Hạt đã thành cây

Chủ nhật - 31/01/2021 04:26 |   433
"Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết” (Mc 4, 27)

Hạt đã thành cây

 
Giống như một quy trình đã được cài đặt sẵn, cứ tự động tiến triển. Nếu là điều tốt thì không có gì lo sợ, nhưng nếu là cái xấu đã gieo thật sự nguy hiểm. Lời Chúa nói: "Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết” (Mc 4, 27)

Cẩn thận với điều mình gieo. Đó là một phương cách giảng dạy tốt của Chúa khi Chúa dùng những điều tự nhiên trong cuộc sống để diễn tả.

Điều xấu đôi khi chưa thấy ngay tác hại của chúng, dần dần nó lớn lên mới thấy tác hại ghê gớm, có khi không kịp hối hận. Nó là hạt nhỏ, không để ý hoặc coi thường và không lường trước được nguy hại của chúng. Lỗi nhỏ, họa lớn, là lời khuyên giữ gìn, một con đập lớn có thể sụp đổ bởi lỗ rỉ nhỏ.

Nếu là điều tốt, điều thiện, chưa thấy ngay kết quả, hãy kiên tâm, ngày nào đó sẽ có hoa thơm trái đẹp.

Hạt giống tốt là Lời Chúa, hãy gieo bằng việc làm, ngày đêm hạt ấy lớn lên và sinh hoa kết trái. Đó là thành quả gặt hái trong vui mừng và hân hoan.

Xin Chúa giúp chúng con luôn để tâm gieo những hạt tốt vào trong cuộc sống và đem Lời Chúa ra thực hành để thấy ngày tươi sáng.

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây