Sinh lại bởi Chúa Thánh Thần

Thứ ba - 13/04/2021 19:22 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   447
Chúa Thánh Thần làm cho người Ki tô hữu thuộc về Chúa mỗi ngày hơn
Sinh lại bởi Chúa Thánh Thần
Chúa Giêsu sánh ví hoạt động của Chúa Thánh thần như là “gió muốn thổi đâu thì thổi”. Hoạt động của Chúa Thánh thần đa dạng và phong nhiêu, không thể diễn tả hết mọi cách của Chúa Thánh Thần tác động nơi con người để sinh lại họ trong Chúa Ki Tô.

Cũng như thuở ban đầu, Chúa Thánh Thần thổi hơi thở đầu tiên vào con người bụi đất để con người bắt đầu sự sống. Chúa Thánh Thần đã đưa Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người sinh bởi người phụ nữ, để con người được sinh lại làm con Thiên Chúa.

Chúa Giêsu sinh trưởng, sống cuộc sống của con người ở giữa nhân loại. Do đó. người Kitô hữu được Chúa thánh Thần hoạt động biến đổi, có thể nói lên niềm xác tín: “Tôi sống không phải tôi sống mà là Chúa Ki tô Ngài sống trong tôi” (Gal 2, 20). Chúa Thánh Thần làm cho người Ki tô hữu thuộc về Chúa mỗi ngày hơn. Ai để cho Chúa Thánh Thần hoạt động nơi mình thì họ tìm gặp được niềm vui và bình an.

Nicôđêmô có lý khi hỏi Chúa Giêsu sinh lại trong Chúa Thánh Thần là thế nào? Chúng ta cũng có thể hỏi như vậy? Không phải là ngây ngô, thiếu hiểu biết, nhưng sinh lại trong Chúa Thánh Thần là để Chúa Thánh Thần đưa dẫn mọi hoạt động, hành vi, lời nói, biến đổi từng ngày. Giống như hạt giống cây mọc lên, không thể theo dõi bằng mắt thường, cần có camera ghi lại ngày đêm. Sinh lại trong Chúa Thánh Thần là một mầu nhiệm từng ngày lớn lên trong Chúa.

Chúa Thánh Thần cũng hoạt động nơi mọi người, dù Công giáo hay cá tôn giáo khác. Chúa Thánh Thần hướng dẫn họ  theo đường ngay, nẻo chính. Đấng giục lòng ăn năn, hối lỗi nơi con người lầm lạc, tội lỗi trở về. Đấng làm tươi vui những con người hoạt động mưu ích cho tha nhân bằng lòng quảng đại, từ bi, khoan dung, tha thứ...

Qua tất cả hoạt động của Chúa Thánh Thần, Chúa đổi mới khuôn mặt địa cầu, làm cho nhân thế tràn ngập ân sủng của Thiên Chúa.

Xin Chúa Thánh Thần biến đổi lòng trí, cuộc đời chúng con và toàn thể địa cầu.

 

 Tags: làm cho

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây