Bình tâm trước các biến cố

Thứ sáu - 31/05/2024 19:45 | Tác giả bài viết: Lm. Giuse Nguyễn Đức Thịnh |   83
Trên Quan Lộ Cuộc Đời: Bình tâm trước các biến cố

Bình tâm trước các biến cố

QL 010624a

 

Trong quy luật đấu tranh sinh tồn, dịch bệnh là chuyện thường tình của cõi nhân sinh từ khi trái đất bắt đầu có sự sống. Không chỉ loài người, bao sinh vật khác cũng phải đối diện với những nguy cơ diệt vong như vậy.

Đối với những ai có niềm tin vào Thiên Chúa, mỗi biến cố xảy ra cho bản thân hay cộng đồng đều là những bài học hữu ích Chúa dạy ta cảm nghiệm về kiếp người mỏng giòn để bớt thói kiêu căng, sống bác ái yêu thương và tin tưởng vào Chúa nhiều hơn.

Lời Chúa trong Kinh Thánh, nhất là thời Cựu Ước đúc kết những kinh nghiệm của cha ông đã từng trải qua điều đó, nhằm giáo dục và xây dựng đức tin cho các thế hệ con cháu đón nhận Đấng Cứu Thế đến với thế gian, giải thoát con người khỏi kiếp sống bất toàn và đau khổ, hướng đến hạnh phúc bất diệt đời sau.

Hiểu như thế để trước mọi biến cố cuộc sống, chúng ta can đảm đối diện và huấn luyện đức tin mình mạnh mẽ, trưởng thành hơn.

Có những giáo phái lạc giáo như Sứ Điệp Từ Trời, Hội Thánh ĐCT Mẹ, Nhóm trừ quỷ Bảo Lộc… tranh thủ các biến cố, cắt ghép các đoạn Kinh Thánh cho phù hợp hoàn cảnh để lôi kéo mọi người tin theo. Ví như thời Covid này, mạng xã hội chia sẻ thông điệp Các Trích Đoạn Sách A-mốt và một vài Tác giả Cựu Ước khác, theo kiểu “Sấm truyền” đang thành hiện thực, làm bao người yếu đức tin hoang mang.

Nhiều người thích tận thế, nhưng rất sợ chết. Nếu ai thích tận thế, cứ dũng cảm chết trước làm gương anh hùng. Nếu quý mạng sống, cứ bình tĩnh giữ gìn sức khỏe và tin tưởng Chúa Quan Phòng bảo bọc đời mình. Đại dịch hạch xảy ra thời Trung Cổ (Tk 14) từng cướp đi hơn 50% dân số Châu Âu và Châu Á. Dịch cúm Tây Ban Nha đầu thế kỷ 20 cũng cướp đi sinh mạng hàng chục triệu người. Sau các biến cố, thế giới vẫn phục hồi lại bình thường.

Người Công Giáo đừng hốt hoảng hay loan truyền những tin đồn tận thế. Tận thế chắc chắn sẽ xảy ra với từng người trong chúng ta: Đó là lúc ta xuôi tay nhắm mắt về với Chúa. Cắt ghép Kinh thánh rồi gán ghép cho phù hợp sự kiện làm méo mó ý nghĩa Lời Chúa là có tội. Chia sẻ làm cho bao người hiểu sai tội càng nặng hơn.

Lm. Giuse Nguyễn Đức Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây