Cử hành đời sống

Chủ nhật - 02/06/2024 03:59 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   58
Hạnh phúc của ta chỉ ở nơi Thiên Chúa, ta hãy sống cách Thiên Chúa muốn: Cử hành đời sống đời ta như một hiến lễ.
BHolyBBVs
BHolyBBVs
Cử hành đời sống


Ai cũng muốn sống hạnh phúc, nhưng hạnh phúc là một điều không dễ dàng tìm kiếm. Hạnh phúc không phải là có được nhiều cảm xúc tươi vui, cũng không phải là khi có nhiều tiền, nhiều phúc lộc. Hạnh phúc bao gồm cả khổ đau, cả bất hạnh, nghèo khó, nay còn mai mất. 

Bởi vậy, hạnh phúc của ta chỉ ở nơi Thiên Chúa, ta hãy sống cách Thiên Chúa muốn: Cử hành đời sống đời ta như một hiến lễ.

Thánh Phaolô khuyên bảo: “Thưa anh em, vì Thiên Chúa thương xót chúng ta tôi khuyên nhủ anh em hãy hiến dâng thân mình làm của lễ sống động, thánh thiện và đẹp lòng Thiên Chúa. Đó là cách thức xứng hợp để anh em thờ phượng Người.” (Rm 12, 1).
Thánh Lễ Mình Máu Thánh Chúa nhắc nhớ cho ta, Lời Chúa biến đổi bánh và rượu trở nên Mình Máu Thánh Chúa. Bánh rượu tượng trưng cho lao công của con người dâng lên Chúa. Trong lao công đó là những vui buồn, là những lao công vất vả, là những lo âu bộn bề trong cuộc sống, là những khi vui mừng, khoẻ mạnh hay đau yếu. Những chất liệu đó là những chất liệu mà Thánh Phaolô gọi đó là việc “Hiến thân mình làm của lễ sống động”.
Sống cuộc sống con người không chỉ là tồn tại qua những đau thương, hưởng nếm phúc lộc trần gian. Nếu sống như một cử hành đời sống thường nhật của ta, ta mới thấy có một ý nghĩa rất hạnh phúc qua từng ngày. Từng ngày của ta là một hiến lễ, từng ngày của ta là một Thánh lễ nối dài. Như ta biết lời chúc” Chúc anh chị em đi bình an” cuối lễ. Không chỉ là một lời chúc bình an bình thường mà là lời chúc anh chị em đi rao giảng Tin Mừng, đi mang hoa trái hạnh phúc đến cho anh chị em khác. Đi để sống như một hy lễ đem của lễ về dâng cho Thiên Chúa vào thánh lễ kế tiếp ta tham dự. Cuộc sống mỗi ngày là một cử hành trong chức tư tế cộng đồng mà ta đã lãnh nhận trong bí tích rửa tội.
Cử hành đời sống, là cách sống phụng thờ Thiên Chúa Ba Ngôi: “Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần”. Mỗi khi ta bắt tay vào việc gì, mỗi khi ta nhớ đến Chúa khi nghỉ ngơi, khi có chút thời gian thư giãn, khi ta cầu nguyện hay làm việc. Ta không có thời gian nhiều trong ngày dành ra cho cầu nguyện. Ta cũng hãy dâng lời nguyện trang trọng bằng việc làm dấu”Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần”. Trong mọi lo âu, suy nghĩ, trong mọi lúc khi ta nhớ đến Chúa, tất cả những chuỗi công việc, chuỗi thời gian nghỉ ngơi ăn uống, chúng ta cũng hãy cử hành đời sống “Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần”. Đó là của lễ ta đem về dâng Chúa.
Chúa Thánh Thần trong mọi nơi mọi lúc giúp đời ta cử hành đời sống của ta trong “sự thánh thiện và đẹp lòng Thiên Chúa”. Chúa Thánh Thần Đấng biến đổi bánh rượu trở nên Mình Máu Thánh Chúa. Chúa Thánh Thần biến đổi chất liệu đời thường của ta nên như hiến lễ tháp nhập trong hy lễ của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha. Chính vì điều đó, vui buồn, sướng khổ đời ta đều cảm nhận được “hạnh phúc là nơi Chúa”.
Cử hành đời sống là cách sống trân trọng những hồng ân Chúa ban. Sống một cách đầy tràn lòng yêu mến Chúa qua kinh nguyện giản đơn: “Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần”. Cử hành đời sống qua tất cả việc làm, suy tưởng, lo buồn, vui sướng. khi đau bệnh, khi khoẻ mạnh, như một hiến lễ.
Xin Chúa Thánh Thần biến đổi cuộc đời trở ta nên lời tạ ơn, chúc tụng Thiên Chúa. Biến đổi cuộc đời như một thánh lễ nối dài trong hiến lễ của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha nhờ Chúa Thánh Thần. Amen!
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây