, có bóng tối và ánh sáng. Cuối cùng sự thiện sẽ thắng, sự lành sẽ đến, ánh sáng xuất hiện, bóng tối không còn.

‘Xin Chúa cho chúng con nhận biết qua dấu chỉ thời đại để chúng con biết tin ai, theo ai và sống với ai mới đạt được tới an bình.

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây