Lớp Phanxicô họp mặt 2023

Thứ tư - 26/07/2023 04:58 | Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thiện |   274
Năm nay, cuộc họp mặt của lớp Phanxicô được lồng ghép với tham quan du lịch vùng trời Bình Định và Phú Yên, diễn ra từ tối Chúa nhật ngày 23/7 đến đêm 25/7.

Lớp Phanxicô họp mặt 2023

 

Năm nay, cuộc họp mặt của lớp Phanxicô được lồng ghép với tham quan du lịch vùng trời Bình Định và Phú Yên, diễn ra từ tối Chúa nhật ngày 23/7 đến đêm 25/7. Hành trình từ xa về gần, ngày đầu dành cho Bình Định và ngày sau là Phú Yên.

Tuy đã thông báo trước để anh em cùng sắp xếp, nhưng đến giờ xuất hành, cũng có nhiều thành viên trụ cột phải vắng mặt vì những lý do ma chay và mừng tân linh mục. Không sao cả, 19 người lớn và 5 trẻ nhỏ trở thành một gia đình Phanxicô, cùng vui vẻ lên đường trên chiếc xe 29 chỗ ghế ngồi, trực chỉ vùng trời Bình Định.

Mờ sớm ngày thứ Hai, đoàn đã có mặt ở Thành phố Quy Nhơn, sau khi điểm tâm lên đường đi thăm đảo Kỳ Co, tắm biển, ngắm san hô và ăn trưa trên đảo. Điểm đặc sắc của vùng biển này là mặt nước trong veo và rất sạch sẽ. Buổi chiều, mọi người nhận phòng, nghỉ ngơi và tham quan chủng viện Làng Sông – một quần thể kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp theo lối Âu Châu được xây dựng từ năm 1892 - 1925, hiện nay không còn dùng làm nơi đào tạo chủng sinh nữa nhưng được giao cho Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, một Hội dòng đang trên tiến trình thành lập thuộc quyền Giáo phận Quy nhơn sử dụng làm Nhà Mẹ. Chiều tối, đoàn dùng cơm tối, trời mưa rất lớn không thể ra khỏi nhà, nhiều người thầm nghĩ: dân BMT đi đến đâu thì mang mưa đến đó, bởi vì dưới đó đang là mùa khô hạn!

Sáng thứ Ba, đoàn du lịch lên đường về Tuy Hòa, trước hết là tắm biển tại bãi biển Vịnh Hòa thuộc Thị xã Sông Cầu tỉnh Phú Yên – một bãi biển tuyệt đẹp và còn hoang sơ. Sau đó ghé thăm nhà thờ Mằng Lăng. Rất tiếc là không có thời gian để ghé Ghềnh Đá Dĩa, vì sau cơm trưa có 2 bạn Ngữ - Lưu phải ra sân bay đi về Sài Gòn. Trên đường về, đoàn ghé thăm Nghinh Phong Đài – biểu tượng mới của Thành phố Tuy Hòa, vào trung tâm thương mại và chợ để mua sắm chút quà kỷ niệm và một ít đồ hải sản để chuẩn bị cho bữa tối dã ngoại tại cầu Đăk Phú một địa điểm giáp ranh giữa Phú Yên và Đăk Lăk, là nơi rất thân thuộc với thuyền trưởng. Bữa tiệc rất thân tình với người đồng nghiệp cũ của bạn Khải.

Đoàn du lịch về đến thành phố BMT lúc 9g tối, anh em chia tay nhau trong thân tình và hẹn ước sẽ gặp lại nhau trong một dịp nào đó. Chắc chắn rằng cuộc du lịch và gặp gỡ nào cũng để lại những dư âm bổ ích cho người biết quan sát, học hỏi những điều tốt nơi tha nhân quanh mình.

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Nguyễn Văn Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây