Nguyện xin thánh Giuse cho chúng ta biết mơ

Thứ hai - 11/01/2021 20:22 |   565
Thánh Giuse, trầm lặng và vâng phục, là một người mang trên mình những lời hứa của  tổ tiên và kế thừa, của tình phụ tử, của sự bền vững.
Nguyện xin thánh Giuse cho chúng ta biết mơ

 

Nguyện xin thánh Giuse cho chúng ta biết mơ

 


Thánh Giuse cho người trẻ khả năng biết mơ, biết mạo hiểm, và nhận những nhiệm vụ khó khăn mà họ đã thấy trong giấc mơ. Đây là thông điệp của Đức Giáo hoàng Phanxicô trong bài giảng thánh lễ ban sáng ngày thứ hai 20-03 tại Nguyện đường Nhà trọ Thánh Marta.

 

“Tin mừng hôm nay kể lại chuyện thánh Giuse, vâng lời thiên thần trong giấc mộng, mà đưa Đức Mẹ về nhà làm vợ mình. Thánh Giuse, trầm lặng và vâng phục, là một người mang trên mình những lời hứa của  tổ tiên và kế thừa, của tình phụ tử, của sự bền vững.

Và con người này, một con người của những giấc mơ, có thể nhận lấy trách nhiệm, trọng trách lớn lao của mình. Ngài có quá nhiều điều để chúng ta học hỏi trong một thời đại mà rất nhiều người cảm thấy mình như mồ côi. Và con người này nhận lấy lời hứa của Thiên Chúa và thực hiện trong thinh lặng mà mạnh mẽ.

Thánh Giuse là người có thể cho chúng ta hiểu được nhiều điều dù ngài không nói gì. Ngài là con người ẩn mình, con người trầm lặng, một người có uy quyền rất lớn nhưng không để người ta thấy. Điều Thiên Chúa giãi bày với thánh Giuse là một chuyện có vẻ yếu ớt. Một lời hứa, chỉ một lời hứa mà thôi. Và rồi khi Hài Nhi ra đời, phải chạy trốn qua Ai Cập, thế cũng là yếu đuối. Thánh Giuse ghi khắc trong lòng và đưa những sự yếu đuối đó tiến tới bằng sự ân cần của một người đang bồng ẵm con trẻ trong tay.

Ngài không nói, mà chỉ vâng lời, ngài là người ân cần trìu mến, có thể đưa những lời hứa thành cụ thể, người bảo đảm sự bền vững của Nước Trời, tình người cha của Thiên Chúa, tình người con của một con cái Thiên Chúa. Cha thích nghĩ về thánh Giuse như người bảo vệ cho kẻ yếu đuối, là sự yếu đuối của chúng ta nữa. Ngài có thể cho nảy sinh nhiều sự tốt đẹp từ chính những yếu đuối và tội lỗi của chúng ta.

Thánh Giuse là người bảo vệ cho kẻ yếu đuối để họ được vững vàng trong đ tin. Nhưng ngài nhận trọng trách này trong một giấc mơ. Ngài là người có thể mơ. Và ngài cũng là người bảo vệ giấc mơ của Chúa. Thiên Chúa mơ cứu rỗi tất cả chúng ta, và đã giao phó giấc mơ đó trong tay thánh Giuse. Thật đúng là một thợ mộc vĩ đại. Ngài thinh lặng nhưng làm việc.

Hôm nay cha muốn xin cho tất cả chúng ta biết mơ, và khi chúng ta mơ những điều tốt đẹp, chúng ta sẽ được đến gần giấc mơ của Thiên Chúa. Cha xin thánh Giuse cho những người trẻ biết mơ, biết mạo hiểm, biết nhận lấy những nhiệm vụ khó khăn mình đã thấy trong mơ. Và cha xin thánh Giuse cho tất cả chúng ta ngày càng thêm trung thành với sự công chính, một sự trung thành lớn lên trong thinh lặng làm việc, một sự trung thành nhờ ân cần trìu mến trước sự yếu đuối của mình và của người khác.”

J.B. Thái Hòa chuyển dịch
http://phanxico.vn/2017/03/20/nguyen-xin-thanh-giuse-cho-chung-ta-biet-mo/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây