Đường chiều

Thứ sáu - 22/04/2022 23:51 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   298
Xin cho lòng người đang đau khổ nhận ra Chúa trên đường chiều an ủi đỡ nâng.
Đường chiều

Đường chiều


 Có thấy mất mát trong cuộc đời mới thấy thương cho phận người. Người yêu người nhưng người lại xa muôn trùng. Người không ở lại để nỗi đau trên thân phận cô đơn. Chúng ta sẽ không thể kể hết nỗi đau của những con người trên đường chiều Emmau.

Đường chiều về căn nhà cũ lạnh vắng. Người đã đi căn nhà cũ nơi đâu cũng nhìn thấy bóng người thương yêu, lòng quặn đau, người đã đi xa. Ngày vui hạnh phúc giờ đã xa tầm tay với. Chỉ còn lại hoang vắng, đổ nát trên tang thương. Còn lại gì khi người xưa ấy đã không còn. Buồn đau những bước chân nặng chiều hôm, về lại còn một mình.  

Tại vùng chiến sự, những căn nhà đổ nát bởi những hoả tiễn, người đã không còn, đường chiều đầy những đau thương. Những chiếc xe cháy xám, những con đường đầy những mảnh rơi, trong đó có trộn cả máu của những người đã ngã xuống. Đường chiều của những người còn sót lại lang thang trên những con phố đổ nát tìm người thân còn hay mất.

Đường chiều vắng bóng người, chỉ những tiếng nổ của bom đạn, tiếng còi hụ báo động hoà lẫn tiếng xe cấp cứu và cứu hoả. Vài người buồn đau vừa đi vừa lẩm rẩm kinh nguyện hồn ai.

Nếu Chúa không ở đó, cảnh đời sẽ còn tang thương hơn nữa, bởi đâu còn ai khách bộ hành trên nẻo đau thương.

Trời đã về chiều. Xin Người hãy ở lại, xin cho những máu đổ vì chiến tranh loạn lạc, thôi đừng đổ nữa. Xin cho lòng người đang đau khổ nhận ra Chúa trên đường chiều an ủi đỡ nâng.

Người mất người như người mất đời, xin Người lau những giọt nước mắt trong tim tan vỡ.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây