Kêu gọi người tội lỗi

Chủ nhật - 06/03/2022 05:01 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   473
Chúa kêu mời người tội lỗi trở nên môn đệ là để biến đổi họ.
Kêu gọi người tội lỗi

Kêu gọi người tội lỗi


 Ai trong chúng ta cũng là tội nhân. Một tội nhân cần đến lòng thương xót của Chúa. Chúa kêu mời người tội lỗi trở nên môn đệ là để biến đổi họ.

Vì Chúa thương Chúa kêu gọi. Không phải chúng ta hay, không phải chúng ta ngoan, nhưng tất cả là lòng Chúa yêu thương.

Lòng yêu thương của Chúa đôi khi chúng ta tưởng mình hay, nhờ sự tài giỏi của mình. Thật ra chỉ là ảo tưởng về chính mình và đánh mất ơn Chúa, như người biệt phái, kinh sư.
Lòng yêu thương của Chúa gọi mời chúng ta để chúng ta được thay đổi, nhưng đôi khi chúng ta vẫn cứng lòng chạy theo đam mê của mình, như Giuđa.

Lòng yêu thương của Chúa vẫn hằng tuôn đổ cả những khi chúng ta sa ngã, lạc đường, nhưng Chúa vẫn tha thứ, nếu biết hối cải như Phêrô và các môn đệ khác.

Chúa chấp nhận sự sai lỗi của chúng ta; nhưng đòi hỏi chúng ta nhận ra sai lỗi của mình. Nhận trách nhiệm về việc mình làm, điều mình nói, điều ấy không làm chúng ta kém giá trị đi, nhưng lại làm chúng ta thêm mạnh mẽ, xứng đáng với con người. Chúa tha thứ cho người trộm lành bởi anh ta nhận trách nhiệm của mình.

Là con người được Chúa mời gọi lãnh trách nhiệm cần có trách nhiệm trước Chúa và anh chị em. Chu toàn trách nhiệm và nhận trách nhiệm là chu toàn Thánh Ý Chúa. Người ngay chính không sợ lỗi phạm chỉ sợ phạm lỗi mà không dám nhận và sửa lỗi.

Chúa đến để cứu người tội lỗi biết ăn năn, sửa lại đời sống, chứ không đến với người tự cho mình là công chính, không nhận lỗi và không sửa lỗi.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây