Vì sao các bệnh nhân dịch hạch xin Thánh Giuse cầu bàu?

Thứ hai - 14/12/2020 07:29 |   571
Thánh Giuse dạy chúng ta phải tin vào Chúa trong mọi hoàn cảnh và phó thác đời sống mình trong tay Ngài.
Vì sao các bệnh nhân dịch hạch xin Thánh Giuse cầu bàu?

Vì sao các bệnh nhân dịch hạch xin Thánh Giuse cầu bàu?
 

 fr.aleteia.org, Philip Kosloski, 2020-03-15

Khi dịch hạch tàn phá Âu châu, các bệnh nhân thường quay về với Thánh Giuse để xin ngài cầu bàu và ban phép lạ.

Châu Âu đã có những giờ phút đen tối vì dịch hạch. Trong cơn lo âu tột độ, giáo dân thường quay về với Thánh Giuse. Ngoài việc xin ngài cầu bàu, nhiều giáo dân còn phó dâng đời sống của mình cho ngài, với hy vọng họ và gia đình họ được thoát nạn dịch.

Vì thế, người ta kể nhờ xin Thánh Giuse cầu bàu mà cả một làng thoát được nạn dịch vào thế kỷ 17. Năm 1638, một người đàn ông lớn tuổi ở một làng gần thành phố Lyon bị dịch hạch, ông hỏi cha xứ, nếu ngoài phương thế của con người có phương thế nào khác để cứu không. Cha xứ trả lời: “Ông chỉ có cách kính Thánh Giuse như hàng năm chúng ta vẫn kính vào ngày lễ Thánh Giuse, để chuẩn bị, ông xưng tội rước lễ và làm tuần cửu nhật kính Thánh Giuse.” Người đàn ông làm theo lời cha xứ dặn, và ngay lập tức bệnh dịch biến mất cùng với các triệu chứng của nó.

Thành phố Lyon biết phép lạ chữa lành nhờ Thánh Giuse:

Năm 1638, luật sư Théodore Augery, nghị viện Dauphiné, đang ở thành phố Lyon trong thời gian dịch bệnh hoành hành. Ông sống với một trong các con của ông lên 7 tuổi, đứa bé bị dịch hạch với tất cả triệu chứng cầm chắc cái chết sắp tới. Trong cơn đau đớn tột độ, người cha đau khổ cầu nguyện với Thánh Giuse, ông hết lòng tin tưởng ngài và hứa với ngài, nếu ngài cứu con ông, ông sẽ đi lễ chín ngày tạ ơn ở nhà thờ dâng kính Thánh Giuse, thắp nến trước tượng ngài và đặt bia tạ ơn để nhớ việc cầu bàu này của ngài. Trong khi đó các bác sĩ đến thăm con của ông; họ thấy đứa bé ở trong tình trạng nguy kịch, họ đưa đứa bé đến phòng cách ly và nói cháu chỉ còn sống được hai giờ. Lệnh được thực hiện ngay, nhưng vừa đến phòng cách ly thì đứa bé được lành; người cha hết lòng tạ ơn Thánh Giuse và thực hiện lời hứa của mình với một tấm lòng kính mến sốt sắng.

Một cách rộng lớn, người ta cho rằng hai thành phố Avignon và Lyon được cứu nhờ lời cầu bàu của Thánh Giuse: Đầu thế kỷ 17, nạn dịch ác liệt hoành hành trên thành phố Avignon, giáo sĩ và quan tòa khấn với Thánh Giuse và hứa nếu ngài cứu khỏi nạn dịch ác liệt này thì hàng năm thành phố sẽ cử hành trọng thể lễ kính ngài. Kể từ lúc đó, không còn nạn nhân mới nào và nạn dịch biến mất hoàn toàn; nhưng bây giờ lại đến lượt thành phố Lyon  bị hoành hành. Bệnh lan nhanh khủng khiếp đến độ người ta nghĩ có lúc thành phố sẽ không còn dân. Và họ theo gương thành phố Avignon, người dân thành phố lớn này cũng chạy đến xin Thánh Giuse. Từ đó người dân thành phố Lyon đặc biệt kính mến Thánh Giuse.

Tất nhiên phải nghiêm nhặt theo chỉ dẫn của nhà cầm quyền và cơ quan y tế, nhưng thái độ của tín hữu kitô qua bao nhiêu thế kỷ cho thấy, đối với họ quan trọng là cậy nhờ vào lời cầu nguyện để chống nạn dịch. Thánh Giuse là người cầu bàu cực mạnh cho chúng ta, đưa các linh hồn ngài cầu bàu đến gần với Chúa và xin Chúa thương xót người bệnh, người đau khổ. Nhất là Thánh Giuse dạy chúng ta phải tin vào Chúa trong mọi hoàn cảnh và phó thác đời sống mình trong tay Ngài.

Pacôme Hồng Phước dịch
http://phanxico.vn/2020/03/25/vi-sao-cac-benh-nhan-dich-hach-xin-thanh-giuse-cau-bau/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây