Thánh lễ cầu nguyện Tháng Năm

Thứ năm - 21/05/2020 06:45 |   930
Sau những ngày giãn cách xã hội do virus Vũ Hán, Tháng Năm mang lại Niềm Vui và Hy Vọng.
Thánh lễ cầu nguyện Tháng Năm
Thánh lễ cầu nguyện Tháng Năm

Sau những ngày giãn cách xã hội do virus Vũ Hán, Tháng Năm mang lại Niềm Vui và Hy Vọng.

5g30 sáng ngày 21.5.2020, anh em LBT lại có dịp hội tụ trong Nhà nguyện TTMV dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đã gìn giữ chúng ta vượt qua đại dịch Covid-19 bình an.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Giuse Bùi Công Chính mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn vì rất nhiều hồng ân Chúa đã ban tặng cho chúng ta, đặc biệt là Hồng Ân Linh Mục của Cha PHAOLÔ NGUYỄN QUANG HẢI con anh Phaolô Nguyễn Mạnh Hùng (lớp Truyền Tin - Phanxicô) và Cha GIOAN NGUYỄN HOÀNG TÂM con anh Giuse Nguyễn Văn Tú (lớp Giuse) vào sáng ngày thứ Ba 19.5.2020 mới đây.

Tạ ơn Chúa vì những hồng ân:
- 11 năm Giám mục Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản (12.5.2009)
- 48 năm Linh Mục Cha giáo Giuse Trịnh Văn Hân (20.5.1972)
- 28 năm Linh Mục Đức Cha Giuse Nguyễn Thế Phương (30.5.1992)
- 27 năm Linh Mục Cha Antôn Trần Mạnh Tiến (20.5.1993)
- và nhiều hồng ân khác.

Đặc biệt, xin dâng lời cầu nguyện:
- Nhân ngày giỗ 9 năm Đức Cha Giuse Nguyễn Tích Đức (+23.5.2011)
- Nhân ngày giỗ 2 năm anh Vincent Đỗ Kim Châu (+23.5.2018)

Sau Thánh lễ, anh em lại quây quần bên nhau uống cà phê sáng.

Thời gian cách ly xã hội vì Covid chưa đầy 2 tháng mà tưởng chừng đã lâu lắm! Mọi người tíu tít thăm hỏi nhau. Biết bao điều muốn nói. Biết bao sự đổi thay.

Sự đổi thay rõ rệt nhất, đó là: Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ. Nhà nguyện bé nhỏ này đã có từ lâu, thời Cha giáo Stephano phụ trách Giáo lý của Giáo phận. Lúc ấy, một số anh em LBT đã được trải nghiệm qua một ngày Tĩnh tâm Mùa Chay thánh thiện tại đây.

Ngày 28.3.2020, tất cả mọi nhà thờ đều phải ngưng Thánh lễ cộng đồng theo chỉ thị 16 của Chính phủ. Ở Giáo phận Ban Mê Thuột, chỉ có duy nhất Nhà nguyện TTMV được cử hành Thánh lễ và truyền hình trực tuyến để các tín hữu có thể ở nhà xem lễ qua màn hình TV.

Trên trang Tiến Đức Châu Sơn, tác giả NVK viết: Người giáo dân Châu Sơn thường chọn thánh lễ on line khung giờ 5 giờ 15 buổi sáng của GP.BMT, vì có cha Giuse Bùi Công Chính và GB Nguyễn Huy Bắc dân Châu Sơn choa, cây nhà lá vườn mà lị, đàng nào cũng ưu tiên hàng đầu rồi! Xem ra cha Bắc nhà ta cũng oai thật, được đại diện cả Giáo phận để dâng Thánh lễ cho con dân GP tham dự thì cũng vinh dự lắm thay!!”

Vậy thì, có thể nói rằng: Nhờ Covid-19 mà Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ ngày nay “bỗng dưng” nổi tiếng, được nhiều người biết đến và được thay đổi diện mạo mới hơn, đẹp hơn, sáng sủa hơn, trang trọng hơn,…

Anh em LBT cũng rất vinh dự vì được tham dự Thánh lễ thường xuyên nơi đây. Tạ Ơn Chúa.















 
Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây