Ước nguyện cùng Cha Thánh Giuse

Chủ nhật - 14/02/2021 08:58 |   775
Con ước mong cho những người cha tốt lành càng tốt lành, thánh thiện thêm thánh thiện, yêu mến thêm mến yêu, xác tín thêm xác tín… nhất là biết lưu truyền cho thế hệ con cháu truyền thống đạo hạnh theo mẫu gương gia đình Nazaret.
Ước nguyện cùng Cha Thánh Giuse

Ước nguyện cùng Cha Thánh Giuse


 


  •  

Kính gửi: Cha Thánh Giuse-Đấng Công Chính, người Cha mà con hằng tôn kính, mến yêu.


Người xưa có câu: “xem quả thì biết cây”, những hoa trái mà Cha để lại cho Giáo hội hôm nay và tương lai là gương sống của Cha nơi “Gia đình Thánh”. Cha hoàn tất cuộc đời thật tuyệt hảo. Dù âm thầm hay chỉ như “nốt lặng” trong bản tình ca huyền nhiệm, nhưng “nốt lặng” ấy đã trở thành “sứ điệp” sống cho chúng con, cho những ai nhận Cha làm quan thầy, cách riêng là cho các bậc gia trưởng. Có người đã từng nói: “giá trị của một sứ điệp không hệ tại ở chỗ dài hay ngắn nhưng mang lại ý nghĩa cho mọi thế hệ.”

 

Mở đầu Tông huấn “Redemptoris Custos – Đấng gìn giữ Chúa Cứu Thế”, Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nhấn mạnh: “Ngay từ thế kỷ đầu, các giáo phụ đã cho thấy rõ ràng rằng: Thánh Giuse, như đã ân cần săn sóc Đức Maria và đã tận tình dạy Đức Kitô trong niềm vui sướng, thì Người cũng là Đấng coi sóc bảo vệ Thân Mình của Đức Kitô tức là Hội Thánh”.
 

Nhìn vào bối cảnh sống của các gia đình trên thế giới hôm nay, cách riêng là các gia đình công giáo thì vai trò của người cha thật quan trọng và là một phần không thể thiếu trong việc vun trồng xây đắp tổ ấm gia đình. Thưa Cha! chiêm ngắm hình ảnh Cha, một người Cha trung tín, thánh thiện, âm thầm, ngay thẳng, công chính trước nhan Thiên Chúa và người đời. Cha đã hoàn toàn phó thác cho Chúa Quan phòng ngay cả khi Cha không rõ ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa. Cha vẫn tiến bước không nghi nan. Cha, một người chồng, một người Cha đầy trách nhiệm; Cha luôn tôn trọng, kính nể, yêu mến Đức Mẹ cách khiêm tốn. Cha luôn đồng lao cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi cùng Mẹ khi đưa Con trốn sang Ai Cập, trở về Nazaret, hay khi lạc mất Con trong Đền thờ. Đồng thời Cha cũng nêu gương sáng trên đường đức hạnh, nhân bản cho Chúa Giêsu.
 

Cha ơi! Con khát vọng nóng bỏng muốn gửi đến Cha những ước nguyện tận đáy lòng thay cho những người cha, người chú, người anh, người em và cả người bố kính yêu của con, đang và sẽ sống chức phận làm cha, làm chồng biết hướng lên Cha Thánh là mẫu mực sống lời cam kết hôn ước tình yêu. Vì thế con ước mong cho những người cha tốt lành càng tốt lành, thánh thiện thêm thánh thiện, yêu mến thêm mến yêu, xác tín thêm xác tín… nhất là biết lưu truyền cho thế hệ con cháu truyền thống đạo hạnh theo mẫu gương gia đình Nazaret.
 

Con ước mong những người cha luôn khắc ghi và thi hành lời giao ước họ đã công khai thề hứa cách tự nguyện: “Khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi ốm đau cũng như lúc khỏe mạnh để yêu thương và tôn trọng nhau trọn đời.” cùng có trách nhiệm giáo dục con cái trong tinh thần Kitô giáo. Kiên trì bảo vệ giao ước, một giao ước trung thủy trọn đời.
 

Con ước mong những người cha luôn chia sẻ gánh nặng hơn là trở nên gánh nặng cho vợ con. Biết hy sinh lợi ích riêng tư, bận bịu vì những bận rộn với chính bản thân và có nguy cơ bỏ bê gia đình.
 

Con ước mong người cha say mê việc nhà Chúa hơn là đắm chìm trong men nồng của rượu chè, cờ bạc…
 

Con ước mong người cha biết nói về Chúa, nói điều hay lẽ phải cho con cái hơn là chửi rủa, thô tục gây gương mù gương xấu…


Con ước mong những người cha biết lắng nghe, tôn trọng khác biệt của vợ con, hiểu ngôn ngữ của nhau hơn là chỉ biết lấy quyền độc đoán và áp đặt…
 

Con ước mong cho người cha khô khan, nguội lạnh, chối Chúa, bỏ Chúa biết quay trở về như lòng Chúa mong mỏi.


Con ước mong người cha đang đau khổ thể xác, tinh thần biết nương tựa vào Chúa, qua sự bầu cử của Thánh Giuse là điểm tựa cho cuộc sống…
 

Con ước mong người cha luôn là nền móng, là bờ vai vững chắc cho những thành viên trong mọi biến cố vui buồn…


Con ước mong những thành viên trong gia đình luôn đượm chất muối, chất men, ánh sáng để ướp mặn, tỏa sáng cho nhau, cho đời.
 

Sau cùng, con ước mong cho đại gia đình Mến Thánh Giá đã nhận Cha làm bổn mạng, xin cho mỗi nữ tu Mến Thánh Giá luôn biết noi gương các nhân đức của Cha: Thinh Lặng để Lắng Nghe, Khiêm Tốn để Vâng Phục và Tự Hủy để Yêu Thương.  Nhờ đó, các chị em nữ tu Mến Thánh Giá trở thành những nhân chứng tình yêu của Đức Giêsu-Kitô Chịu-Đóng-Đinh giữa lòng thế giới hôm nay. Xin Cha luôn cầu thay nguyện giúp cho chúng con.
 

Cha ơi! Con thầm tín rằng Cha chẳng quên ước nguyện của con trước mặt Chúa.

                                                                             Têrêsa Hoàng Ngoan
https://dongten.net/2017/03/18/uoc-nguyen-cung-cha-thanh-giuse/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây