Điều không thể.

Chủ nhật - 06/08/2023 03:34 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   122
Điều không thể trở nên điều có thể. Không ít người đã tưởng rằng không thể vượt qua khó khăn chồng chất, nhưng kiên trì cố gắng, họ đã thành tựu điều không thể.
A18Vs
A18Vs
Điều không thể.


 
Có nhiều loại thực phẩm, thức ăn tinh thần, lương thực thần linh cho tâm hồn lành mạnh. Theo ngạn ngữ La Tinh: “Không ai cho cái mình không có”. Chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá cho năm ngàn người ăn. Quá ít và không thể đủ cho mọi người. Chúa bảo cũng “Hãy cho họ ăn”. Ai cũng có thể cho.
Lần về học lớp, sau năm mươi năm, người bạn tôi tâm sự.
Điều không thể trở nên điều có thể. Không ít người đã tưởng rằng không thể vượt qua khó khăn chồng chất, nhưng kiên trì cố gắng, họ đã thành tựu điều không thể. Trong một lớp học ngày xưa, các học trò xa quê trọ trong một căn phòng nhỏ hẹp nhét bốn người. Mỗi lần đi học về tranh thủ nấu cơm, chỉ canh và rau, may mắn có thêm quả trứng. Cực khổ, đói ăn thường xuyên, không đủ sức cho trí nhớ, thông minh phát triển. Cuộc sống cốt sao là tồn tại, cả trong cái học và cái sống. Chỉ còn ít người trụ qua được để vào đại học.
Con đường xưa không có nhiều trường như ngày nay, vả lại thời kinh tế bao cấp sinh viên cũng được vài kí gạo hàng tháng. Một cái cửa vào đại học đã khó, cái ăn, cái ở lại càng khó hơn. Cha mẹ ở nhà gồng gánh, vất vả, nuôi được con heo phải bán cho hợp tác xã, vài đồng không đủ vốn, lấy công làm lãi. Tự thân lớn lên học hành, lập nghiệp.
Ra trường tìm được công việc đỡ hơn nhưng vẫn trọ ở thuê. Anh nghĩ “chẳng lẽ cuộc đời cứ vậy!” Quyết tâm hơn nữa anh học qua răng hàm mặt. Ra trường làm răng với một tâm nguyện cho đi: “Mình đã sống, đã trải qua đau khổ, đã từng bữa lo ăn”. Anh quyết tâm dành nhiều thời gian cho bệnh nhân nghèo. Với tiền công ít ỏi, cố gắng giúp đỡ người nghèo chừng nào hay chừng đó. Giống như chỉ có năm cái bánh và hai con cá, cứ cho đi. Dần dà tiếng lành đồn xa, công việc của anh không đủ giúp cho nhiều người, anh mở thêm những cơ sở, xoay thêm nghề bất động sản, tiếp tục giúp đỡ người khác. Chúa đâu để cho người ấy nghèo đâu, anh khá lên, có thêm và nhìn lại đời mình là một hồng ân nối tiếp hồng ân.
Có biết bao điều không thể lại trở nên có thể, dù ít nhưng vẫn đủ cho nhiều người. Ta bắt đầu cuộc sống mở ra và thấy những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Chúa sẽ làm cho ta, những điều trọng đại, dù ta chỉ có những khả năng thật nhỏ bé.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây