Chúa có cách của Người

Thứ tư - 19/07/2023 05:35 |   120
Trong những tính toán của con người dù có đen tối như thế nào, hoặc trong dự định tốt lành ra sao, Thiên Chúa vẫn có cách của Người.
Chúa có cách của Người
Chúa có cách của Người




Trong những tính toán của con người dù có đen tối như thế nào, hoặc trong dự định tốt lành ra sao, Thiên Chúa vẫn có cách của Người.

Trong câu truyện của Giuse. Anh em nhà Gia cóp bán Giuse cho người Ai Cập. Chúa đã dùng Giuse để cứu gia đình dòng họ nhà Gia cóp khỏi chết bởi những năm hạn hán chết đói.
Trong câu truyện của Moi sê. Nhà vua Pha ra ô cho lệnh giết các bé trai mới ra đời, chỉ để lại những bé gái trong dân Hip ri. Bà mẹ đứa trẻ, làm một thúng để thả đứa trẻ mới sinh của bà trôi sông. Công chúa nhà Pha ra ô vớt được về nuôi nấng trong triều đình. Bà vú nuôi của đứa trẻ ấy lại chính là bà mẹ của đứa trẻ ấy được công chúa nhờ nuôi.
Cũng đứa trẻ ấy sẽ thực hiện lời hứa Chúa sẽ đưa dân của Người ra khỏi đất Ai Cập, thoát ách nô lệ.
Việc sửa chữa nhà thờ Hàng Sanh cũng như thế! Không biết lấy đâu ra kinh phí để sửa chữa trong lúc kinh tế chung mọi người đều khó khăn. Ấy vậy, cứ làm tới đâu đủ tiền tới đó. Khi tôi vẫn nghĩ và cầu nguyện Thánh Giuse sửa nhà cho Đức Mẹ, vì nhà thờ tước hiệu “Đức Mẹ hồn xác lên trời”, nên tôi tin Chúa có cách của Người.
Còn nhiều truyện Chúa làm như thế trong lích sử của Israel và nơi mỗi lịch sử đời thường của mỗi người chúng ta nữa. Chúa có cách của Người.
Xin tạ ơn Chúa và cũng xin cám ơn mọi người đã cộng tác và góp công, góp của để hoàn thành tốt đẹp. Xin Chúa ban ơn lành cho mọi nỗ lực và cố gắng.
L.m Giuse Hoàng kim Toan 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây