Cơm áo gạo tiền

Thứ hai - 14/02/2022 08:36 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   586
Mối bận tâm nhiều người hằng ngày lo lắng.
Cơm áo gạo tiền

Cơm áo gạo tiền


 Mối bận tâm nhiều người hằng ngày lo lắng. Cuộc sống bươn trải, khó khăn chất chồng, vật giá gia tăng, đồng lương, buôn bán không đủ. Bao mối lo mỗi ngày nặng thêm, làm hao gầy thân xác, tinh thần, tâm linh. Làm thế nào tránh khỏi lo âu?

Một câu hỏi khó trong cuộc sống hiện tại. Quá nhiều chi tiêu và thu nhập bấp bênh, người ngoài cuộc không thể biết hết các khó khăn. Không thể cho một lời khuyên hay, hoặc những chỉ hướng tốt đẹp. Chúa Giêsu đề nghị:

Coi chừng men biệt phái và men Hê rô đê: Thứ men của ham mê tiền tài – danh vọng, dẫn đến đời sống ham muốn hưởng thụ. Biết chấp nhận cuộc sống của mình trong hiện tại, cố gắng vượt qua khó khăn, đừng quá lo lắng bận tâm làm suy yếu tinh thần thể chất.

Sao các môn đệ bàn nhau về chuyện không mang bánh? Quá ưu tư tìm kiếm bánh của ăn, sẽ không còn tâm trí để ý đến điều khác. Cơm áo gạo tiền đáng lo đấy; nhưng đừng quá lo lại mất cả cơm áo gạo tiền khi làm liều những thứ khác, rơi vào những bẫy lừa, những cái mất khôn. Bình tĩnh là một căn cơ giải quyết bằng chịu đựng vượt khó “Qua cơn mưa trời lại sáng”.

Anh em không nhớ sao, về năm chiếc bánh và hai con cá? Đặt vào tay Chúa để Người lo liệu, dù có ít Chúa sẽ thực hiện cho đủ dùng. Nhớ lại những kỷ niệm của những ngày gian nan, đói kém trước đây, làm sao đã vượt qua được. Chúa làm cho những điều kỳ diệu, hãy để Chúa làm sau những cố gắng của ta.

Đặt vào tay Chúa tất cả những lo âu, phiền muộn của chúng ta. Tin rằng, Người sẽ ra tay, Người sẽ thực hiện những gì chúng ta hoàn toàn tín thác.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây