Tình yêu biến đổi

Thứ tư - 16/06/2021 18:36 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   515
Tình yêu có sức mạnh diệu kỳ, có thể chuyển núi dời non, có thể biến đổi cuộc đời, hoá hận thù nên yêu thương.
Tình yêu biến đổi
Tình yêu biến đổi

Tình yêu có sức mạnh diệu kỳ, có thể chuyển núi dời non, có thể biến đổi cuộc đời, hoá hận thù nên yêu thương. Chúa Giêsu dạy: “hãy yêu thương kẻ thù” (Mt 5, 44) vì đó là điều hoá giải hận thù trở nên bạn hữu.

Sức mạnh tình yêu. Người ta không thể đo lường sức mạnh bằng lực tác động vật lý. Nhưng người ta có thể thấy sự chuyển biến từ tận nguồn gốc khó khăn, nên dễ dàng, sự dữ nên sự lành, bằng tình yêu tác động. Cuộc sống luôn mời gọi con người thực hiện mọi sự, bằng tình yêu để tăng cường ý chí, nghị lực, khả năng hoàn thành cuộc đời.

Tình yêu làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Chúng ta có thể nghiệm ra điều này khi mỗi sáng thức dậy tự nhủ lòng mình với một ngày tràn ngập yêu thương.

Không ai có thể giúp chúng ta vui, ngoại trừ Chúa là niềm vui. Chúng ta có thể gặp những khó chịu trong ngày sống. Khó chịu đó, nếu đã mang tâm hồn của niềm vui, nó cũng trở nên dễ dàng.
Ngay cả khi những kẻ thù của chúng ta, khi có niềm vui kẻ thù cũng không làm cho chúng ta nổi nóng, hoặc căm giận, trả thù. Chúa là niềm vui, Đấng làm cho tâm hồn chúng ta nên mềm mại, dễ thông cảm, sẻ chia, yêu thương, khoan dung…

Tình yêu của Chúa mời gọi chúng ta lấy Chúa làm niềm vui, Nguồn mạch tình yêu tự nó nảy sinh, biến đổi chúng ta, chung quanh và thế giới.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây