Chủ đề Ngày Thế giới Người Di dân -2024

Thứ sáu - 23/02/2024 05:13 | Tác giả bài viết: Vatican News |   81
Ngày 22/02/2024, Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện đã công bố chủ đề của Ngày Thế giới Người Di dân và Người Tị nạn lần thứ 110, được cử hành vào Chúa Nhật ngày 29/9 năm nay: “Thiên Chúa bước đi với dân Người”.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

“Thiên Chúa bước đi với dân Người” là chủ đề Ngày Thế giới Người Di dân và Người Tị nạn 2024


Trong thông cáo báo chí, Bộ của Toà Thánh giải thích: “Sứ điệp sẽ tập trung vào chiều kích năng động của Giáo hội với cái nhìn đặc biệt về những người di cư, một biểu tượng đương đại của Giáo hội đang bước đi”.

Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện nói thêm: “Đó là một con đường cần được thực hiện một cách hiệp hành vượt qua mọi trở ngại và mối đe dọa cùng nhau đến quê hương đích thực. Trên con đường này, dù chúng ta ở đâu, điều cần thiết là phải nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa, Đấng bước đi với dân Người, đảm bảo cho họ sự hướng dẫn và bảo vệ trong mọi bước đi; nhưng điều cơ bản không kém là nhận ra sự hiện diện của Chúa, Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta, nơi mỗi người di cư gõ cửa trái tim chúng ta và mang đến cơ hội cuộc gặp gỡ”.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1914, đây là dịp khuyến khích người Công giáo trên toàn thế giới nhớ đến và cầu nguyện cho những người phải di dời vì xung đột, bách hại và khó khăn kinh tế.

Như mọi năm, Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện sẽ thực hiện một chiến dịch truyền thông nhằm thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về chủ đề của năm nay thông qua các video, tài liệu thông tin và các suy tư thần học.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây