Ngày về trong hân hoan

Thứ ba - 13/06/2023 22:02 | Tác giả bài viết: Jos. LaVâng |   131
Người đi trong nước mắt, và người về trong câu ca, tay ôm bó lúa lòng mừng bao la. (ĐẸP THAY -Sáng tác: Lm Mi Trầm).

Ngày về trong hân hoan

tbd 140623a


Người đi trong nước mắt, và người về trong câu ca, tay ôm bó lúa lòng mừng bao la. (ĐẸP THAY -Sáng tác: Lm Mi Trầm).

Vậy là Bà đã làm xong nhiệm vụ mà Thượng Đế đã giao cho mình, sau 88 năm hiện diện trên cõi đời này. Vợ của một ông sĩ quan Cộng Hòa. Năm 1982, đi Kinh Tế Mới ở Dak Mâm. Cùng đàn con nheo nhóc và lam lũ vượt qua những ngày gian khó và sống vững vàng trên vùng đất mới, mà những ngày đầu, tưởng là địa ngục trần gian. Ai có dịp nhìn thấy ngôi thánh đường mang tên Quảng Đà khang trang, sừng sững giữa một khu dân cư trù phú, ở một xã thuộc Huyện Krông Nô, tỉnh Dak Nông, cũng nên biết một chuyện nho nhỏ này. Cùng với những phần phân chia cho con cái, phần đất của Ngôi Thánh Đường này cũng được Ông, Bà sĩ quan của bài viết này phân cho để bà con giáo dân ở đây có nơi sinh hoạt tinh thần, tôn giáo. 

Cùng với sự can trường của Bà trước nghịch cảnh và những đứa con ngoan, chịu thương, chịu khó, Ông Bà đã trở nên một nhân tố quan trọng cho vùng đất không phải là nơi chôn Nhau, cắt Rốn của mình.

Nhớ lại những năm 1980, mỗi năm 2 bận, gia đình tui phải đón rước những giáo dân vùng Kinh Tế Mới về trọ để dự Lễ Phục Sinh và Giáng Sinh. Từ Krông Bông, Ea Sup, Buôn Trấp… và một trong những lần như vậy, Bà cùng mấy đứa con lớn của mình ghé lại và nhận ra ông anh bà con là Lão thân sinh của Tui. Cùng lúc nhận ra một người chị cũng đi Kinh Tế Mới ở Krông Bông cũng có mặt. Cả ba nhận ra nhau trong nước mắt buồn tủi và nước mắt của niềm vui đoàn tụ. Và cái chân quê của những phụ nữ đất quảng đã là cầu nối cho những lần gặp mặt thân tộc hằng năm của bà con ở gia đình bổn tui.

Mong hương hồn hai cô Luật Krông Bông và Cô Hợi, Dak Mâm, cùng với Ba con luôn phù hộ cho bà con chúng ta. Một đoạn đời vinh quang khi làm bà Đại Uý, một quãng đời lam lũ với vai cột trụ ở vùng đất lạ. Và một nhân tố quan trọng cho không ít bà con quanh vùng với nghĩa cử dành cho cộng đồng.

Bà đã khép lại vòng đời của mình bằng niềm vui và nước mắt. Bằng dũng cảm, hy sinh và rộng lòng bao dung. Kính phục cô, bà Trần Minh Cả - Cô Huỳnh Thị Hợi của chị em chúng con. Hôm nay, chúng con đi kính viếng Cô lần cuối. Một người thân, một CON NGƯỜI đã dũng cảm đi trọn vòng đời gian khó của mình. Mong hương hồn Cô sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.

Ðẹp thay... Ôi đẹp thay!
Những bước chân gieo mầm cứu rỗi.
Ðẹp thay... Ôi đẹp thay!
Những bước chân rảo khắp nẻo đường.
Ai gieo trong lệ sầu... sẽ gặt trong vui sướng.
Ai gieo trong nước mắt... sẽ về giữa tiếng cười.

Ôi đẹp thay!
Những bước chân tiến vào giữa lòng thế giới,
Loan tình thương tình thương Chúa Trời,
Loan niềm vui, niềm vui cứu đời,
Cho mọi người và mọi nơi. (ĐẸP THAY -Sáng tác: Lm Mi Trầm)

Jos. LaVâng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây