5 Lý Do Mọi Gia Trưởng Nên Yêu Mến Thánh Giuse

Thứ năm - 28/01/2021 08:58 |   787
Thánh Giuse không được Kinh Thánh nói đến nhiều hoặc ít được biết đến vì thái độ trầm lặng và cuộc sống ẩn dật của ngài. Tuy nhiên, ngài có nhiều điều rất đáng để dạy chúng ta về con đường nên thánh thiện. Sau đây là 5 lý do khám phá về Thánh Giuse.
5 Lý Do Mọi Gia Trưởng Nên Yêu Mến Thánh Giuse

5 Lý Do Mọi Gia Trưởng Nên Yêu Mến Thánh Giuse

 

Thánh Giuse không được Kinh Thánh nói đến nhiều hoặc ít được biết đến vì thái độ trầm lặng và cuộc sống ẩn dật của ngài. Tuy nhiên, ngài có nhiều điều rất đáng để dạy chúng ta về con đường nên thánh thiện. Sau đây là 5 lý do khám phá về Thánh Giuse.

Ngài là Thánh Bổn Mạng của người lao động.

Là gia trưởng nên công việc chiếm phần lớn thời gian trong cuộc sống chúng ta. Thường thì chúng ta phải nỗ lực làm việc như cách thế để tôn vinh Thiên Chúa. Thánh Giuse có thể dạy chúng ta cách làm thế nào để làm việc tốt nếu chúng ta cầu xin ngài. Một cách để làm điều này là bắt đầu một ngày làm việc với lời cầu xin Thánh Giuse.

Nếu đang gặp khó khăn kiếm việc làm thì cầu xin cùng Thánh Giuse cũng sẽ được ơn. Ngài được trao sứ mạng chăm sóc Con Thiên Chúa, nên, ngài hoàn toàn hiểu được áp lực người gia trưởng phải chịu để lo lắng đời sống cho gia đình mình. Riêng trong cuộc sống cá nhân, tôi đã thấy được sức mạnh lời cầu bầu của Thánh Giuse cho bạn hữu tìm được công ăn việc làm.

2. Lời cầu bầu của Ngài rất quyền thế.

Có lần, một chủng sinh nói với tôi về việc chuyển cầu rất quyền thế của Thánh Giuse. Thầy ấy giải thích là bất cứ khi nào cần điều gì đó, thầy ấy liền cầu xin Thánh Giuse giúp đỡ và lần nào cũng được ơn. Trong vài năm qua, tôi đã chứng kiến ​​điều này trong cuộc sống riêng của mình. Thánh Giuse đã nghe rất nhiều lời cầu nguyện của tôi, dù là kiếm việc làm hay bắt đầu xây dựng gia đình. Trong cuốn tự truyện của Thánh Têrêsa Avila cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao lời cầu bầu của Thánh Giuse quyền thế đến như vậy.

“Dường như Thiên Chúa ban ơn cho các thánh giúp chúng ta việc này, việc nọ, nhưng kinh nghiệm cho tôi biết thì Thánh Giuse vinh hiển có quyền năng rộng rãi giúp chúng ta trong mọi việc. Như thế là Chúa muốn cho chúng ta hiểu rằng, như xưa Chúa đã vâng phục Thánh Cả dưới thế, đã nhìn nhận Người với quyền làm Cha và làm Giám Quản, thì nay ở trên trời, Chúa cũng sẵn lòng chiều theo ý muốn của Người, mà nhận mọi lời Người cầu xin.”

3. Ngài là người cha mẫu mực cho chúng ta noi theo.

Thiên Chúa đã chọn Thánh Giuse trong tất cả mọi người namđể trở thành cha nuôi của Chúa Giêsu. Thật sự phải nói đến tính cách đặc sắc của ngài, vì ngài được Thiên Chúa trao phó cho việc dẫn dắt, chăm sóc và gìn giữ Con Thiên Chúa và thụ tạo tuyệt vời nhất của Thiên Chúa, Đức Mẹ. Thánh Giuse trung thành phục vụ Thánh Gia và bảo vệ Chúa Giêsu và Đức Mẹ qua khỏi hiểm nguy để các Ngài có thể hoàn thành sứ mệnh của Thiên Chúa.

Thánh Giuse đã dạy Chúa Giêsu về nhân bản để làm sao nên người. Chắc chắn ngài đã dạy Chúa Giêsu làm thế nào để trở nên một Người Do Thái thành tín đạo đức, cũng như nghề thợ mộc. Ngài cũng là mẫu mực hoàn hảo cho chúng ta cách làm thế nào để trở thành người dẫn dắt đời sống thiêng liêng cho gia đình. Giống như Thánh Giuse, chúng ta cũng được mời gọi thể hiện tình yêu của Thiên Chúa Cha đối với vợ con chúng ta.

4. Ngài là người tuân phục.

Mỗi lần Thiên Chúa muốn ngài làm điều gì đó, Thánh Giuse đều hăng hái đáp lại xin vâng. Dù phải nhận Maria làm vợ, đưa Chúa Giêsu và Mẹ Maria về Bethlehem để đăng ký điều tra dân số, hay phải đưa gia đình trốn sang Ai Cập, Thánh Giuse lúc nào cũng mau mắn vâng theo thực hiện ngay. Trong thời đại mà nay người ta được cho là thích làm theo ý riêng, thì Thánh Giuse là lời nhắc nhở tuyệt vời cho chúng ta là vâng theo ý Chúa mới thực sự cao quý, chứ không phải làm theo ý riêng.
 

5. Ngài là người thầm lặng.
 

Chúng ta không hề nghe được một lời nào của Thánh Giuse trong Kinh Thánh vì ngài là người rất trầm lặng. Vì im lặng như vậy, ngài đã có thể nghe được tiếng Chúa và nhận ra ý Người đối với Thánh Gia. Trong thời đại ồn ào và lắm tiếng nhiều lời, Thánh Giuse nhắc nhở chúng ta là nếu muốn nghe tiếng Chúa, chúng ta phải giữ cho tâm hồn tĩnh lặng và vào nơi yên lặng.
 

Hãy đến cùng Giuse!
 

Đây chỉ là một vài lý do trong nhiều lý do tại sao mọi người gia trưởng Công giáo nên ngày càng cần có lòng sùng kính Thánh Giuse. Ngày lễ kính Thánh Giuse sắp tới trong tháng Ba, sẽ là thời gian rất tốt để học ở vị thánh cả này và xin ngài cầu bầu giúp chúng ta sống cuộc đời thánh thiện.
 

“Một số vị thánh được đặc ân rộng ban cho ta sự bảo trợ của các ngài có hiệu quả đặc biệt trong các nhu cầu nào đó, nhưng không phải mọi điều cầu xin khác; còn Thánh Giuse quan thầy có quyền thế giúp ta trong mọi trường hợp, trong mọi điều cần thiết, trong mọi việc phải làm. ” – Thánh Tôma Aquino
 

Cts.sss chuyển ngữ từ ucatholic.com

https://conggiaovn.com/5-ly-do-moi-gia-truong-nen-yeu-men-thanh-giuse/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây