LBT: Những sự kiện nổi bật năm 2020

Thứ tư - 30/12/2020 17:34 |   562
Năm 2020 được đánh dấu bằng cuộc khủng hoảng lớn về sức khỏe Covid-19,
LBT: Những sự kiện nổi bật năm 2020

Năm 2020 được đánh dấu bằng cuộc khủng hoảng lớn về sức khỏe Covid-19, cuộc khủng hoảng này đã trở thành một hiện tượng toàn cầu liên quan đến nhiều lĩnh vực, khi làm cho các cuộc khủng hoảng vốn đã gắn chặt với nhau càng thêm trầm trọng, đó là các cuộc khủng hoảng khí hậu, lương thực, kinh tế và di dân, gây ra nhiều gian nan và đau khổ. (trích Sứ điệp Ngày Hòa bình Thế giới).

Năm 2020, thế gới còn chứng kiến những sự kiện khác như: Căng thẳng biên giới Ấn – Trung, Bầu cử tổng thống Mỹ chưa có hồi kết; v.v…

Tại Việt Nam, trong khi đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu, cả nước chung tay tập trung phòng chống, kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi để phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.

Năm 2020, Việt Nam cũng hứng chịu nhiều tai họa do thiên tai gây ra, nhất là tại miền Trung. Theo thống kê của Tổng cục Phòng chống thiên tai thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, tính đến giữa tháng 11-2020, thiệt hại do thiên tai gây ra ước tính thiệt hại về kinh tế hơn 33.833 tỉ đồng. Về người: 344 người chết, mất tích (278 người chết, 66 người mất tích) và 821 người bị thương. (https://congnghe.tuoitre.vn/hon-730000-can-nha-hu-hai-do-thien-tai-tu-dau-nam-2020-den-nay-20201123112800208.htm).

Riêng Nhà LBT, những sự kiện nổi bật năm 2020 được thống kê như sau:

Thánh lễ cầu nguyện cuối năm Kỷ Hợi (tháng Giêng)



5g30 sáng thứ Hai sau lễ Hiển Linh, anh chị em LBT quy tụ về Nhà nguyện TTMV hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cuối năm Kỷ Hợi.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Giuse Bùi Công Chính mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Quý Cha giáo, Quý vị ân nhân và cho Gia đình Lê Bảo Tịnh, những người còn sống cũng như đã qua đời. Đặc biệt, tưởng nhớ và cầu nguyện cùng Cha Phêrô Trương Văn Khoa nhân ngày giỗ 3 năm, Anh FX. Nguyễn Văn Lương nhân ngày giỗ 5 năm.  

Phiên họp cuối năm

Chiều ngày 14.1.2020, Gia đình Lê Bảo Tịnh chúc tết Đức Cha giáo phận, Cha Tổng Đại Diện, quý Cha giáo và Cha Nguyễn Sơn tại TGM BMT. Sau đó, Gia đình Lê Bảo Tịnh tổ chức phiên họp cuối năm, chương trình nghị sự như sau:

* Mừng Bổn mạng, vào ngày Thứ Tư 01/4/2020. Chủ đề: CÙNG BƯỚC VỚI NGÀI.

* Giỗ đầu cho các thành viên LBT sẽ tổ chức tại 1 trong 3 địa điểm: TTMV - TGM - Nhà thờ Chính Tòa, thay vì trước đây xin lễ tại giáo xứ nơi người đó sinh sống.

* Giao cho anh Vũ Đình Bình đổi mới Trang Nhà cùng với anh Điệp, anh Đồng, anh Đức Tiến, anh Vinh Sơn,... bắt tay vào tiến hành luôn.           

* Giờ lễ hàng tháng của LBT tại Trung Tâm Mục Vụ vào lúc 5g30 sáng mỗi tháng một lần (sẽ thông báo ngày cụ thể trên trang web); Giờ lễ hàng tháng tại nghĩa trang Gx. Thánh Linh mỗi tháng 2 lần vào lúc 17g30 Thứ Hai đầu tháng và Thứ Hai giữa tháng để cầu cho các linh hồn.

Thánh lễ cầu nguyện tháng Hai            



Sau tết Canh Tý, cả thế giới đang chống chọi với đại dịch Covid-19. Tại Ban Mê Thuột, các lễ hội đều phải bãi bỏ, các trường học đóng cửa, mọi sinh hoạt bị xáo trộn,… Tuy vậy, Thánh lễ cầu nguyện tâm tình tháng Hai của anh em LBT vẫn được duy trì.       

5g30 sáng thứ Năm ngày 13.02.2020, anh chị em lại quy tụ về Nhà nguyện TTMV hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện đầu năm. Bài ca nhập lễ mang tâm tình tươi vui: Trong hân hoan chúng con về đây, mang tin yêu mơ ước nồng say, cùng hợp tiếng ca, tạ ơn Chúa, lời thiết tha. (Chung lời tạ ơn – Lm. Nguyễn Duy)  

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Giuse Bùi Công Chính mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện nhân ngày giỗ 3 năm Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa và Cha giáo Anrê Lê Trần Bảo. Đồng thời, cầu nguyện cho Quý Cha giáo, Quý vị ân nhân và cho Gia đình Lê Bảo Tịnh, một năm mới An Bình, Hạnh Phúc, tràn đầy Ân Lộc.

Thay đổi giao diện website lebaotinh.com



Theo tinh thần phiên họp cuối năm ngày 14.01.2020, Trang web được thiết kế lại, mang bộ mặt mới sinh động hơn và bắt đầu chạy thử vào ngày 21.02.2020, chính thức hoạt động vào ngày 15.3.2020.

Trong thời gian gần 10 tháng, Trang web đã có 600.000 lượt truy cập, trung bình mỗi ngày có khoảng 2.000 lượt truy cập.

Lớp Giuse mừng Bổn mạng      

Lớp Giuse dự định mừng lễ bổn mạng ngày 19.3.2020 nhưng không thực hiện được do Covid-19.

Thánh lễ cầu nguyện tháng Ba 



Vào lúc 5g30 sáng thứ Năm ngày 19.03.2020, anh chị em LBT quy tụ về Nhà nguyện TTMV hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, Quan Thầy của Hội Thánh.

Cả thế giới đang hoang mang, sợ hãi trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Đã hơn 3 tháng trôi qua, tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Chúng ta không còn lựa chọn nào khác là hãy khiêm tốn nhìn nhận giới hạn của mình và thành tâm tín thác vào sức mạnh vô biên của Thiên Chúa.

Trong tâm tình đó, vào lúc 5g30 sáng thứ Năm ngày 19.03.2020, anh chị em LBT quy tụ về Nhà nguyện TTMV hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, Quan Thầy của Hội Thánh.
Tông huấn Redemptoris custos - Người chăm sóc Đấng Cứu Thế, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã trình bày một cách cô đọng dung mạo và sứ mạng của Thánh Giuse: Người là “Đấng Công Chính”, là “người bảo vệ mầu nhiệm Thiên Chúa”, và là mẫu gương tuyệt hảo cho giới lao động bình dân chân chính.

Hạnh phúc thay, người kính sợ Chúa,                    
những ưa cùng thích mệnh lệnh Chúa truyền ban.            
Dòng dõi kẻ ngay lành được Chúa thương giáng phúc.           
Đức công chính của họ tồn tại đến muôn đời. (Tv 112, 1-3)    

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Giuse Bùi Công Chính mời gọi cộng đoàn tha thiết nài xin Thánh Cả Giuse cầu bầu cho Hội Thánh, cho thế giới và cho mỗi người chúng ta.

Lớp Truyền Tin mừng Bổn mạng        

Lớp Truyền Tin dự định mừng lễ bổn mạng vào ngày 25.3.2020 tại TTHH Đức Mẹ Giang Sơn nhưng không thực hiện được do Covid-19.

Thánh lễ cầu nguyện tháng Tư – 2020           



Tháng Tư năm nay, chúng ta chuẩn bị bước vào Tuần Thánh trong tình hình dịch bệnh lây lan khiến cả thế giới hoang mang, sợ hãi. Trong tâm thế đó, Thánh lễ cử hành vào lúc 5g30 sáng thứ Tư ngày 01.04.2020 tại nhà nguyện Trung tâm Mục vụ (số 01 Trần Hưng Đạo, TP.BMT) do Cha Giuse Bùi Công Chính chủ sự.          

Thánh lễ hôm nay, chúng ta mừng kính Thánh Tổ Phaolô Lê Bảo Tịnh, xin Thánh Tổ luôn phù trợ chúng ta trong cuộc sống, nhất là những khi gặp gian nan thử thách.
- Hiệp ý với Đức Thánh Cha, xin cùng với Đức Trinh nữ Maria, Mẹ của chúng con, cầu Chúa giải thoát thế giới khỏi mọi hình thức của đại dịch.          

Chúng ta cũng tưởng nhớ và cầu nguyện:      
- Nhân ngày giỗ 28 năm Cha giáo Antôn Phạm Ngọc Lan (+06.4.1992)    
- Nhân ngày giỗ 31 năm anh GB. Nguyễn Trực (+04.4.1989)           
- Nhân ngày giỗ 29 năm cụ Antôn Trịnh Văn Khả (+21.4.1991)       

Sau Thánh lễ, Anh Em cùng chia sẻ niềm vui Ngày Giỗ Tổ (06.4), chia sẻ tâm tình mùa Chay, để chuẩn bị bước vào Tuần Thánh cùng với những khó khăn của đại dịch Vũ Hán.

Giỗ Tổ 2020

ACtC 3epbq6QJa jPjh oA5wACmVyRK8fuS2AOm0EHeIG2BrWy ou0lMAIRvkb4G2ZJV2AG0NIC4IZWIkixM1KavbzrZpzZZukMtKlcFRzJ278dNDe7bsypWzZlaHwz9MvoejC vraa6HvrhHq821CSkz67hMg=w1062 h767 no?authuser=1

Thời gian thấm thoát thoi đưa! Một năm đã trôi qua. Năm nay, chúng ta không được hội tụ mừng kính Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, như chương trình đã định trong phiên họp ngày 14.01.2020, vì đại dịch Covid-19.      

Dù chúng ta không được gặp gỡ nhau tay bắt mặt mừng, nhưng chúng ta vẫn có thể gặp nhau qua internet, qua Trang web Gia đình Lê Bảo Tịnh và qua Thánh lễ trực tuyến mỗi ngày. Tạ ơn Chúa!

TÂM TÌNH NGÀY BỔN  MẠNG của BĐD         

Mỗi năm một lần, những người con trong gia đình Lê Bảo Tịnh lại cùng nhau quy tụ về mái nhà chung giáo phận để mừng lễ Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh. Cũng thế, năm 2020 dự định chọn ngày 01/04 là ngày tổ chức (buổi họp ngày 14/01/2020); nhưng một điều chưa từng có tiền lệ xảy ra, đó là ngày họp mừng này đã bị hoãn trong hoàn cảnh chung của xã hội (thông báo ngày 10/03/2020), và những thao thức ấy được thay bằng bùi ngùi lỗi hẹn, vì hầu hết anh chị em đều cảm nhận sự tiếc nuối cho thực tại. Tất cả cũng chỉ bởi hai từ “cách ly”, nhưng quan trọng là ta đã cách ly tự bao giờ hay hôm nay mới cách ly.       

Sau 30 năm gián đoạn (1975-2005), gia đình Lê Bảo Tịnh mới có những ngày hội tụ trọn nghĩa để mừng lễ, gặp gỡ, chia sẻ những tâm tình buồn vui trong cuộc sống. Đành rằng, trong bối cảnh hiện nay, ai mà không khỏi lo âu, bận lòng với trách nhiệm về cuộc sống của mình và người khác. Thế nhưng, cũng vì chuyện cách ly này mà phải trống vắng, hụt hẫng..., thế là: BUỒN!       

Cũng từng ấy năm, là bấy nhiêu dịp để ta có thể làm và làm nhiều hơn, nhưng rồi ta đã để mọi chuyện qua đi cách vô tình; hoặc ta đã làm trong mặc cảm, thành kiến, hiềm khích, chia rẽ, thiếu khiêm nhường..., ta đã tự cách ly mình từ lúc nào không biết. Hôm nay, khi cái điệp khúc “cách ly” cứ dồn dập liên hồi, và muốn cũng chẳng được; ta thấy mình cô đơn, lại: BUỒN HƠN!         

Nhưng cuộc sống là thế, lịch sử luôn thăng trầm, chi phối cảm thức con người mọi thời, chỉ có điều là ta quan niệm và sống thế nào trước mỗi sự kiện ấy. Theo Thánh Phaolô Tông đồ, thì “Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh ích cho những ai yêu mến Người” (Rm 8. 28). Như vậy, việc không tụ họp tổ chức mừng lế năm nay, không phải chúng ta đang bị hay đang tự cách ly, mà là cơ hội để chúng ta có được tâm tình mới, suy nghĩ mới. Nếu trước đây, chúng ta nô nức tay trong tay khắp muôn ngả đường trở về ngày hội, với lý do tôi là người thuộc gia đình Lê Bảo Tịnh; thì nay hơn thế, ta phải tự nói với mình và mọi người rằng: LÊ BẢO TỊNH LÀ TÔI; nghĩa là tự nơi ta phải toát ra được tinh thần, linh đạo của Ngài, như vậy ta đâu có bị cách ly, vì tất cả chúng ta đang cùng chung một nhịp sống, cùng làm lên một tinh thần.  

Lạy Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh. Xin cầu cho chúng con.     

Ước được như vậy.           

Ngày lễ kính Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh 06/04/2020.  
Dom. Hoàng Mạnh Cường

Thánh lễ cầu nguyện Tháng Năm        



Sau những ngày giãn cách xã hội do virus Vũ Hán, Tháng Năm mang lại Niềm Vui và Hy Vọng.       

5g30 sáng ngày 21.5.2020, anh em LBT lại vui mừng hội tụ trong Nhà nguyện TTMV dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đã gìn giữ chúng ta vượt qua đại dịch Covid-19 bình an. 

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Giuse Bùi Công Chính mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn vì rất nhiều hồng ân Chúa đã ban tặng cho chúng ta, đặc biệt là Hồng Ân Linh Mục của Cha PHAOLÔ NGUYỄN QUANG HẢI con anh Phaolô Nguyễn Mạnh Hùng (lớp Truyền Tin - Phanxicô) và Cha GIOAN NGUYỄN HOÀNG TÂM con anh Giuse Nguyễn Văn Tú (lớp Giuse) vào sáng ngày thứ Ba 19.5.2020 mới đây.

Tạ ơn Chúa vì những hồng ân:  
- 11 năm Giám mục Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản (12.5.2009)      
- 48 năm Linh Mục Cha giáo Giuse Trịnh Văn Hân (20.5.1972)       
- 28 năm Linh Mục Đức Cha Giuse Nguyễn Thế Phương (30.5.1992)       
- 27 năm Linh Mục Cha Antôn Trần Mạnh Tiến (20.5.1993)  
- và nhiều hồng ân khác.  

Đặc biệt, xin dâng lời cầu nguyện:         
- Nhân ngày giỗ 9 năm Đức Cha Giuse Nguyễn Tích Đức (+23.5.2011)    
- Nhân ngày giỗ 2 năm anh Vincent Đỗ Kim Châu (+23.5.2018)      

Sau Thánh lễ, anh em lại quây quần bên nhau uống cà phê sáng.           

Thời gian cách ly xã hội vì Covid chưa đầy 2 tháng mà tưởng chừng đã lâu lắm! Mọi người tíu tít thăm hỏi nhau. Biết bao điều muốn nói. Biết bao sự đổi thay.        

Sự đổi thay rõ rệt nhất, đó là: Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ. Nhà nguyện bé nhỏ này đã có từ lâu, thời Cha giáo Stephanô phụ trách Giáo lý của Giáo phận. Lúc ấy, một số anh em LBT đã được trải nghiệm qua một ngày Tĩnh tâm Mùa Chay thánh thiện tại đây.

Thánh lễ cầu nguyện cho anh Gioan Dương Văn Bằng



Thánh lễ cầu nguyện cho anh Gioan Dương Văn Bằng được cử hành vào lúc 10g00 sáng nay, thứ Năm ngày 11.6.2020, tại Nhà thờ Giáo xứ Thuận Hiếu, Giáo phận Ban Mê Thuột. Thánh lễ do Cha Giuse Nguyễn Quốc Loan chủ sự.         

Hiện diện hiệp ý dâng Thánh lễ có anh Giuse Nguyễn Văn Kim, Ban Đại diện Gia đình Lê Bảo Tịnh; có anh chị em Lớp Truyền Tin tuyến QL.27, anh chị em miền Châu Sơn, miền Ban Mê Thuột, anh Giuse Nguyễn Công Chính (Chư Sê); đặc biệt, có thân nhân anh Gioan Dương Văn Bằng từ Giáo xứ Vinh Hòa cũng đến tham dự.    

Anh Gioan Dương Văn Bằng là thành viên Lớp Truyền Tin – LBT
Sinh ngày: 14/10/1958 tại Trung Hòa, Ban Mê Thuột, Đăk Lăk, Việt Nam (Giáo xứ Vinh Hòa, Giáo phận Ban Mê Thuột)        
Đã được Chúa gọi về ngày 31 tháng 5 năm 2020 tại: Alberta, CANADA.   

Anh Bằng sống trong Chủng viện thời gian không lâu, sau đó anh định cư nước ngoài, ít có dịp về thăm quê hương gặp gỡ bạn bè nhưng tình nghĩa anh em một nhà vẫn sâu đậm. Trong Thánh lễ hôm nay, cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện cho anh Gioan, cầu nguyện cho Đức Cố Giám mục Phêrô, 2 Đức Cố Giám mục Giuse,  Đức Cố Giám quản Phaolô, Quý Cha giáo và những người anh em đã được Chúa gọi về trước chúng ta.

LBT -Thánh lễ cầu nguyện tháng Sáu



Bài ca nhập lễ khởi đầu Thánh lễ sáng nay vào lúc 5g30 ngày 30.6.2020, tại nhà nguyện TTMV, mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện theo tâm tình tháng Sáu: 

- Tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.       

- Tạ ơn Hồng ân Linh mục: Cha giáo Anrê Trần Xuân Cương, Cha giáo Stephanô Nguyễn Văn Đậu, Cha Phêrô Nguyễn Tôn Hoàn, Cha Matthêu Nguyễn Văn Hiền, Cha Giuse Hoàng Kim Toan, Cha Giuse Giang Tử Dương.   

- Tạ ơn Hồng ân Hôn phối: anh chị Cao Thanh Hà, anh chị GB. Lưu Công Tiên,…

- Tạ ơn mừng lễ bổn mạng: Thánh Antôn Padôva (13.6), Thánh Gioan Tẩy Giả (24.6), Thánh Phêrô và Thánh Phaolô tông đồ (29.6).      

- Tưởng nhớ và cầu nguyện nhân ngày giỗ Cha giáo Vinh Sơn Nam Huân và những anh em đã được Chúa gọi về vào tháng Sáu.         

Thánh lễ hôm nay do Cha Giuse Bùi Công Chính chủ sự, Cha GB. Nguyễn Huy Bắc đồng tế và giảng lễ.

Thánh lễ cầu nguyện tháng Bảy

    

Thánh lễ cầu nguyện theo tâm tình tháng Bảy – 2020 cử hành vào lúc 5g30 ngày 16.7.2020, tại nhà nguyện TTMV, do Cha Giuse Bùi Công Chính chủ sự. Sau bài ca nhập lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha: Xin cho các gia đình ngày nay được hướng dẫn, được đồng hành và được dẫn dắt trong yêu thương và tôn trọng.     

Đồng thời, dâng lời tạ ơn Chúa:             
- Hồng ân 52 năm Linh Mục Cha giáo Giuse Bùi Trung Phong (26.7.1968) - Hồng ân 25 năm Linh Mục Cha Francis Trần Phương (01.7.1995)  
- Hồng ân kỷ niệm 20 năm Hôn phối anh chị Nguyễn Văn Khôi (01.7.2000)    

Tạ ơn trong tâm tình chia sẻ niềm vui mừng lễ bổn mạng Thánh Tôma tông đồ (03.7) quan thầy anh Nguyễn Nhứt, anh Nguyễn Đức Tiến,… Thánh Giacôbê tông đồ (25.7) quan thầy Cha Phạm Xuân Lương, anh Lê Văn Lập, anh Bùi Ngọc Mai,…

Chia vui và chúc mừng sinh nhật Cha giáo Aug. Hoàng Đức Toàn, Cha Phương và các anh em có ngày sinh trong tháng Bảy.          

Cầu nguyện cho những anh chị em đã qua đời trong tháng Bảy.   

Đặc biệt, cầu nguyện cho cháu Hiếu (con trai anh Hoàng Xuân Hóa) đang chuẩn bị thi Đại học đạt được kết quả tốt đẹp.

Lớp Phanxicô Họp Mặt thường niên   

Lớp Phanxicô dự định họp mặt thường niên vào ngày 30.7.2020 tại miền Hà Lan nhưng mới thực hiện được 1/3 chương trình thì có lệnh giãn cách xã hội.

Lớp Don Bosco mừng Bổn mạng        

Lớp Don Bosco dự định mừng lễ bổn mạng vào ngày 31.7.2020 tại Giáo xứ Tân Hòa nhưng không thực hiện được do Covid-19.

Thánh lễ cầu nguyện tháng Tám         



Sáng thứ Ba ngày 04.8.2020, sau giờ lễ trực tuyến, Thánh lễ của anh em LBT cử hành vào lúc 5g30 tại nhà nguyện Trung tâm Mục vụ do Cha Giuse Bùi Công Chính chủ sự, cầu nguyện theo tâm tình tháng Tám:  

1. Cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha: Xin cho những người đang lao động và sống trong môi trường biển, trong đó có các thủy thủ, người đánh cá và gia đình họ luôn được bình an.         

2. Tưởng nhớ và cầu nguyện:  
- Nhân ngày giỗ 30 năm Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai  (+04.8.1990)  
- Nhân ngày giỗ 21 năm anh GB. Nguyễn Văn Chung (+04.8.1999)          
- Nhân ngày giỗ 7 năm anh Phêrô Phạm Lữ Danh (+24.8.2013)     
- Nhân ngày giỗ 2 năm anh Giuse Vũ Đức Thuần (+10.8.2018)      
- Nhân ngày giỗ 7 năm Cha Phaolô Nguyễn Công Minh (+01.8.2013)       
- Nhân ngày giỗ 12 năm anh GB. Hoàng Ngọc Trí (+03.8.2008)            

3. Tạ ơn:      
- Hồng ân 46 năm Linh mục Cha giáo Giuse Trần Xuân Lãm (03.8.1974).
- Hồng ân 25 năm Linh mục Cha Đa Minh Phạm Sỹ Hiện (24.8.1995).      
- Hồng ân 25 năm Linh mục Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương (24.8.1995).         
- Hồng ân Kỷ niệm 11 năm Hôn phối anh chị Ngô Xuân Sơn - Nguyễn Thị Hồng Nhung (29.8.2009).           

4. Mừng kính Thánh Đa Minh (08.8) và chia sẻ niềm vui bổn mạng: Cha Phạm Sĩ Hiện, anh Phạm Trọng Đức, anh Vũ Đăng Khoa, anh Nguyễn Chí Công, anh Nguyễn Tường Tộ, anh Hoàng Mạnh Cường,…     

5. Mừng kính Thánh Louis (25.8) và chia sẻ niềm vui bổn mạng: anh Hoàng Đình Hóa, Hoàng Đình Lưu,…           

6. Mừng kính Thánh Augustinô (28.8) và chia sẻ niềm vui bổn mạng: Cha giáo Hoàng Đức Toàn,...           

7. Chúc mừng sinh nhật:
- Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng (02.8.1959)   
- Anh Giuse Nguyễn Hữu Tuyến (10.8.1962)   

Sau Thánh lễ, anh em dùng cà phê sáng và chia sẻ tâm tình tháng Tám như thường lệ.

Thánh lễ cầu nguyện và viếng Cha Gioan Nguyễn Sơn của Gia Đình Lê Bảo Tịnh  



Cha Gioan Nguyễn Sơn là người anh em thân thiết của Lớp Phanxicô - Gia đình Lê Bảo Tịnh.         

Trong bài giới thiệu về Lớp Phanxicô, anh Antôn Nguyễn Ngọc Ngữ diễn tả: “Một chiều thu cuối tháng bảy năm ấy (1971), (nay đã qua bao nhiêu mùa thu khác?), sáu mươi mốt chú tiểu e dè theo chân các anh lớn, bước vào Chủng viện Lê Bảo Tịnh, gắn vào đời mình một danh hiệu: LỚP PHANXICÔ…       

Phận người hòa nhịp phận đời. Có những nghịch cảnh tạo nên những phận người trắc trở. Có những thăng hoa từ nút thắt phận người để đổi thay số phận và cây đời mãi trổ bông. Xin được sẻ chia với nhau những oan trái của kiếp người dâu bể, gặp nhau mừng mừng tủi tủi để quên bớt nhọc nhằn, bởi có những người bạn đơn giản chỉ là ngươi quen, nhưng nhờ có họ, ta nhận ra mấy người bạn Phanxicô của ta thật tuyệt vời.       

Phanxicô là thế đó,… đã cho ta những thanh thản và niềm quý trọng nhau trong cuộc sống không ít những gian truân”.   


Hôm nay đây (20.9.2020), Cha Gioan Nguyễn Sơn – một người bạn thân thương đã từ giã cõi tạm để về cõi vĩnh hằng, anh em Phanxicô và anh em Lê Bảo Tịnh đến tiễn đưa.

Cuộc chia ly nào cũng buồn, cũng đầy nước mắt.      

Mừng cho BẠN đã về đích, đã đi trọn cuộc đời tín trung với Chúa. 

Cầu nguyện cho nhau BẠN nhé! Hẹn gặp lại nhau trên Quê Trời.

Thánh lễ An táng Cha Gioan Nguyễn Sơn     



Thánh lễ an táng Cha Gioan Nguyễn Sơn, nguyên Linh hướng Chủng viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột, được cử hành vào lúc 8g00 ngày 22.9.2020 tại Nhà nguyện Tòa Giám mục (104 Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk). Thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám mục Giáo phận- chủ tế. Đồng tế với ngài, có gần 200 linh mục trong và ngoài Giáo phận.        

Hiện diện tham dự Thánh lễ, có Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh; đông đảo tín hữu thuộc các Giáo xứ Quảng Nhiêu, Giáo xứ Kon H’ring (hạt Buôn Hô), Giáo xứ Xã Đoài, Giáo xứ Thổ Hoàng (hạt Đăk Mil), Giáo xứ Thánh Tâm (hạt Chính Tòa), các Giáo xứ xung quanh TP.BMT; linh tông, huyết tộc, Gia đình Lê Bảo Tịnh và thân hữu gần xa,…

Thánh lễ cầu nguyện tháng Chín 2020           



Mỗi tháng một lần, anh em lại quy tụ về nhà nguyện Trung tâm Mục vụ dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Gia đình LBT, những người còn sống cũng như đã qua đời. Tháng này, Thánh lễ cử hành vào lúc 5g30 sáng thứ Ba, ngày 22.9.2020, do Cha Giuse Bùi Công Chính chủ sự. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Cha Gioan Nguyễn Sơn vừa mới qua đời, cầu nguyện cho Đức Cha Giuse Trịnh Chính Trực, Cha Phaolô Hồ Phi Phú, Thầy Giuse Nguyễn Thái Đình và cầu cho linh hồn Maria – nhạc mẫu anh Nguyễn Thái Hùng, linh hồn Anna – nhạc mẫu anh Phạm Ngọc Minh.

Đồng thời, tạ ơn hồng ân Linh mục Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Cha Giuse Nguyễn Ý Định, Cha Giuse Lê Văn Trọng. 

Mừng kính bổn mạng Đức Giám mục, Cha Nguyễn Văn Hiền, và các anh em…

Mừng sinh nhật quý Cha và anh em trong tháng Chín.

Lớp Têrêxa mừng Bổn mạng    

Ngày 30.9.2020, Lớp Têrêxa mừng lễ bổn mạng tại miền Đăk Mil.



Thánh lễ cầu nguyện tháng Mười        



Như thường lệ, 5g30 sáng nay 27.10.2020, anh em LBT lại họp nhau, cùng với Cha Giuse Bùi Công Chính dâng Thánh lễ tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ GP.BMT. 

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho:
- Cha giáo Augustinô Nguyễn Văn Tra (+26.10.2009), nhân ngày giỗ 11 năm.    
- Cha JB. Nguyễn Đình San (+28.10.2002), giỗ 18 năm.        
- Cha Tôma Thiện – GB. Đặng Kim Hoàng (+07.10.2015), giỗ 5 năm.         
- Anh Giuse Lương Nghĩa Hiệp (+12.10.2002), giỗ 18 năm.  
- Anh GB. Nguyễn Xuân Huề (+22.10.1970), giỗ 50 năm.     

Cầu nguyện theo ý nguyện của anh Nguyễn Văn Khôi (lớp Vô Nhiễm):              
- Cầu cho bố mẹ: linh hồn Phêrô và Maria Magdalena.          
- Cầu cho Cha nghĩa phụ: Linh mục Giuse Nguyễn Huyền Linh (+03.10.2003), giỗ 17 năm.

Tạ ơn hồng ân 28 năm Linh mục Cha Rêmy Bùi Sơn Lâm (10.10.1992).  

Tạ ơn:           
- 36 năm hôn phối anh chị Vũ Đăng Khoa – Vũ Thị Huệ (20.10.1984).   
- 41 năm hôn phối anh chị Nguyễn Văn Đình – Nguyễn Thị Hồng Vân (27.10.1979).

Mừng kính Thánh nữ Têrêxa Hài đồng (01.10), bổn mạng Lớp Têrêxa và Quý Chị…
Mừng kính Mẹ Mân Côi (07.10), bổn mạng anh em Lê Bảo Tịnh tuyến QL.27.     
Mừng kính Thánh Simon Tông đồ (28.10), bổn mạng anh Nguyễn Văn Khôi,...  
Chúc mừng sinh nhật Quý Cha, Quý Anh trong tháng Mười.          

Thánh lễ cầu nguyện tháng Mười Một            



Vào lúc 5g30 sáng nay 24.11.2020, tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ, anh em LBT họp nhau dâng Thánh lễ khá đông, mừng kính Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Giáo phận.    

Thánh lễ do Cha GB. Hà Văn Ánh chủ tế cùng với Cha Giuse Bùi Công Chính. Khởi đầu Thánh lễ, ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục. Cầu nguyện cho quý vị Ân Sư: Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai, Đức Cha Giuse Trịnh Chính Trực, Đức Cha Giuse Nguyễn Tích Đức, Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, Cha giáo Antôn Phạm Ngọc Lan, Cha giáo Vinh Sơn Nam Huân, Cha giáo Augustino Maria Nguyễn Văn Tra, Cha giáo Phaolô Lê Thanh Thiên, Cha giáo Anrê Lê Trần Bảo. Cầu nguyện cho quý Cha, quý anh em đồng môn và quý Ân nhân đã qua đời.    

- Đặc biệt, cầu nguyện cho linh hồn Têrêxa Nguyễn Thị Hồng Lam mới qua đời.           

- Cầu nguyện cho anh Gioan Nguyễn Kim Tiến, nhân ngày giỗ 3 năm.    

- Cầu nguyện cho linh hồn Maria Madalena và linh hồn Antôn – Nhạc mẫu, nhạc phụ anh Nguyễn Minh Thành.

- Cầu nguyện cho linh hồn Matta - Thân mẫu anh Nguyễn Đức Tiến.       

- Hiệp lời tạ ơn và cầu nguyện nhân dịp kỷ niệm 24 năm ngày cưới của anh chị Giuse Hoàng Xuân Hùng và Maria Hà Ngọc Lan.       

Sau Bài Tin Mừng (Lc 9,23-26), Cha Giuse Bùi Công Chính chia sẻ: Trong lịch sử Giáo hội, nơi nào bị bách hại nhiều hơn, nơi ấy hạt giống đức tin nẩy nở mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn. Những giọt máu của Các Thánh Tử Đạo chính là hạt giống đức tin nảy sinh những người Kitô hữu trung kiên.          

Bài Phúc Âm hôm nay, Chúa Giêsu nói: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo”. Từ bỏ chính mình có nghĩa là không còn thuộc về mình nữa. Đem hết khả năng, biến mình thành công cụ để làm chứng cho Chúa, làm chứng cho Tin Mừng.    

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Hội Thánh Việt Nam nhiều chứng nhân anh dũng hiến dâng mạng sống, để hạt giống đức tin trổ sinh hoa trái dồi dào trên quê hương đất nước chúng con. Xin cho chúng con biết noi gương các ngài, luôn can đảm làm chứng cho Chúa và trung kiên đến cùng.  

Tan lễ, anh em điểm tâm chút ít, chia sẻ tâm tình tháng Mười Một. Sau đó, đến viếng mộ 2 Đức Cha Giuse tại Tòa Giám Mục. Hương trầm lan tỏa dưới nắng ấm ban mai tạo nên khung cảnh trầm mặc mơ màng thật đẹp, thật ảo diệu…

Thánh lễ tạ ơn 25 năm linh mục Cha Giuse Trần Ngọc Cầu         



“Hãy nghiệm xem, Chúa tốt lành biết mấy” (Tv 34,9), Cha Giuse Trần Ngọc Cầu –Linh mục Quản xứ Phước Quả- đã chọn Thánh vịnh 34, câu 9 để làm châm ngôn sống của đời mình. Thật vậy, ngày 29.01.1959, ngài sinh ra trong một gia đình đạo hạnh, được nuôi dưỡng, được lớn lên trong đức tin và hồng ân Thiên Chúa tại Giáo xứ Vinh An. Mùa thu năm 1970, ngài nhập tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh, được rèn luyện trong ân sủng. Sau biến cố 1975, Chủng viện LBT bị giải thể, chủng sinh tứ tán mỗi người một phương trời vô định. Có anh em than thân trách phận: “sinh bất phùng thời”, phần ngài vẫn tín thác vào Tình yêu vô biên của Chúa, quyết đi theo con đường mình đã chọn, dẫu nhiều gian nan cay đắng.      

Và, ngày 30.11.1995, Chúa đã đưa ngài lên Bàn Thánh, qua việc đặt tay của Đức Giám mục Giuse Trịnh Chính Trực, tại Nhà thờ Chính Tòa Ban Mê Thuột. “Hãy nghiệm xem, Chúa tốt lành biết mấy” (Tv 34,9). “Chúa sẽ hoàn tất cho tôi những điều Ngài đã khởi sự! Lạy Chúa, lòng nhân hậu Chúa tồn tại đến muôn đời” (Tv 137, 1-8).

Tình yêu Thiên Chúa.         
Ôi, Tình yêu Thiên Chúa.   
Tình yêu thánh khiết, tình yêu nhiệm mầu.         
Từ thuở đời đời Chúa gọi tên con… (Ân Đức – 2017)  

Thánh lễ tạ ơn 25 năm linh mục của Cha Giuse Trần Ngọc Cầu, cử hành vào lúc 9g00, ngày 01.12.2020, tại nhà thờ Phước Quả. Thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận chủ tế. Đồng tế với Đức Cha Vinh Sơn, có Cha Nghĩa phụ, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha giáo, Quý Cha đồng môn Lê Bảo Tịnh, Quý Cha trong và ngoài Giáo phận.       

Về tham dự Thánh lễ có Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Thân nhân, Linh tông, Huyết tộc, Quý Tân khách, Gia đình Lê Bảo Tịnh và đông đảo các tín hữu thuộc Giáo xứ Phước Quả, Giáo xứ Đức Hạnh (hạt Phước Long), Giáo xứ Vinh An, Giáo xứ Đức Hạnh (hạt Đak Mil), các Giáo xứ vùng Đăk Song (hạt Gia Nghĩa),…      

Thánh lễ Tạ Ơn mừng 25 năm Linh Mục hôm nay là dịp để Cha Giuse nói lên niềm cảm mến, lòng tri ân đối với Thiên Chúa và đối với Mẹ Hội Thánh; cũng như tỏ bày lòng biết ơn đối với những ai đã đồng hành với ngài trong cuộc đời phục vụ Chúa và Giáo Hội. Và cũng là dịp dừng chân nhìn lại Hành Trình Ơn Gọi với những chặng đường vui buồn, đi sớm về trưa, và đi nắng về mưa, nhưng chan chứa hồng ân, thắm đượm nghĩa tình… Nhìn lại ngày thụ phong Linh mục cách đây 25 năm, đó chưa hẳn là ngày đẹp nhất mà chính những năm tháng Cha Giuse đang sống, đã tận trung tận lực hy sinh vì lợi ích đoàn chiên, và cả chặng đường phía trước, phải là những ngày đẹp hơn và hạnh phúc hơn.           

Kính chúc Cha Giuse một ngôi sao hy vọng, luôn luôn hạnh phúc trong tâm hồn, trong tình yêu Chúa. Nguyện xin tâm tình mừng 25 năm Hồng ân Linh mục của Cha Giuse sẽ là bước tiến mới cho tâm tình tri ân được nối dài trong Hành trình sứ vụ, trong cuộc sống đời mục tử nhân lành.

Lớp Vô Nhiễm mừng Bổn mạng           


Ngày mừng bổn mạng thật đông vui và “hoành tráng”

Năm nay, do đại dịch Covid-19, ngày họp mặt thường niên 08.9 (Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ) của Lớp Vô Nhiễm phải đình hoãn. May mắn thay! Vào dịp lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, tình hình dịnh bệnh đã được kiểm soát, các anh tổ chức ngày mừng bổn mạng thật đông vui và “hoành tráng”.     

Đông vui nhưng chưa đầy đủ, vì nhiều anh ở xa không về tham dự được. Ở gần như anh Hoàng (trưởng lớp) cũng vắng mặt vì bị tai nạn lao động tại trường Victory, gãy 1 xương sườn, chấn thương gan, thận, dạ dày...; Anh Hiệp –Phó chủ tịch HĐGX Châu Sơn, phải ở nhà lo tổ chức Bổn mạng của Giáo xứ. Anh Bình, con đau. Vân vân,…

“Hoành tráng” là vì các anh tập trung tại Tòa Giám mục, chuyện trò khá rôm rả, nhiều người thắc mắc: đoàn mô mà đông ri!!! “Hoành tráng” là vì năm nay mừng lễ tại nhà anh chị Thành – Loan, nhà mới xây thật là hoành tráng, có logo Lê Bảo Tịnh rõ to trước cửa nhà và trong phòng khách. “Hoành tráng” là vì tổ chức “3 trong 1”: Mừng bổn mạng lớp, mừng nhà mới anh chị Thành – Loan và mừng sinh nhật cha Chính.

Thánh lễ hôm nay cử hành tại Nhà thờ Phúc Bình, Cha GB. Hà Văn Ánh chủ tế, Cha Giuse Bùi Công Chính giảng lễ. Chia sẻ sau các Bài đọc, Cha Giuse nhắc nhớ cho cộng đoàn phụng vụ về tín điều Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội. Tín điều mà Đức Piô IX đã định tín vào ngày 08.12.1854, rồi năm 1858 chính Mẹ Maria đã hiện ra với Bernadette Soubirous tại Lộ Đức và xưng mình: “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Ngài nhắn nhủ: Mừng lễ Mẹ hôm nay, chúng ta sống tinh thần sám hối và cầu nguyện để được đầy ơn phúc, và được Thiên Chúa ở cùng.       

Sau Thánh lễ, mọi người trở về tư gia anh chị Thành – Loan dự tiệc mừng thật vui, thật ngon với những món ăn đặc sản vùng Cư Jút trù phú và mến khách do các chị tự chế biến. Tiết trời se lạnh của những ngày lập đông, cùng với bầu khí gia đình đầm ấm, làm bịn rịn lúc chia tay.         

Một ngày mừng bổn mạng thật đông vui và “hoành tráng”. Tạ ơn Chúa!

Thánh lễ cầu nguyện tháng Mười Hai 



Vẫn như thường lệ, sáng nay 15.12.2020, anh em LBT lại quy tụ về Nhà nguyện TTMV dâng Thánh lễ cầu nguyện trong tâm tình tháng Mười Hai. Thánh lễ cử hành vào lúc 5g30 do Cha GB. Hà Văn Ánh chủ tế.           

Như mặt trời chiếu sáng trần gian            
Chúa yêu thương con người luôn mãi.    
Hỡi những ai cậy trông vào Chúa,           
Hãy vui lên,  
Người trung hiếu, Chúa đâu hề quên.     
(Hãy vui lên – Anh Tuấn)  

Sau bài Ca nhập lễ mang tâm tình mùa Vọng, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng: Xin cho mối liên hệ cá nhân với Đức Giêsu Kitô được Lời Chúa và đời sống cầu nguyện dưỡng nuôi.  

Cầu nguyện nhân ngày giỗ 10 năm Cha giáo Phaolô Lê Thanh Thiên; nhân ngày giỗ 24 năm Anh Giuse Vũ Công Lý; nhân ngày giỗ 26 năm Anh Phêrô Bùi Văn Thế.          

Cầu nguyện cho linh hồn Cha Gioankim Nguyễn Đức Oánh, linh hồn Antôn và Giuse theo ý nguyện anh Bình.     

Dâng lời tạ ơn 51 năm Linh Mục Cha giáo Augustinô Hoàng Đức Toàn; 27 năm Linh Mục Cha GB. Hà Văn Ánh, Cha Giuse Bùi Công Chính, Cha Giuse Nguyễn Văn Khánh; 28 năm Linh Mục Cha Giuse Nguyễn Kim Đặng. Tạ ơn 36 năm Hôn Phối anh chị Lưu Thế Hùng – Thủy.       

Sau bài Phúc Âm (Mt 21, 28-32), Cha chủ tế chia sẻ: đoạn Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu nêu lên thái độ của 2 người con khi được sai đi làm vườn nho. Người con thứ nhất từ chối, nhưng sau đó hối hận và đi làm. Người con thứ hai nhận lời, nhưng sau lại không đi. Chúa Giêsu muốn nói đến thái độ của người Do Thái về công trình cứu độ của Thiên Chúa. “Vì Gioan đã đến với các ông trong đường công chính, và các ông không hối hận mà tin ngài”. Trong tâm tình mùa Vọng, chúng ta tạ ơn Chúa cho chúng ta được ơn nhận biết Thiên Chúa. Xin cho chúng ta luôn vâng nghe lời mời gọi của Chúa Giêsu: sám hối để đón nhận Nước Trời.           

Lễ xong, anh em LBT lại quây quần bên ly cà phê thơm ngát nghĩa tình.  

Thời gian vẫn cứ vô tình trôi. Mỗi năm trôi qua, điểm lại thấy sự trống vắng, có anh em vì hoàn cảnh phải chuyển đi xa; có anh em đau bệnh, sức khỏe yếu kém, tinh thần suy kiệt; có anh em được Chúa gọi về,… Mỗi tháng trôi qua, chúng ta vui mừng vì có dịp quây quần bên nhau trong gian nhà nguyện ấm cúng tại TTMV để cùng nhau cảm tạ ơn Chúa, để cầu nguyện cho nhau, những người còn sống cũng như đã qua đời. Mỗi ngày trôi qua, chúng ta cảm nghiệm được hồng ân Chúa ban tràn đầy.

“Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh” (1Tx 5,18). Chúng con xin tạ ơn Chúa!

Thánh lễ an táng Nữ tu Maria Rosa Nguyễn Thị Thống (Sơ Anrê)



Thánh lễ an táng nữ tu Maria Rosa Nguyễn Thị Thống cử hành vào lúc 7g00 thứ Tư, ngày 30.12.2020 tại Nhà nguyện Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Giáo phận, chủ tế. Đồng tế với ngài, có Cha TĐD, gần 60 Linh mục trong và ngoài Giáo phận. Về tham dự Thánh lễ, có quý Bề trên, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, quý nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình, quý thân nhân của nữ tu Maria Rosa, Gia đình Lê Bảo Tịnh, cựu tu sinh NVHB và các tín hữu gần xa.

HÌNH ẢNH

TIN VUI

1. Tân Linh Mục PHAOLÔ NGUYỄN QUANG HẢI và Tân Linh Mục GIOAN NGUYỄN HOÀNG TÂM

NHỜ HỒNG ÂN CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT   
NHỜ LỜI CHUYỂN CẦU CỦA MẸ MARIA, THÁNH CẢ GIUSE      

GIA ĐÌNH LÊ BẢO TỊNH   

HÂN HOAN KÍNH BÁO     

Đức Cha VINH SƠN NGUYỄN VĂN BẢN       
Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột    
sẽ cử hành Thánh Lễ      
TRUYỀN CHỨC LINH MỤC        


cho Thầy Phó Tế  

PHAOLÔ NGUYỄN QUANG HẢI
Con anh Phaolô Nguyễn Mạnh Hùng 
(lớp Truyền Tin - Phanxicô)          
 
và Thầy Phó Tế     
GIOAN NGUYỄN HOÀNG TÂM  
Con anh Giuse Nguyễn Văn Tú
(lớp Giuse)
vào lúc 08g00 Thứ Ba, ngày 19.5.2020           
tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột   


Xin Hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa      
và cầu nguyện cho Tân Linh Mục        
được luôn trung thành trong sứ vụ.


2. LỄ THÀNH HÔN CON ANH NGUYỄN NGỌC NGỮ (Lớp Phanxicô)
Trưởng Nam: Anrê Dũng Lạc NGUYỄN VŨ HOÀNG TRẠCH
Sánh duyên cùng
Thứ Nữ: Anna TÔN THỊ MỸ LINH
Thánh lễ được cử hành tại Nhà thờ Giáo xứ Thọ Tràng, GP. Phan Thiết, ngày 01.8.2020
Tiệc mừng tại: TƯ GIA NHÀ TRAI
vào lúc 10g30 Chúa Nhật, ngày 27.9.2020
 
TIN BUỒN

1. Cụ bà Maria Nguyễn Thị Chung
- Thân mẫu anh Giuse Vũ Văn Hùng (lớp Têrêxa)

Cụ Bà: MARIA VŨ THỊ CHUNG
Sinh năm 1930
Nguyên quán: GX Kẻ Sặt (Bình Giang - Hải Dương)
Đã được Chúa gọi về lúc 15g00 ngày 02.01.2020
tại Tư gia 229 Nguyễn Văn Cừ, TP.BMT
Thượng thọ: 90 tuổi
 
Nghi thức tẩn liệm vào lúc 19g30 ngày 12.01.2020
Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 9g00 Chúa Nhật ngày 05.01.2020
tại Nhà thờ Giáo xứ Phú Long, GP.BMT
 
2. Cụ bà Maria Đặng Thị Kiều
- Thân mẫu anh Nguyễn Trọng Tuấn (lớp Giuse)

Cụ Bà: MARIA ĐẶNG THỊ KIỀU
Sinh ngày 31 tháng 12 năm 1934
Nguyên quán: Hải Phòng - Việt Nam
Đã được Chúa gọi về lúc 10g57 ngày 14.01.2020
tại Garden Grove, California, USA
Hưởng thọ: 85 tuổi
 
Nghi thức Phát tang vào lúc 13g00 ngày 17.01.2020
Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 6g30 Thứ Bảy ngày 18.01.2020
tại Christ Catheral Catholic Church - 13280 Chapman Ave, Garden Grove, CA 92840

3. Bà Cố: TÊRÊXA NGUYỄN THỊ MỸ HỒNG
- Bào Muội của Đức Cha Giuse Nguyễn Thế Phương (lớp Giuse)

Bà Cố: TÊRÊXA NGUYỄN THỊ MỸ HỒNG
Sinh năm 1959
 
Đã được Chúa gọi về ngày 06.02.2020
tại Tư gia 1028/62 phường Bình Hưng Hòa, TP. Hồ Chí Minh
Hưởng thọ: 61 tuổi
 
Nghi thức Nhập quan vào lúc 09g00 ngày 06.02.2020
Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 05g00 Thứ Bảy ngày 08.02.2020
tại Nhà thờ Giáo xứ Bình Thuận, TGP Sài Gòn
4. Cụ Bà: MARIA PHẠM THỊ NGA
- Thân mẫu anh Giuse Hoàng Văn Kha (lớp Giuse)
- Nhạc mẫu anh FX. Nguyễn Vinh Sơn (lớp Têrêxa)

Cụ Bà: MARIA PHẠM THỊ NGA
Sinh năm 1927
Nguyên quán: GX. Nam Phương - GP. Bùi Chu
Đã được Chúa gọi về lúc 16g15 ngày 02.02.2020
tại tư gia: Giáo khu Vinh Sơn, Giáo họ Kim Thành
Giáo xứ Kim Phát, Giáo phận Ban Mê Thuột
Hưởng thọ: 94 tuổi
 
Nghi thức làm phép xác vào lúc 05g45 ngày 03.02.2020
Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 07g00 Thứ Ba ngày 04.02.2020
tại Thánh đường Giáo họ Kim Thành
 
5. Ông Cố: ANTÔN NGUYỄN VĂN TIN
- Thân phụ Cha Giuse Nguyễn Quốc Loan (lớp Truyền Tin)

Ông Cố: ANTÔN NGUYỄN VĂN TIN
Sinh ngày 26 tháng 12 năm 1927
Nguyên quán: Kỳ Anh - Nghệ An
Đã được Chúa gọi về lúc 08g20 ngày 08.02.2020
tại Tư gia: Giáo họ Duy Linh, Giáo xứ Thánh Tâm
Hưởng thọ: 94 tuổi
 
Nghi thức làm phép xác vào lúc 20g00 ngày 09.02.2020
Thánh lễ tại gia vào lúc 18g00 ngày 10.02.2020
Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 08g00 thứ Ba ngày 11.02.2020
tại Nhà thờ Chính Tòa GP. Ban Mê Thuột
 
6. Cụ Bà: ANNA HOÀNG THỊ HÀNH
- Thân mẫu anh Hoàng Kim Hạ   

Cụ Bà: ANNA HOÀNG THỊ HÀNH

Sinh ngày 05.5.1930
Nguyên quán: GX. Đồng Lèn - GP. Vinh
Đã được Chúa gọi về lúc 7g45 ngày 21.02.2020
tại tư gia: Giáo họ Xã Đoài, Giáo xứ Vinh Đức, GP.BMT
Hưởng thọ: 90 tuổi
 
Nghi thức làm phép xác vào lúc 19g30 ngày 21.02.2020
Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 08g00 Thứ Bảy, ngày 22.02.2020
tại Thánh đường Giáo xứ Vinh Đức

7. Cụ Bà: ANNA VŨ THỊ CÚC
- Thân mẫu anh Giuse Nguyễn Ngọc Lương (Lớp Giuse)    

Cụ Bà: ANNA VŨ THỊ CÚC

Sinh năm 1926
Nguyên quán: Ninh Bình
Đã được Chúa gọi về lúc 23g00 ngày 23.02.2020
tại tư gia: 19 Nguyễn Đình Chiểu, P.4, Q. Phú Nhuận           
Giáo khu Giuse Lao Động, Giáo xứ Phát Diệm, TGP. Sài Gòn

Thượng thọ: 95 tuổi
 
Nghi thức làm phép xác vào lúc 16g00 ngày 24.02.2020
Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 05g30 Thứ Năm, ngày 27.02.2020
tại Thánh đường Giáo xứ Phát Diệm - TGP Sài Gòn

8. Cụ Bà: ANNA NGUYỄN THỊ CHƯƠNG
- Nhạc mẫu anh Trần Việt Văn (Lớp Phanxicô)

Cụ Bà: ANNA NGUYỄN THỊ CHƯƠNG

Sinh ngày 01.01.1925
Nguyên quán: Thanh Chương, Nghệ An         
Đã được Chúa gọi về lúc 01g30 ngày 17.03.2020      
tại tư gia: Giáo họ Trung Hòa, Giáo xứ Vinh Hòa, GP. TP. Buôn Ma Thuột
Thượng thọ: 95 tuổi           


9. Bà Cố: MARIA NGUYỄN THỊ THƯ
- Thân mẫu Cha Giuse Nguyễn Quốc Loan (lớp Truyền Tin)

Bà Cố: MARIA NGUYỄN THỊ THƯ
Sinh năm 1931
Nguyên quán: Nghệ An
Đã được Chúa gọi về lúc 17g20 ngày 20.03.2020
tại Tư gia: Giáo họ Duy Linh, Giáo xứ Thánh Tâm
Hưởng thọ: 90 tuổi
 
Nghi thức làm phép xác vào lúc 20g30 ngày 20.03.2020
Thánh lễ tại gia vào lúc 19g30 ngày 22.03.2020          
Thánh lễ An táng vào lúc 8g30 thứ Hai ngày 23.03.2020      
tại Nhà thờ Chính Tòa Ban Mê Thuột.


10. Cụ Bà: MARIA LÊ THỊ HUỆ
- Thân mẫu anh Lưu Thế Hùng (Lớp Giuse)
- Nhạc mẫu anh Ánh và anh Bùi Đình Trí (lớp Don Bosco)

Cụ Bà: MARIA LÊ THỊ HUỆ

Sinh năm 1933
Nguyên quán: Đức Thọ - Hà Tĩnh
Đã được Chúa gọi về lúc 11g00 ngày 10.5.2020
tại tư gia: Giáo xứ Châu Sơn, GP.BMT
Hưởng thọ: 87 tuổi
 
Nghi thức làm phép xác vào lúc 20g00 ngày 11.5.2020
Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 04g30 Thứ Ba, ngày 12.5.2020
tại Thánh đường Giáo xứ Châu Sơn - GP.BMT           


11. Cháu: AUGUSTINÔ NGUYỄN DUY QUỐC
- Con trai anh Nguyễn Quốc Luyện (Lớp Truyền Tin)
 
Cháu: AUGUSTINÔ NGUYỄN DUY QUỐC

Sinh năm 1983
Sinh quán: Đăk Mil - Đăk Nông
Đã được Chúa gọi về lúc 6g00 ngày 05.7.2020
tại tư gia: Giáo xứ Vinh An, GP.BMT
Hưởng dương: 37 tuổi

Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 05g00 Thứ Ba, ngày 07.7.2020
tại Nhà thờ Giáo họ Vinh Đức - GX Vinh An - GP.BMT

12. Cụ Bà: ANNA TRẦN THỊ THƠI
- Nhạc mẫu anh Giuse Phạm Ngọc Minh (Lớp Vô Nhiễm)
 
Cụ Bà: ANNA TRẦN THỊ THƠI
Sinh ngày 25.02.1931 tại Hà Tĩnh - Việt Nam
Đã được Chúa gọi về ngày 20.9.2020
tại tư gia: Texas - Hoa Kỳ
Hưởng thọ: 89 tuổi
 
Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 10g00 Thứ Bảy, ngày 26.9.2020
tại Thánh đường Các Thánh Tử Đạo VN - Texas, Hoa Kỳ

13. Cụ Bà: AGNES TRẦN THỊ HÒE
- Thân mẫu anh Vương Đình Nguyên (Lớp Têrêxa)
- Nhạc mẫu anh Trần Sỹ Trạch (Lớp Phanxicô)
 
Cụ Bà: AGNES TRẦN THỊ HÒE
Sinh năm 1930 tại Thọ Ninh, Hà Tĩnh, Việt Nam
Đã được Chúa gọi về lúc 18g30 ngày 07.10.2020
tại: California - Hoa Kỳ
Hưởng thọ: 90 tuổi
 
Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 6g30 thứ Bảy, ngày 17.10.2020
tại Nhà thờ St. Barbara - 730 S. Euclip St. Santa Ana, CA 92704

14. Chị: TÊRÊXA NGUYỄN THỊ HỒNG LAM
- Phu nhân anh GB. Hoàng Công Huấn (Lớp Phanxicô)

Chị: TÊRÊXA NGUYỄN THỊ HỒNG LAM
Sinh ngày 01.01.1964       
Nguyên quán: Hương Khê, Hà Tĩnh.

Đã được Chúa gọi về lúc 15g30 ngày 22.11.2020
tại: Tư gia - Giáo họ Giuse Thợ, Giáo xứ Thổ Hoàng
Hưởng dương: 56 tuổi
 
Thánh lễ An táng cử hành vào lúc 6g00 thứ Ba, ngày 24.11.2020
tại Nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, GP.BMT         
 
 
15. Cụ Bà: MARIA TRẦN THỊ THỊ
- Thân mẫu anh Trần Cao Khải (Lớp Phanxicô)

Cụ Bà: MARIA TRẦN THỊ THỊ
Sinh năm 1933 tại Kim Sơn - Ninh Bình           

Trú quán: Thôn 2, xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột

Đã được Chúa gọi về lúc 20g15 ngày 06.12.2020
Hưởng thọ: 88 tuổi
 
- Nghi thức nhập quan: 17g30 Thứ Hai ngày 07.12.2020      
- Thánh lễ An táng cử hành tại Tư gia vào lúc 7g00 thứ Tư, ngày 09.12.2020      

- Di quan vào lúc 8g00 thứ Tư, ngày 09.12.2020         
và an táng tại Nghĩa trang Thôn 2, xã Hòa Xuân


16. Cụ Ông: GIUSE NGUYỄN SỰ
- Thân phụ anh Nguyễn Hữu Ánh (Lớp Saviô)           
 
Cụ Ông: GIUSE NGUYỄN SỰ
Sinh năm 1930 - Quê quán: Kim Sơn - Ninh Bình      
 
Đã được Chúa gọi về lúc 21g30 ngày 24.12.2020
Hưởng thọ: 90 tuổi
 
- Thánh lễ An táng tại Nhà thờ Giáo xứ Kim Châu, GP.BMT 
vào lúc 5g30 thứ Hai, ngày 28.12.2020  

sau đó an táng tại Nghĩa trang Giáo xứ Kim Châu, GP.BMT

 
Do nhiều nguyên nhân và do đại dịch Covid-19, thông tin của chúng con trên đây chưa đầy đủ, như:
- Nhạc phụ, nhạc mẫu của anh Nguyễn Văn Tám (lớp Vô Nhiễm)
- Nhạc mẫu của anh Bùi Văn Thế (lớp Truyền Tin)
- v.v…

Chúng con thành thật cáo lỗi.
Vũ Đình Bình tổng hợp


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây