Là ai?

Thứ tư - 27/09/2023 08:22 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   182
Thay đổi lớn nhất trong cuộc đời của ta khi biết Chúa Giêsu là ai, chính cuộc đời ta được biến đổi.
Là ai?
Là ai?



Người ta chờ đợi gì nơi Chúa? Một người như Gioan Tẩy Giả, hay một tiên tri Giêrêmia, hay là Elia? Có thể ở khuôn mặt nào đó người ta nhận ra Chúa Giêsu, nhưng không phải là Người!

Vậy Chúa Giêsu là ai? Một người hay làm phép lạ sao? Hay một người có quyền năng chữa bệnh, xua trừ ma quỷ? Hay một người rao giảng như Đấng có uy quyền? Hay là tất cả những việc Người làm trên, bày tỏ chính Người là Chúa Giêsu, ta sẽ tìm đến gặp Người?
Khi ta tìm gặp Chúa Giêsu qua các công việc Người làm, Lời Người rao giảng thôi, thì ta giống như chỉ gặp một Gioan Tẩy Giả, Giêrêmia hay Elia. Muốn biết Chúa cần ở lại với Chúa như Anrê và Gioan “Họ đã đến xem chỗ Người ở và ở lại với Chúa Giêsu ngày hôm ấy” ( Ga 1, 39 )
Biết Chúa không giống như Hêrôđê muốn biết và muốn gặp để xem coi người này là ai và thử làm vài phép lạ cho ông xem. Nếu biết Chúa mà chỉ muốn biết Chúa làm gì được cho ta thì chẳng phải là biết.
Biết Chúa là một cái biết thay đổi cuộc sống. Khác với cái biết như một nhân vật triết gia hay một vị giáo sư nào đó. Cái biết và nhận ra là đổi mới cuộc đời mình, gặp gỡ để được hoán cải, trở thành một “Giêsu khác”. Thay đổi lớn nhất trong cuộc đời của ta khi biết Chúa Giêsu là ai, chính cuộc đời ta được biến đổi.
Ta cần biết Chúa một cách thay đổi đời ta. Sống với Chúa, trong Chúa và vì Chúa như cách nói của Thánh Phaolô: “Tôi sống không phải tôi sống mà là chính Chúa Kitô Người sống trong tôi.  Hiện nay tôi sống kiếp phàm nhân trong niềm tin vào Con Thiên Chúa, Đấng đã yêu mến tôi và hiến mạng vì tôi” (Gal 2, 20)
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây