Các Giáo hội Kitô Thế giới thăm Thánh Địa

Thứ ba - 20/02/2024 23:44 | Tác giả bài viết: Vatican News |   117
Một phái đoàn Các Giáo hội Kitô Thế giới (WCC) do linh mục Tổng Thư ký Jerry Pillay dẫn đầu đã đến thăm Thánh Địa, nhằm ủng hộ con đường đối thoại, bày tỏ tình liên đới, và nâng đỡ cầu nguyện trong hoàn cảnh cuộc chiến đang diễn ra ở Gaza.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)

Các Giáo hội Kitô Thế giới thăm Thánh Địa

Ngày 17/02, phái đoàn đã gặp gỡ các vị đứng đầu các Giáo hội Kitô ở Giêrusalem, bao gồm Đức Hồng Y Pierbattista Pizzaballa, Thượng phụ Latinh của Giêrusalem, cha Francesco Patton, Bề trên Dòng Phanxicô tại Thánh Địa, Đức Thượng Phụ Theophilos III của Chính thống Hy Lạp Giêrusalem, Tổng Giám Mục Anh giáo Hosam Naoum của Giêrusalem, và các đại diện Toà Thượng Phụ Armenia và Giáo hội Copte ở Giêrusalem.

Phái đoàn các Giáo hội Kitô Thế giới đã được chào đón với lòng biết ơn. Đức Thượng Phụ Theophilos III nói trong buổi gặp gỡ: “Trong thời điểm khó khăn và phức tạp này, cuộc viếng thăm của quý vị rất quan trọng. Bởi vì quý vị mang đến sự quan tâm của Hội đồng Đại kết các Giáo hội đối với hoàn cảnh ở đây. Chiến tranh và bạo lực luôn là hậu quả thất bại của con người”.

Vị đứng đầu Chính thống Hy Lạp ở Thánh Địa khẳng định rằng Giáo hội loan báo một sự thật khác: Hận thù và bóng tối không có chỗ đứng, chỉ có ánh sáng và sự sống mới tồn tại đích thực lâu dài. Cái chết không phải là sứ vụ của các Giáo hội.

Trong lời chào mừng phái đoàn, Đức Thượng Phụ Theophilos III còn kêu gọi đoàn kết, hoà bình và hoà giải. Bởi vì đó là ơn gọi chung của các Giáo hội. Kinh nghiệm lịch sử ở Thánh Địa là một ví dụ mạnh mẽ, và thấy được rằng các nơi thờ phượng của Do Thái, Kitô giáo và Hồi giáo có thể cùng tồn tại trong sự tôn trọng lẫn nhau.

Đáp lại, Tổng Thư ký Pillay nhắc lại lời kêu gọi của các Giáo hội Kitô Thế giới về việc chấm dứt chiến tranh và đối thoại nhằm hướng tới hòa bình, đồng thời cũng nhắc lại cách các Giáo hội Kitô đã giải quyết vấn đề Palestine và Israel trong nhiều năm qua, ủng hộ lời kêu gọi hòa bình công bằng ở Palestine.

Đề cập đến mục đích cuộc viếng thăm, Tổng Thư ký nói các Giáo hội muốn thực hiện một hành hương công lý, hòa giải và hiệp nhất, và chính trong tinh thần này, phái đoàn đến Thánh Địa để hỗ trợ bằng lời cầu nguyện và tham gia can thiệp chiến lược để giải quyết vấn đề chiến tranh hiện tại ở Gaza.

Với mục đích này, trong chương trình, các Giáo hội đã lên kế hoạch tổ chức một hội nghị về căn tính Kitô giáo trên thế giới và đặc biệt là trong bối cảnh Giêrusalem.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây