ĐỨC THÁNH GIUSE CHẾT NHƯ THẾ NÀO?

Thứ sáu - 12/02/2021 07:52 |   560
Cuộc ra đi của Đức Thánh Giuse được coi là gương mẫu về “sự chết lành”.
 ĐỨC THÁNH GIUSE CHẾT NHƯ THẾ NÀO?

 ĐỨC THÁNH GIUSE CHẾT NHƯ THẾ NÀO?

 

Cuộc ra đi của Đức Thánh Giuse được coi là gương mẫu về “sự chết lành”.

Cuộc đời của ngài ít được biết đến, chỉ biết ngài là Dưỡng Phụ của Chúa Giêsu. Ngài chỉ được đề cập vài lần trong Phúc Âm, và ngài chẳng nói lời nào.

Tuy nhiên, đa số các học giả Kinh Thánh đều tin rằng Đức Thánh Giuse chết trước khi Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Đó là lý do Đức Thánh Giuse không hiện diện khi Chúa Giêsu bị đóng đinh, thế nên Chúa Giêsu đã giao phó Đức Mẹ cho một người ngoài gia đình là Thánh Gioan (x. Ga 19:26-27).

Ghi nhớ lịch sử đó, nhiều truyền thống vẫn tin rằng Đức Thánh Giuse chết trong vòng tay của Chúa Giêsu và Đức Mẹ. Đó là một hình ảnh đẹp, hình ảnh này khiến Giáo hội tôn vinh Đức Thánh Giuse là bổn mạng của những người hấp hối để được “chết lành”.

Có nhiều nguồn về điều này, nhưng có một nguồn khá hay từ bài viết của Bậc đáng kính Mẹ Maria Agreda (cũng được biết đến là nữ tu xuất hiện ở hai nơi một lúc). Bà viết về điều này trong cuốn “Mystical City of God” (Thành Phố Thần Bí của Thiên Chúa), và được coi là mặc khải tư.

Quay về hướng Chúa Giêsu, với lòng tôn kính sâu xa, người của Thiên Chúa quỳ trước mặt Ngài, nhưng ngài đến gần và đưa tay nâng người này đứng dậy, Đức Thánh Giuse nói: “Lạy Thiên Chúa tối cao, Con của Chúa Cha vĩnh hằng, Đấng tạo tác và cứu độ thế gian, xin chúc lành cho tôi tớ Ngài và công trình của Ngài. Lạy Đức Vua thương xót, xin tha thứ lỗi lầm mà con đã phạm khi phục vụ Ngài và giao tiếp với Ngài. Con ca tụng và tán dương Ngài, con xin tạ ơn Ngài đã chọn con làm bạn trăm năm của Mẹ Ngài. Xin cho vinh danh Ngài và sự cao cả của Ngài nên lời tạ ơn của con đời đời”. Đấng cứu độ chúc lành cho Đức Thánh Giuse và nói: “Thưa cha, hãy nghỉ yên trong ân sủng của Chúa Cha vĩnh hằng và của Con, hợp đoàn cùng với các Tiên Tri và các Thánh, những người đang đợi cha, xin đem lại niềm vui của ơn cứu độ”. Nghe lời của Chúa Giêsu, Đức Thánh Giuse ngả đầu vào vòng tay của Chúa Giêsu, trút hơi thở và Chúa Giêsu vuốt mắt Đức Thánh Giuse.

Như vậy, Đức Thánh Giuse đã “chết lành” bên Chúa Giêsu và Đức Mẹ.

Đây là lời cầu nguyện với Thánh Giuse, xin ngài nguyện giúp cầu thay để chúng ta được chết lành:

Lạy Đức Thánh Giuse, Đấng đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của Chúa Giêsu và Đức Mẹ, xin ban cho con ơn chết lành. Con xin ngợi khen và phó thác hồn xác con: “Giêsu, Maria, Giuse, con xin phó thác trái tim và linh hồn con. Amen”.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

 

https://daminhtamhiep.net/2017/11/duc-thanh-giuse-chet-nhu-the-nao/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây