Tha thứ

Thứ tư - 13/12/2023 08:13 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   82
Nếu không tha thứ làm sao có thể nói là tình yêu thật sự.
Tha thứ
Tha thứ




Chẳng hiểu sao bà mẹ lại sẵn sàng tha thứ đến vậy. Một đứa con hư hỏng của bà làm cho bà khóc bao nước mắt, lúc nào bà cũng chỉ mong tha thứ cho con và cầu mong Chúa ban lại cho bà đứa con ấy.

Bà mẹ thuật lại rằng: Đứa con của bà đã nhiều lần thiếu tiền thoả mãn cơn nghiện. Nó đã đem cầm chiếc xe, cầm đồ của em nó mấy lần, tính ra số tiền chuộc lại chiếc xe, món đồ còn gấp mấy lần mua mới.

Người ta hỏi bà: “Sao không để nó cầm luôn, chuộc về làm gì?” Bà thường bảo: “Nó cũng giống như đứa con hư hỏng của bà, vất bỏ đi thì không đành, cứ mua lại nó mãi. Mua lại còn nặng nhọc hơn mấy lần sanh dưỡng nó, thế mà cứ phải chuộc đứa con về. Chuộc bao lần cũng chuộc, chỉ mong nó thay đổi và sống có trách nhiệm hơn. Không biết còn đến bao lâu mới sanh lại được nó, nhưng còn sống, còn khoẻ mạnh, còn chịu đựng được. Chỉ xin Chúa cho có sức mạnh để đón nhận tất cả, đền thay cho nó, giúp nó có thể thay đổi”.

Bà mẹ thật cao cả, ước mong rằng những đau khổ kia bà sinh lại được những người con thánh, như bà Monica sanh lại Augustine.
Bài học tha thứ khó quá phải không bạn? Nếu không tha thứ làm sao có thể nói là tình yêu thật sự.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây