Kết thúc Bảng D – Hiệp Hành Cup 2022

Thứ ba - 09/08/2022 19:06 | Tác giả bài viết: BTT GP Bà Rịa |   553
Sau 4 ngày diễn ra, Lễ Khai mạc và các trận đấu thuộc Bảng D của Giải Bóng đá Giáo sĩ Việt Nam đã khép lại vào sáng ngày 04.8.2022
Kết thúc Bảng D – Hiệp Hành Cup 2022

KẾT THÚC VÒNG LOẠI BẢNG D
GIẢI BÓNG ĐÁ GIÁO SĨ VIỆT NAM – HIỆP HÀNH CUP 2022
TẠI GIÁO PHẬN BÀ RỊA

WGPBR (08.8.2022) - Sau 4 ngày diễn ra, Lễ Khai mạc và các trận đấu thuộc Bảng D của Giải Bóng đá Giáo sĩ Việt Nam đã khép lại vào sáng ngày 04.8.2022, sau trận đấu thứ 15, trận cuối cùng của Bảng đấu.

Dù còn những giới hạn về chuyên môn, dù là lần đầu tiên tổ chức một giải bóng đá có quy mô lớn, nhưng có thể nói giải đấu tại Bảng D đã gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp. Điều có thể nhìn thấy rõ nét nhất đó chính là tính hiệp hành, là tình liên đới, là tinh thần hiệp thông.

LỄ KHAI MẠC

Trước hết là tình hiệp thông huynh đệ giữa các linh mục phó tế của 6 Giáo phận. Đến với nhau qua Giải Bóng đá Giáo sĩ, quý cha và quý thầy phó tế có cơ hội để chia sẻ cho nhau cuộc sống và sứ mạng mục tử. Bởi vì trong suốt 4 ngày sống chung với nhau, ngoài các giờ thi đấu, các giáo sĩ còn quy tụ bên nhau trong đời sống thiêng liêng như thánh lễ, giờ kinh nguyện. Rồi qua những cuộc trò chuyện bên lề, những con người cùng chung lý tưởng ơn gọi trở nên gần gũi hơn, trao đổi cho nhau những kinh nghiệm mục vụ. Thậm chí, những giờ vui chơi giải trí khác như tắm biển, cà phê cũng giúp các giáo sĩ trở nên liên kết hiệp thông hơn.

HIỆP THÔNG TOÀN DIỆN

Điều thứ hai có thể nhận thấy đó là sự hiệp thông giữa các giáo sĩ và anh chị em giáo dân. Vượt quá sự dự đoán của Ban Tổ chức, số lượng khán giả đến sân thực sự là ấn tượng, và cách thức cổ vũ cũng rất nhiệt tình và đa dạng. Không chỉ trong Lễ Khai mạc và trận mở màn, mà trong các trận đấu còn lại, số lượng khán giả cũng đủ tạo nên một bầu khí cổ động rộn ràng vui tươi. Không chỉ là khán giả thuộc Giáo phận chủ nhà, mà có hàng trăm cổ động viên thuộc các Giáo phận như Ban Mê Thuột, Phú Cường, Xuân Lộc cũng đã vượt quãng đường xa xôi đến sân cổ vũ cho các cha. Những tấm băng rôn, những chiếc kèn, những bài vũ điệu luôn tạo nên một bầu khí sống động cho các trận đấu. Ngoài ra, nhờ sự cố gắng hết mình của Ban Truyền Thông Giáo phận Bà Rịa và Ban Truyền Thông Giáo phận Phú Cường, tất cả các trận đấu đều được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền thông (youtube và facebook) của 2 Giáo phận, tạo điều kiện cho quý khán giả ở mọi nơi có thể hiệp thông theo dõi và cổ vũ.

SỰ CỔ VŨ NHIỆT TÌNH CỦA CỔ ĐỘNG VIÊN

Điều tiếp theo nữa cần phải nói đến đó chính là niềm vui được phục vụ, được cống hiến. Dĩ nhiên, cầu thủ nào cũng nỗ lực thi đấu, vận động viên nào cũng cố gắng cổ động để đội mình có thể giành kết quả tốt nhất. Nhưng tất cả họ đều không quên rằng: sự cống hiến để mang lại cho giải đấu những thành công, mang đến cho khán giả những hình ảnh đẹp là điều quan trọng không kém. Thắng dĩ nhiên là vui, nhưng thua vẫn nở những nụ cười. Bị phạm lỗi thì đau, nhưng khuôn mặt vẫn vui vẻ, và cùng bắt tay nhau trong tình liên đới. Ban Tổ chức cảm thấy vui mừng an tâm vì trong suốt 15 trận đấu, không có cầu thủ nào bị chấn thương nghiêm trọng. Có chăng chỉ vì phải chạy quá nhiều, do thi đấu với cường độ dày đặc (3 trận / 24 giờ) nên căng cơ, mệt sức. Cổ động viên cũng vậy, họ không chỉ cổ vũ cho đội mình, và còn cho cả “đối thủ” nữa, và nhất là cùng nhau vỗ tay cho những pha bóng đẹp, những hình ảnh thân thương nơi các vị mục tử của họ. Và không thể không nói tới lực lượng tình nguyện viên của một số Giáo xứ, đặc biệt Giáo xứ Phước Hưng (Xứ do Cha Trưởng Ban Tổ chức coi sóc) luôn hăng say phục vụ, muốn góp phần nhỏ bé của mình vào việc chung.

Không thể kể hết những nét đẹp, những thành quả có được từ Giải đấu Bảng D. Nhưng với vài điểm tiêu biểu kể trên cũng đủ để tất cả mọi thành phần liên hệ, từ Ban Tổ chức cho đến các thành viên tham dự, từ các giáo sĩ đến anh chị em giáo dân phải dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì Người đã yêu thương chúc lành và nối kết tất cả mọi người, và dẫn đưa mọi người cùng bước đi trong tiến trình hướng tới một Hội thánh Hiệp Hành: Hiệp thông, tham gia và sứ vụ.

Cùng với lời tạ ơn Thiên Chúa, một lần nữa, Ban Tổ chức và các thành phần tham dự Giải Bóng đá Giáo sĩ tại Bảng D chúng con xin hết lòng cám ơn Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh – Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức giải bóng đá này, và tri ân quý Đấng Bản quyền các Giáo phận đã quan tâm khích lệ, đồng hành.

Xin chân thành tri ân mọi thành phần dân Chúa đã cộng tác với Ban Tổ chức, hy sinh và nhiệt thành làm việc để mang lại sự phục vụ tốt nhất trong 4 ngày giải đấu diễn ra.

Cám ơn trọng tài quốc gia Vũ Nguyên Vũ (V-League) và các thành viên trong ban trọng tài; cám ơn Ban Quản lý Sân Bóng đá Phủi Vũng Tàu đã góp phần mang lại những thành quả cho giải đấu.

Xin hết lòng biết ơn quý vị ân nhân đã hỗ trợ vật chất, giúp Ban Tổ chức có điều kiện thuận lợi hơn để phục vụ cho giải đấu.

Xin cám ơn các cấp chính quyền liên hệ đã hỗ trợ và tạo điều kiện để giải đấu diễn ra cách an toàn và tốt đẹp.

Cuối cùng, xin hiệp nguyện và cầu chúc các trận đấu còn lại của các Bảng đấu A,B,C cũng như Vòng Tứ kết, Bán kết và nhất là Chung kết gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp, thực sự trở thành những sự kiện của tình liên đới và hiệp hành.

SAU ĐÂY LÀ BẢNG TỔNG KẾT KẾT QUẢ THI ĐẤU CỦA BẢNG D.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU

 

BẢNG XẾP HẠNG

Như vậy, theo quy chế của Giải đấu, Đội bóng Clergy – Ban Mê Thuột (nhất Bảng D) sẽ gặp Đội nhì Bảng B, và Đội bóng Clergy – Phan Thiết (nhì Bảng D) sẽ gặp Đội nhất Bảng B vào tháng 9.2022 theo thể thức loại trực tiếp. Các trận đấu diễn ra trên sân của đội Nhất Bảng. Bảng B gồm 5 đội và vẫn đang còn thi đấu vòng loại: Clergy – Thanh Hóa, Clergy – Phát Diệm, Clergy – Bùi Chu, Clergy – Vinh, và Clergy – Thái Bình.

Các trận Bán kết (tháng 9.2022) và Chung kết cũng như trận tranh hạng 3 đều diễn ra tại Hà Nội (ngày 14.10.2022) nhân dịp kết thúc Đại hội Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Được biết, Ban Tổ chức Giải Bóng đá Giáo sĩ Việt Nam dự kiến và ước mong có thể tiếp tục tổ chức Giải Bóng đá này trong những năm tiếp theo.

Kính mời quý vị khán giả đón xem các trận đấu còn lại của vòng loại các bảng A,B,C và các trận đấu thuộc Vòng Tứ kết, Bán kết và Chung kết của Giải đấu, để cùng nhau cổ vũ cho tinh thần hiệp thông của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo hội Việt Nam chúng ta.

Ban Truyền Thông GP. Bà Rịa
Nguồn: giaophanbaria.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây