Bốn người khiêng

Chủ nhật - 24/01/2021 20:51 |   456
Không ai nên thánh một mình. Có câu nói rằng: “Một ông hiển thánh, có nhiều ông sẽ tử đạo”.

Bốn người khiêng

 
Không ai nên thánh một mình. Có câu nói rằng: “Một ông hiển thánh, có nhiều ông sẽ tử đạo”. Câu chuyện một người bất toại được bốn người khiêng sẽ kể lại đời nên thánh theo ý muốn của Chúa.

Có một chuyện kể: “Đàn ếch bị nhốt trong thùng cao, con này nhoi lên và con khác cũng nhoi lên để ra khỏi thùng, không đứa nào chịu đứa nào. Những tên nhoi lên không được, kéo chân đứa đang nhoi. Cuối cùng chẳng đứa nào ra được”. Chết cả đám là do cá nhân chủ nghĩa. Chỉ biết đến quyền lợi, nghĩ cho mình, còn người khác thì không. Đố kỵ và thù hận cũng từ đó sinh ra.

Còn có một câu chuyện khác: Có hai con thỏ sa xuống một hố sâu. Một đám thỏ khác đến miệng hố chia buồn: “Thôi chết rồi, không lên được đâu! Hai con thỏ ở dưới hố cố gắng nhảy hết lần này đến lần khác, không sao lên được.  Mấy con thỏ phía trên cố la lên: Thôi đừng phí sức!, vài con cố la to hơn nữa: thôi, thôi!. Một con thỏ khác nghĩ ra cách, gặm một cành cây, thả xuống, vài con khác cũng làm theo. Cái hố dần dần được lấp đầy lên, hai con thỏ lên bờ dễ dàng.”

Không ai nên thánh một mình. Con người vốn sinh ra là có nhau, cùng nhau, với nhau, vì nhau. Không ai là một ốc đảo. Lỗi lầm người này ảnh hưởng tới người khác. Thiện hảo của người này cũng lan tỏa tới người khác. Tất cả được gắn kết với nhau bằng tình thương tốt lành, thì được cứu cùng nhau. Chia rẽ nhau, mỗi người sẽ chết cách khác nhau. Gắn kết với nhau bằng gian tà, tội ác, tội lỗi, chết cùng nhau.

Bằng tình yêu chân chính, con người có đủ mọi cách để cứu giúp nhau. Đó là câu chuyện bốn người khiêng người bất toại. (Mc 2, 1 – 12).

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây