Vinh quang đời người

Thứ năm - 31/03/2022 06:27 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   541
Con đường đi đến vinh quang tuỳ theo mỗi người lựa chọn cho mình đi.
bovàng
bovàng

Vinh quang đời người


 Vinh quang con đường đi đến không dễ nhưng lại mất quá dễ, hôm qua được tung hô, hôm nay đã bị hạ bệ. Vậy tìm vinh quang ở đâu? Chúa dạy: “Tôi không cần người đời tôn vinh. Nhưng tôi biết: các ông không có lòng yêu mến Thiên Chúa” (Ga 5, 41 – 42)

Con đường đi đến vinh quang tuỳ theo mỗi người lựa chọn cho mình đi. Tìm vinh quang ở người đời, vinh quang nào cũng có giới hạn vì đời người luôn đổi thay. Tìm vinh quang ở vật chất có được, vật chất có ngày cũng không nắm giữ được.

Vinh quang một con đường khao khát của tuổi trẻ cố gắng vươn lên bằng học hỏi, làm việc, trau dồi tay nghề, bằng cả ý chí, nghị lực. Nhưng khi ở đỉnh cao giữ được vinh quang không dễ vì nhiều cám dỗ làm rơi mất và có khi trở về trong tủi nhục.

Vinh quang tự hào dựa vào chức quyền, chức quyền có ngày cũng thay ngôi. Con người cố bám lấy vinh quang, vinh quang càng bị đánh mất. Người ta hôm nay tung hô nhưng ngày mai có thể chán ngán. Biết là thế vẫn có đi tìm vinh quang hư ảo cho mình.

Vinh quang mua bằng tiền sẽ phải mua lại bằng nhiều tiền và bằng nhiều thứ khác hơn. Càng mua, giá càng đắt cho đến khi không mua nổi vinh quang cũng sụp đổ.

Vinh quang chỉ có ở nơi Thiên Chúa. Học với Chúa sẽ học được tâm hồn mở rộng đón nhận mọi sự là hồng ân. Học với Chúa lòng khiêm nhường, sự khiêm nhường để Chúa thực hiện ý muốn của Người nơi chính bản thân. Học với Chúa lòng bao dung, lòng nhân từ mở ra nơi con người biết đón nhận anh chị em, người đau khổ nghèo khó. Học với Chúa để thấy vinh quang của Chúa hiển trị trong cuộc đời con người.

Không tìm vinh quang lẫn nhau mà tìm vinh quang nơi Thiên Chúa.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 Tags: vinh quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây