Thiên thần bản mệnh

Thứ sáu - 01/10/2021 07:06 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   446
Những thiên thần bé nhỏ nơi các gia đình là những hình ảnh gợi nhắc luôn cho người lớn biết rằng: "Ai đón tiếp trẻ nhỏ này, là đón tiếp Chúa" (Mt 18, 5).
Thiên thần bản mệnh

Thiên thần bản mệnh


 Mỗi người được sánh ví như thiên thần dưới thế. Chúng ta có thể nhận ra các thiên thần ấy trong các bé sơ sinh và những em bé thơ ngây. Vậy điều gì đã làm mất đi hình ảnh thiên thần ấy? Nhưng dù sao thiên thần bản mệnh vẫn theo suốt cuộc đời mỗi người.

Những thiên thần bé nhỏ nơi các gia đình là những hình ảnh gợi nhắc luôn cho người lớn biết rằng: "Ai đón tiếp trẻ nhỏ này, là đón tiếp Chúa" (Mt 18, 5). Hình ảnh Thiên thần trong chúng ta đã mất dần, khi chúng ta lớn lên, đi vào cuộc đời đầy gai chông và nhiều vấp ngã. Hình ảnh thiên thần nơi trẻ nhỏ luôn nhắc chúng ta trở về đơn sơ phó thác trong Chúa. Bôn ba, mải mê cuộc đời lắm bụi, khiến chúng ta mỏi mệt. Về bên Chúa như trẻ thơ, nghỉ lại, dưỡng sức, ngả đầu vào bờ vai Chúa. Chúa luôn mời gọi chúng ta: "Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, tâm hồn các ngươi sẽ được bình an." (Mt 11,29).

Thiên thần bé nhỏ trong gia đình chúng ta nhắc chúng ta giữ tâm hồn, như gìn giữ, nâng niu trẻ thơ khỏi những sự dữ, điều gây hại cho bé. Canh giữ trẻ như canh giữ tâm hồn mình. Tươi vui, nụ cười luôn mang trìu mến cho anh chị em chung quanh. Những thích thú ngây thơ, khám phá lòng yêu thương Chúa với lòng cảm tạ. Như khi Chúa ngước mắt lên trời chúc tụng Thiên Chúa trong niềm vui: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha." (Mt 11, 25 - 26).

Trẻ thơ luôn gợi cho chúng ta "Quẳng gánh lo âu" để vui sống. Niềm vui cuộc sống giúp chúng ta bước qua những thử thách gian nan. Hãy đặt gánh nặng của ai đó chất lên đời chúng ta ra bên lề. Họ chất lên bằng những lời chỉ trích, gian dối, lừa gạt, làm ta buồn vui theo tiếng khen chê. Hãy sống là chính mình, như trẻ thơ chẳng bao giờ để ý đến. Mỗi người đều là một vẻ đẹp Thiên Chúa ban cho, giữ cho khỏi những bợn nhơ.

Thiên thần bản mệnh mỗi người đều hiện diện nhưng ta không thấy. Nhưng, chúng ta có thể nhận ra thiên thần nơi trẻ thơ, giúp chúng ta trở về sống như trẻ thơ trong Chúa.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây