Tại sao tin Chúa sống lại?

Chủ nhật - 11/04/2021 22:34 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   517
Tin là vì chưa chứng kiến tận mắt, chưa hiểu hết vấn đề, tất cả còn ở phía trước. Tại sao tin? Đó là câu hỏi cần xác tín lại mỗi ngày nơi Chúa Kitô phục sinh, Đấng ban thêm niềm tin.
BEaster2Vs
BEaster2Vs

Tại sao tin Chúa sống lại?

Tin là vì chưa chứng kiến tận mắt, chưa hiểu hết vấn đề, tất cả còn ở phía trước. Tại sao tin? Đó là câu hỏi cần xác tín lại mỗi ngày nơi Chúa Kitô phục sinh, Đấng ban thêm niềm tin.

Tin bắt nguồn từ tri thức bình thường của mỗi con người, có đời này và đời sau, tin có linh hồn và thể xác. Đời sau chưa đến, linh hồn không thấy, nhưng chắc chăn là có. Niềm tin giống như chắc chắn mặt trời sẽ mọc vào sớm mai, dù ta có qua đời hôm nay. Có rất nhiều chứng cớ chưa kiểm nghiệm trong đời ta, nhưng chắc chắn là có.

Ta tin có Thiên Chúa, Đấng hằng có. Bởi vì qua thụ tạo, qua hồn bất tử, qua việc cần có Đấng phán xét, thưởng phạt công minh, Đấng ban ý nghĩa cho cuộc đời ta., Đấng ban cho có ngày mới.

Tin Chúa Giêsu Ki Tô là niềm tin của người Công Giáo được các Thánh Tông Đồ truyền lại. Tất cả niềm tin ấy được đúc kết trong kinh tin kính. Có hai chứng cứ về niềm tin Chúa sống lại: Ngôi mộ trống và Chúa đã hiện ra cho các Tông Đồ và một số chứng nhân.

Tại sao tin Chúa Giêsu sống lại từ cõi chết? Quyền lực tột đỉnh satan nắm giữ là sự chết. Sự chết bị đánh bại, ma quỷ đã thua hoàn toàn, dù chúng vẫn còn lộng hành lôi kéo tự do của mỗi người theo chúng vào đường sa ngã. Satan muốn cho con người biết là không có sự sống lại, chúng tạo cho mọi người một thế giới hưởng thụ, tiêu tốn thời gian sống đi, có bao năm mà hững hờ. Những dụ dỗ đàng nào cũng chết, chết là hết, tại sao không vui hưởng mọi thú vui trần thế này?.

Tin vào có sự sống lại, nghĩa là cuộc sống trần thế này có một giá trị cho cuộc sống đời sau. Những điều thiện đã làm được không vô ích, những ngày sống trên trần thế có ý nghĩa khi biết sống yêu thương. Không gì bị mất đi vô nghĩa khi đã nỗ lực chịu đựng, hy sinh xây dựng tình người, bác ái, hòa bình.

Chúa sống lại, Người đã ra khỏi mồ, cửa mồ đã mở, không còn có thể nhốt kín con người trong ích kỷ, u mê. Chúa đang sống và không bao giờ chết nữa, Người đã chiến thắng tử thần, ai tin tưởng vào Chúa, họ sẽ sống không còn sợ hãi ma quỷ ám hại nữa. Ở đâu có ánh sáng, ở đó không có bóng tối. “Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối và bóng tối không diệt được ánh sáng” (Ga 1, 5)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây