Chiếc bình cổ

Thứ ba - 04/07/2023 21:44 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   124
Chúa đưa ta vào sự sống của Chúa, một sự sống dồi dào, hạnh phúc và tươi vui. Như người cha kia đã tìm con, vì người con mình quý giá hơn cả chiếc bình cổ mà con làm vỡ.
bình vỡ
bình vỡ
Chiếc bình cổ




Ba nó có chiếc bình cổ, ngày nào ông cũng ngắm nghía nó, tự hào đã có được chiếc bình cổ quý giá. Ông khoe với các bạn, ông nói về nó say mê. Ông rất quý nó.

Một ngày nọ. Đứa bé vừa vô tình làm bể chiếc bình cổ quý đặt trên bàn của ba nó. Nó rất sợ hãi, trốn đi. Ba nó đi tìm vì biết chính nó đã làm vỡ chiếc bình. Tìm mãi không biết đứa bé trốn đâu trong nhà, ba nó liền gọi lớn tiếng: Ra đây đi con! ba đã tha lỗi cho con rồi. Chỉ sau vài tiếng gọi, đứa bé ra khỏi chỗ trốn và trình diện trước ba nó.
Người cha tha lỗi cho con và bảo đứa con của mình: “Con ơi, bao giờ con cũng quý hơn chiếc bình cổ này, dù nó có vỡ nhưng đừng bao giờ con đổ vỡ con nhé”. Câu nói của ba nó làm nó nhớ mãi, mỗi khi bị cám dỗ bởi những ham muốn, nó đều nhớ đến lời ba nó mà tránh khỏi đổ vỡ. Nó tìm thấy hạnh phúc khi sống theo những gì ba nó dạy bảo.
Như trong câu truyện Chúa được các môn đệ sang bờ hồ Galilê, nơi nghĩa địa. Không phải là tình cờ mà chiếc thuyền kia cập bến ở nghĩa địa, nơi đang có một người bị quỷ ám không ai đến gần nó được. Không có gì mà tự nhiên xảy ra, vì Chúa muốn qua đó tìm gặp anh ta. Bởi vậy ma quỷ mới kêu lên: “Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây làm khổ chúng tôi sao?” (Mt 8, 29)
Chúa đến gặp ta để cưú thoát ta, con người của ta quý giá hơn ngàn con heo đang chăn thả kia. Chúa thương ta hơn cả những gia tài vật chất mà ta có thể nắm giữ. Chúa muốn cứu ta ra khỏi những quyến rũ ghê gớm của thế gian, như con heo là sánh ví cho sự dơ bẩn, trần tục.
Chúa muốn cứu giúp ta sống như những con người của tự do, kiểm soát được ý chí, lý trí, và con tim để không buông theo sự dữ. Sống tìm thấy niềm vui không phải nơi chết chóc, thây ma, sự chết.
Chúa đi tìm ta như ai kia đi tìm con chiên mất. Như người đàn bà nọ tìm được đồng xu rơi mất. Chúa đưa ta vào sự sống của Chúa, một sự sống dồi dào, hạnh phúc và tươi vui. Như người cha kia đã tìm con, vì người con mình quý giá hơn cả chiếc bình cổ mà con làm vỡ.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây