Chạm vào Chúa

Thứ năm - 20/01/2022 05:46 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   353
Ở những nơi hành hương, nhiều người đến hôn chân tượng Chúa, hay chân tượng Đức Mẹ và các Thánh. Niềm tin, lòng yêu mến và cậy trông đặt nơi Chúa.
Chạm vào Chúa

Chạm vào Chúa


 Ở những nơi hành hương, nhiều người đến hôn chân tượng Chúa, hay chân tượng Đức Mẹ và các Thánh. Niềm tin, lòng yêu mến và cậy trông đặt nơi Chúa.

Người ta chú ý đến bức tượng Thánh Phêrô tại Roma. Vào thời Trung Cổ người hành hương đã đến hôn chân Thánh Phêrô đến mòn mấy ngón chân bằng đồng. Tác giả bức tượng này là điêu khắc gia Arnolfo di Cambio hồi thế kỷ XIII, giơ tay phải ban phép lành, còn tay trái cầm chìa khóa Nước Trời. Lý do rất dễ hiểu, ai cũng muốn xin ngài mở cửa Nước Trời cho vào khi họ chết.

Giải thích tại sao cần đụng chạm đến Chúa và các thánh? Chúng ta không sống đồng thời với Chúa Giêsu, Đức Mẹ và các Thánh Tông Đồ. Nhưng chúng ta có thể đụng chạm đến Chúa qua bí tích Thánh Thể, các bí tích, tượng ảnh các thánh.

Qua bí tích Thánh Thể là cách chạm đến Chúa hoàn toàn nhất. Ngài trở nên nguồn sống cho chúng ta khi chúng ta đón rước Ngài. Chúng ta được chữa lành hồn xác, được sống nhờ Chúa.

Qua tượng ảnh Chúa và các thánh, chúng ta hôn tượng ảnh, chúng ta cũng tin được chữa lành. Đụng chạm này cho chúng ta một kinh nghiệm. Khi chúng ta tặng món quà hay một lẵng hoa cho một người thân thiết, chúng ta vì lý do nào đó không thể gặp mặt hoặc có thể về chia sẻ người mất. Chúng ta gửi một món quà, một lẵng hoa đến cho người ấy qua dịch vụ chuyển hàng. Người nhận món quà món quà hay lẵng hoa, không chỉ là vật chất mà tin tưởng, ở đó gói ghém biết bao tình thân, bao niềm an ủi, khích lệ. Món quà mang ý nghĩa của tinh thần, tình thương và cả tâm tình cầu nguyện nữa. Qua trung gian tượng ảnh đã được làm phép, chúng ta gặp gỡ chính Chúa và Đức Mẹ, các thánh. Chúng ta tin tưởng đã được chạm đến Chúa để được chữa lành.

Chạm tới Chúa bằng cầu nguyện và lời kinh. Đây là cách thức lắng nghe Chúa nói trong Lời Chúa bằng suy gẫm, bằng thinh lặng và bằng cả lời kinh. Chúa nói với chúng ta và chúng ta nói với Chúa, gặp gỡ trong tương quan Chúa và con. Cuộc gặp gỡ qua cầu nguyện là cách đụng chạm đến Chúa vì “Ngôi Lời đã trở nên người phàm, và cư ngụ giữa chúng ta.” (Ga 1, 14)

Đụng chạm đến Chúa cần có lòng tin, lòng mến và lòng trông cậy. Dù không thể đụng chạm trực tiếp, nhưng qua bí tích chúng ta đụng chạm đến Thân Thể mầu nhiệm của Chúa và các Thánh. Chúng ta được thánh hoá, được chữa lành, được chính Chúa ban sự sống để sống dồi dào tích cực.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 Tags: niềm tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây