Giờ tôn vinh

Thứ bảy - 03/04/2021 05:55 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   453
Thánh Gioan diễn tả giờ sau cùng là giờ Con Người được tôn vinh.
Giờ tôn vinh

 

Thánh Gioan diễn tả giờ sau cùng là giờ Con Người được tôn vinh. Giờ khắc ấy, ghi dấu một lần duy nhất trong lịch sử và mãi mãi là giờ tôn vinh sự sống đã chiến thắng sự chết. Tội lỗi đã bị đánh bại bởi tình yêu tha thứ cho mọi kẻ biết ăn năn.

Giờ Con Người được tôn vinh. Thật ra rất khó hiểu giờ Con Người bị nộp vào tay người đời, bị giết đi như tên tội phạm. Một Thiên Chúa Toàn Năng, người Kitô hữu tuyên xưng trong Kinh Tin Kính, biểu lộ trong con người tử tội. Một Thiên Chúa đầy uy quyền im lặng chịu thách thức trên thập gía: “Nếu ông là Con Thiên Chúa, hãy bước xuống thập giá đi, chúng tôi tin” (Mt 27, 40).

Con người của sự dữ trong thế thượng phong, có thể sỉ vả, bôi nhục kẻ thua cuộc. Đó chỉ là cái  uy quyền của thế gian mà con người lầm tưởng uy quyền ấy tồn tại mãi. Họ đâu biết, một ngày nào đó uy quyền kia mất đi. Họ có thể là kẻ thua cuộc, có thể ngồi tù, bởi đàn em cấp dưới của mình một thời. Không có uy quyền vĩnh viễn nào nơi con người trần gian này.

Giờ Con Người được tôn vinh, sự chết đã bị đánh bại. Chúa yên nghỉ, xuống ngục tổ tông, mở cửa cho các ngài và sống lại hiển vinh. Viên đá che cửa mồ mở ra, Ánh Sáng đã chiếu vào bóng tối sự chết. Cuối cùng Sự thiện sẽ chiến thắng, sự dữ sẽ tiêu tan.

Tội lỗi bị đánh bại bởi tình yêu tha thứ. Những ai sống đời ngay thẳng, lương thiện, dù có bị bách hại, họ cuối cùng cũng chiến thắng. Những ai sống đời yêu thương tha thứ, cuối cùng sẽ gặp được bình an. Ơn Phục sinh đã được ban sẵn cho tất cả những ai tin tưởng vào Chúa đã sống lại. Chúa đã chiến thắng sự chết, bảo đảm cho tất cả những ai tin tưởng vào Người sẽ không bị sự chết đời đời chiếm hữu.

Xin ban thêm cho chúng con niềm tin.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây