Websites thuộc GP Ban Mê Thuột

Thứ bảy - 25/06/2022 19:29 | Tác giả bài viết: BBT |   366
Giáo phận Ban Mê Thuột có những trang mạng xã hội chính thức nào?

WEBSITES THUỘC GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT
 

ccct 240622a

Ngày 21/6/2022, Hội Nghị “Tiền - Thượng Hội Đồng Giám Mục về Hiệp Hành” của Giáo phận Ban Mê Thuột được tổ chức vào lúc 8g30 sáng thứ Ba, tại Trung Tâm Mục Vụ (số 01 Trần Hưng Đạo, Tp Buôn Ma Thuột), dưới sự chủ tọa và điều hành của Đức Cha Vinh Sơn -Giám quản Giáo  phận. Hội Nghị đã kết thúc với nhiều ý kiến bổ sung thiết thực mang lại thành quả tốt đẹp cho tiến trình Hướng tới một Hội Thánh Hiệp hành: Hiệp thông, Tham gia và Sứ vụ.

Trong bản tổng hợp, có một câu hỏi về lĩnh vực công nghệ thông tin, như sau: Các trang mạng xã hội đang phát triển rất năng động, thế giới ngày nay dùng nó như các công cụ để phục vụ cho cuộc sống và sự phát triển con người. Giáo Hội có nên dùng các trang mạng xã hội đó để đồng hành và lắng nghe tiếng nói của người giáo dân, đồng thời, giúp cho người tín hữu tiếp cận với những huấn thị của Giáo hội hoàn cầu cách nhanh nhất và hiệu quả nhất không? Giáo phận Ban Mê Thuột có những trang mạng xã hội chính thức nào?

- Giáo hội luôn kêu gọi các tín hữu Công giáo sử dụng mọi phương tiện truyền thông sẵn có để loan báo Tin Mừng. Vì thế, Giáo hội luôn trân trọng mọi trang web và mạng xã hội do cá nhân các tín hữu Công giáo thực hiện, nếu các phương tiện truyền thông ấy thể hiện được chân lý, công bằng và bác ái. 

Trong lời tựa viết cho cuốn sách “Giáo hội thời kỹ thuật số” của nhà báo Fabio Bolzetta, Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích sử dụng kỹ thuật số một cách sáng tạo và có ý thức như một không gian cho sự hiện diện của Giáo hội với con người ngày nay. Cũng nhờ đó, những khó khăn mà Giáo hội phải đối mặt trong thời gian bị phong toả do đại dịch Covid-19 đã phần nào được giải tỏa, khi chúng ta không thể cử hành Bí tích Thánh Thể hoặc gần gũi với những người thân yêu đau bệnh, có thể hiệp thông online. Đức Thánh Cha lưu ý rằng cũng có “những sai lầm và sai sót”, nhưng điều quan trọng là “chúng ta phải nhận ra rằng công nghệ rất hữu ích.” Mặc dù những cuộc gặp gỡ online không bao giờ có thể thay thế được vẻ đẹp của những cuộc gặp gỡ trực tiếp.

Đức Thánh Cha chỉ ra nhiều nỗ lực đã được thực hiện để duy trì các mối quan hệ giữa con người và cộng đồng, bao gồm việc các linh mục đã sử dụng công nghệ và mạng xã hội để giúp cho dân Chúa tiếp tục tiếp xúc với lời Chúa và tạo cho họ cơ hội tham dự Thánh lễ trực tuyến. Ngài nói rằng, trên thực tế, mạng xã hội được sử dụng để “giữ liên lạc, báo cáo các nhu cầu, giúp chúng ta không cảm thấy đơn độc, để kích hoạt các sáng kiến ​​bác ái, để tiếp tục nhìn thấy khuôn mặt của nhau khi chúng ta chờ đợi gặp lại nhau.”

Qua đó có thể khẳng định, Giáo hội luôn khuyến khích các tín hữu sử dụng phương tiện truyền thông sẵn có để loan báo Tin Mừng.

- Dưới đây là trang web chính thức của Hội Đồng Giám mục Việt Nam và danh sách những trang web, trang mạng xã hội chính thức của Giáo phận Ban Mê Thuột. Danh sách này sẽ tiếp tục cập nhật, vì các Giáo xứ, Dòng tu và Đoàn thể có thể thực hiện những thay đổi hoặc làm thêm những trang mới tùy theo nhu cầu của từng hoàn cảnh. 

Xin Chúa chúc lành cho mọi trang web và mạng xã hội tốt đẹp mang tính tích cực của các cá nhân, Giáo phận, Giáo xứ, Dòng tu, Đoàn thể… Và xin Chúa ban muôn ơn lành cho những ai đang cố gắng loan báo Tin Mừng qua các phương tiện truyền thông xã hội.

I. HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM

- Website: https://hdgmvietnam.com

II. GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT

- Website: https://gpbanmethuot.net/

- Website: https://gpbanmethuot.vn/

- Website: https://gpbanmethuot.com/

- YouTube: Gp Banmêthuột Truyền thông, https://www.youtube.com/channel/UCZpuKX0EuR3UgxYTJJf1_UQ

- Fanpage Facebook: Ban Truyền Thông GP Banmêthuột,
https://www.facebook.com/Ban-Truy%E1%BB%81n-Th%C3%B4ng-GP-Banm%C3%AAthu%E1%BB%99t-1129941650479648/

III. CÁC GIÁO XỨ

- Trang Giáo xứ Vinh Hương: gxvinhhuong.net

- Trang Giáo xứ Kim Phát: gxkimphatbmt.com

- Trang Giáo xứ Vinh An: giaoxuvinhan.com

- Trang Giáo xứ Châu Sơn: giaoxuchauson.vn

- Trang Giáo xứ Thánh Linh: giaoxuthanhlinhbmt.com

- Trang Giáo xứ Gia Nghĩa: gxgianghia.net

IV. CÁC HỘI DÒNG – ĐOÀN THỂ

- Trang Hội dòng Đức Maria NVHB: dongnuvuonghoabinh.org

- Trang Gia đình Lê Bảo Tịnh BMT: lebaotinhbmt.com

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây