Thánh Giuse phi thường

Thứ ba - 15/12/2020 09:27 |   520
Nhưng vì sao lại lựa chọn của Thánh Giuse, người kín đáo, “người không ai để ý đến?” Vì đây là “nhân vật phi thường” trong cách phục vụ bình thường.
Thánh Giuse phi thường

Thánh Giuse phi thường

 

croire.lacroix.com, Dominique Greiner, tổng biên tập báo La Croix. Croire, 2020-12-11

 Nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày Đức Piô IX tuyên bố Thánh Giuse là Đấng Bảo trợ Giáo hội Hoàn vũ, ngày thứ ba 8 tháng 12, Đức Phanxicô công bố tông thư Với trái tim Người Cha, Patris Cord, ngài mời gọi tín hữu lấy gương mẫu Thánh Giuse để làm gương và tuyên bố khai mạc “năm đặc biệt Thánh Giuse” sẽ được kéo dài đến ngày 8 tháng 12 năm 2021, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Nhưng vì sao lại lựa chọn của Thánh Giuse, người kín đáo, “người không ai để ý đến?” Vì đây là “nhân vật phi thường” trong cách phục vụ bình thường. Vì vậy, tôn vinh Thánh Giuse là tôn vinh tất cả những người, “thường bị lãng quên, không xuất hiện trên trang nhất các nhật báo, các tạp chí, cũng không xuất hiện trong các show diễn mới nhất, nhưng chắc chắn họ là những người ngày nay đang viết các sự kiện quyết định của lịch sử chúng ta”. Tôn vinh Thánh Giuse, “con người của sự hiện diện hàng ngày, kín đáo và ẩn giấu”, người đã đóng “một vai trò vô song trong lịch sử cứu rỗi”, và đó cũng là tỏ lòng biết ơn đối với những người trong bóng tối mà trong đại dịch này, đã luôn quan tâm đến người khác, qua công việc của họ đã giúp cho cuộc sống vẫn tiếp diễn, khơi dậy niềm hy vọng, cầu xin điều tốt lành đến với mọi người… Thiên Chúa đã tin cậy nơi Thánh Giuse để bảo vệ hài nhi Giêsu và mẹ của Người. Ngày nay, Ngài tin tưởng ở những người đàn ông và phụ nữ của thời đại chúng ta để chăm sóc những người dễ bị tổn thương nhất. Trách nhiệm có vẻ quá nặng đối với chúng ta. Đây chính là lý do vì sao gương Thánh Giuse được đưa ra cho chúng ta: để nâng đỡ lòng can đảm và trí tưởng tượng của chúng ta.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây