Đem tình yêu vào đời sống

Chủ nhật - 02/07/2023 08:24 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   125
Khi tình yêu đêm vào cuộc sống, ta thấy có nhiều điều tốt đẹp nảy sinh kết trái trong cuộc đời.
geoyêu
geoyêu
Đem tình yêu vào đời sống




Đi qua các đường phố, trên các biển quảng cáo quán ăn, ta thường thấy những bảng hiệu: “Cơm ngon mẹ nấu”, “Bếp nhà”, Trà sữa nhà làm”, “Mẹ tôi”… Ta tự hỏi, tại sao lại có những bảng hiệu quán ăn uống mang cụm từ như thế? Nếu chẳng phải đây là những món ăn có thêm gia vị là tình yêu!

Khi tình yêu đêm vào cuộc sống, ta thấy có nhiều điều tốt đẹp nảy sinh kết trái trong cuộc đời. Nếu “Cơm ngon mẹ nấu”, thực sự nấu bằng cả tình yêu phục vụ khách hàng không chỉ là nhu cầu lợi nhuận, mà nấu bằng tình nghĩa đồng bào thôi thì rất đáng tôn trọng. Với tình yêu qua món ngon, không hoá chất độc hại, không thịt cá hư thối, không đầu độc chính đồng bào mình. Tất cả đã làm nên một xã hội an toàn thực phẩm cùng chăm lo sức khoẻ cho nhau như người nhà mình.
Ta thấy từ một hạt giống tốt trong ý muốn phục vụ anh chị em bằng tất cả tình yêu thì xã hội đang đổi mới trong thực tại. Mỗi người làm gì cũng bắt nguồn từ tình yêu, mọi sự trong xã hội sẽ cùng nhau sống, cùng nhau phát triển.
Tình yêu cuộc sống nó cũng là chất men trong tâm hồn mỗi người. Chất men sống ấy, nó kích thích niềm vui trong tâm hồn, nó làm cho hành động có nhiều sáng tạo, những lời nói chân thành yêu thương. Tình yêu trong tâm hồn giúp con người dễ dàng thông cảm, chia sẻ nhau cuộc sống, không ghen ghét, không hận thù.
Cần có tình yêu đủ lớn, đủ mạnh, vì bản chất tình yêu là lan toả, nảy sinh điều tốt lành. Ta có thể sống tích cực trong đời sống của ta, ta sẽ nhìn thấy niềm hy vọng ở mọi nơi. Ta sẽ ra khỏi chính ta mà không sợ hãi phòng thủ, vì tình yêu thì không có sợ hãi. Ta sẽ làm cho cuộc đời thêm tươi đẹp mặc dầu ngoài kia, đâu đó vẫn còn nhiều bóng tối, trở ngại. Ta “Đem chân lý vào chốn lỗi lầm, đem an bình vào nơi tranh chấp” (Kinh Hoà Bình).
Tình yêu, nuôi dưỡng tình yêu, đó là hạt giống tốt trong tâm hồn, để phát sinh hành động, tư tưởng và chất sống cho ta và cho mọi người ta gặp gỡ.
Chúa dạy: “Nếu cho một em bé dù chỉ chén nước lã thôi vì danh nghĩa là môn đệ, sẽ không mất phần thưởng đâu” (Mt 10, 42). Gieo tình yêu sẽ gặt hái tình yêu, gieo niềm tin sẽ gặt hái niềm vui, không chỉ gấp hai mà gấp trăm, đời này và đời sau.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây