​​​​Kinh Thánh Giuse

Thứ năm - 11/02/2021 10:02 |   1192
Lạy Thánh Giuse yêu dấu, xin nhận con làm con của Cha. Xin Cha chăm lo phần rỗi con, xin trông chừng con ngày đêm, xin gìn giữ con khỏi các dịp tội, xin cho con được trong sạch hồn xác.
Giuse
Giuse

Kinh Thánh Giuse

 
 

 

 
1. Kinh Ông Thánh Giuse Bầu Cử

Lạy ơn Ông Thánh Giuse. Chúng con chạy đến cùng Người, trong cơn gian nan chúng con mắc phải. Chúng con đã kêu van cùng Rất Thánh Đức Bà là Đấng đã làm Bạn cùng Người, phù hộ gìn giữ chúng con, thì chúng con cũng lấy lòng trông cậy cho vững vàng, mà xin Ông Thánh Giuse bầu cử cho chúng con như vậy.

Chúng con xin vì nhân đức kính mến, mà Người làm Bạn cùng Rất Thánh Đồng Trinh là Mẹ Chúa Trời, và là Đấng chẳng mắc phải tội tổ tông truyền, cùng vì lòng thương Người đã ẵm lấy Đức Chúa Giêsu, thì chúng con xin Ông Thánh Giuse ghé mặt lại mà thương đến Hội Thánh, là phần sản nghiệp Đức Chúa Giêsu đã lấy Máu Thánh mình mà chuộc. Lại xin Người dùng sức mạnh thiêng liêng và quyền phép Người, mà giúp đỡ những sự chúng con còn thiếu thốn.

Lạy Đấng đã coi sóc Đức Chúa Giêsu cùng Đức Bà cho cẩn thận, thì chúng con xin Người bênh vực con cái Đức Chúa Giêsu đã chọn. Lạy Cha rất thương yêu! Chúng con xin Người cất mọi sự dối trá cùng mọi tội lỗi, cho chúng con khỏi mắc phải những sự ấy. Lạy Đấng rất mạnh đang ở trên trời hay gìn giữ chúng con, xin Người dủ lòng thương mà che chở chúng con đang khi chiến trận cùng kẻ thù tối tăm là các ma quỉ. Như xưa Người đã gìn giữ Đức Chúa Giêsu cho khỏi cơn hiểm nghèo thế nào, thì rầy chúng con cũng xin Người cứu chữa lấy Hội Thánh, cho khỏi các mưu kế giặc thù, và các sự gian nan khốn khó như vậy, cùng xin Người hằng bầu cử cho chúng con được bắt chước Người, và trông cậy vì quyền thế Người, cho được giữ đạo cho trọn, cùng được chết lành, và được hưởng phúc vô cùng trên thiên đàng. Amen.

2. Kinh khấn thánh Giuse bảo trợ những vụ khó khăn

Lạy thánh Giuse, xưa nay không ai kêu cầu Cha mà vô hiệu. Cha có thần thế trước mặt Đức Chúa Trời đến nỗi người ta có thể nói rằng:” Trên Trời thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin”.
Lạy Cha hiền, xin cầu bầu cùng Chúa Giêsu cho chúng con. Khi ở thế gian này. Cha đã từng là Cha nuôi và là vị bảo hộ trung thành của Chúa Con Chí Thánh, nay xin Cha bào chữa cho chúng con bên tòa Chúa. Chúng con trao phó nơi Cha vụ khó khăn này (…) Xin Cha giải gỡ giúp chúng con, để thêm một vinh quang mới vào bao nhiêu vinh quang sẵn có của Cha.

Lạy Thánh Giuse nhân từ, chúng con tin tưởng. Vâng, chúng con tin tưởng Cha có thể chấp nhận lời nguyện của chúng con và giải thoát chúng con khỏi những khổ cực ưu sầu mà chúng con đang gặp phải. Hơn nữa, chúng con vững lòng trông cậy. Cha không bỏ qua điều gì giúp cho những người sầu khổ kêu cầu Cha. Chúng con sấp mình dưới chân Cha, tha thiết nài xin Cha đoái thương đến những than van khóc lóc của chúng con. Xin Cha lấy tình thương như áo choàng che phủ chúng con và chúc lành cho chúng con. Amen.

3. Kinh Cầu Thánh Giuse, Kinh Lâu Hơn 1900 Năm

Lạy Cha thánh Giuse, sự bảo vệ của Cha thật lớn lao, mạnh mẽ, và mau lẹ trước Tòa Chúa. Con xin đặt nơi Cha tất cả mọi nhu cầu và ước vọng của con.

Lạy Cha thánh Giuse, xin cứu giúp con bằng lời cầu bầu mạnh thế của Cha. Xin Cha cầu bầu với Con Chí Thánh của Cha là Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng con để Ngài ban cho chúng con những ơn lành thiêng liêng.

Con xin những ơn sau đây…(xin kể ra các ơn muốn xin)

Và đặt mọi lời cầu ấy dưới quyền năng Thiên Đàng của Cha. Con xin tạ ơn Cha là Cha hiền của các người cha. Lạy Cha Thánh Giuse, con không ngừng suy niệm về Cha và Chúa Giêsu đang ngủ trong tay Cha. Con không dám quấy rầy Ngài khi Ngài ở gần bên trái tim Cha. Xin Cha ôm ấp Ngài với tên của con và hôn lên trán Ngài thay cho con. Xin Cha hãy cầu xin Ngài ban lại nụ hôn cho con, khi con thở hơi cuối cùng.

Lạy Cha Thánh Giuse, quan thầy của kẻ hấp hối, xin cầu cho chúng con. Amen.”

4. Kinh Ông Thánh Giuse Quan Thầy

Chúng tôi lạy ơn ông thánh Giuse, thuở xưa thánh Thiên thần hiện đến yên ủi Người rằng: Giuse là con Vua thánh Đavít chớ lo sợ sợ làm bạn cùng Rất Thánh Đồng trinh Maria làm chi, vì chưng Con Người đã chịu thai trong lòng Người, bởi phép Đức Chúa Thánh Thần mà có; vậy Người sẽ sinh một Con trai cùng sẽ đặt tên là Giêsu.

Chúng tôi xin ông thánh Giuse cầu cho chúng tôi.

Đáng chịu lấy những sự Chúa Kitô đã hứa.

Lời Nguyện:
Lạy ơn Đức Chúa Trời là Đấng thượng trí vô cùng, đã chọn ông thánh Giuse cho được làm bạn cùng Rất Thánh Đức Mẹ, thì chúng tôi xin Đức Chúa Trời giúp sức cho chúng tôi dược lòng kính ông thánh Giuse là quan thầy chúng tôi ở thế gian này, cho đáng chịu ơn Người bầu chủ chúng tôi trước mặt Đức Chúa Trời. Vì Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng tôi. Amen.

5. Kinh Thánh Giuse (Mẫu Gương Giới Thợ Thuyền) (Thánh Pie X) 

Lạy Thánh Giuse vinh hiển, mẫu gương cho tất cả những người lao động, xin cầu cho con được ơn biết làm việc trong tinh thần đền tội, để xin ơn thứ tha vô số tội lỗi của con, làm việc theo lương tâm, say mê bổn phận hơn mọi sở thích khác, làm việc trong tinh thần biết ơn và vui mừng, lấy việc làm như là vinh dự được xử dụng và phát triển tài năng Thiên Chúa ban cho.

Làm việc bình thản, chừng mực và kiên nhẫn, không bao giờ lui bước trước những mệt mỏi, khó khăn, nhất là làm việc với ý ngay lành và quên mình, không ngừng nghĩ đến sự chết và phải trả lẽ về thời gian đánh mất, tài năng không sử dụng, những việc lành bỏ sót, những thoả mãn hão huyền khi thành công, rất tai hại cho công trình của Thiên Chúa.


Tất cả cho Chúa Giêsu, tất cả nhờ Mẹ Maria, tất cả đều noi gương Thánh Cả Giuse! đó là phương châm của con khi sống và khi chết. Amen.

6. Kinh cầu Thánh Giuse
Xin Chúa thương xót chúng con.
- Xin Chúa thương xót chúng con.
Xin Chúa Kitô thương xót chúng con.
- Xin Chúa Kitô thương xót chúng con.
Xin Chúa thương xót chúng con.
- Xin Chúa thương xót chúng con.

Chúa Kitô nghe cho chúng con.
- Chúa Kitô nhậm lời chúng con.

Đức Chúa Cha ngự trên trời là Đức Chúa Trời thật.
- Thương xót chúng con.
(các câu sau cũng thưa như vậy)
Đức Chúa Con chuộc tội cứu thế là Đức Chúa Trời thật.
Đức Chúa Thánh Thần là Đức Chúa Trời thật.
Ba Ngôi cũng là Một Đức Chúa Trời.

Rất thánh Đức Bà Ma-ri-a.
- Cầu cho chúng con.
(các câu sau cũng thưa như vậy)

Ông thánh Giuse.
Ông thánh Giuse là dòng dõi sang trọng vua Đa-vít.
Ông thánh Giuse là đấng sáng láng trên hết các thánh Tổ Tông.
Ông thánh Giuse là bạn Đức Mẹ Chúa Trời.
Ông thánh Giuse là đấng đồng trinh gìn giữ Đức Nữ Đồng Trinh.
Ông thánh Giuse là cha nuôi Con Đức Chúa Trời.
Ông thánh Giuse hằng lo lắng che chở cho Đức Chúa Giê-su liên.
Ông thánh Giuse làm đầu Thánh Gia.
Ông thánh Giuse trọn tốt trọn lành.
Ông thánh Giuse cực thanh cực tịnh.
Ông thánh Giuse cực khôn cực ngoan.
Ông thánh Giuse là đấng kiên tâm mạnh mẽ mọi đàng.
Ông thánh Giuse hay vâng lời chịu lụy cho trọn.
Ông thánh Giuse là đấng ngay chính tận trung.
Ông thánh Giuse là gương nhân đức nhịn nhục.
Ông thánh Giuse yêu chuộng nhân đức khó khăn.
Ông thánh Giuse là gương tốt lành cho các kẻ làm thợ phải soi.
Ông thánh Giuse là mẫu mực sáng láng về cách ăn nết ở trong nhà.
Ông thánh Giuse gìn giữ các kẻ đồng trinh.
Ông thánh Giuse là như cột trụ cho kẻ bệnh tật được cậy trông.
Ông thánh Giuse là quan thầy phù hộ kẻ mong sinh thì.
Ông thánh Giuse các ma quỉ kinh khiếp.
Ông thánh Giuse là đấng bảo hộ cả và Hội Thánh.
Chúa Giêsu chuộc tội cứu thế.
- Chúa tha tội chúng con.
Chúa Giêsu chuộc tội cứu thế.
- Chúa nhậm lời chúng con.
Chúa Giêsu chuộc tội cứu thế.
- Chúa thương xót chúng con.
Chúa đã đặt ông thánh Giuse làm chủ nhà Chúa.
- Cùng cai quản gia nghiệp Chúa.


Lời nguyện
Chúng con lạy ơn Đức Chúa Giêsu, bởi lòng thương vô cùng đã chọn lấy ông thánh Giuse làm bạn cùng rất thánh Đức Mẹ Chúa con; chúng con kính chuộng ông thánh Giuse là quan thầy phù hộ cho chúng con ở dưới đất, thì xin Chúa con ban cho chúng con được đáng ăn mày quyền thế Người cầu bầu cho chúng con ở trên trời. A-men.


7. Kinh Kính Mừng Giuse

Kính mừng Giuse, đầy ơn Chúa, Đấng Cứu Thế được Ngài âu yếm dưỡng nuôi, và tận tình chăm nom săn sóc. Ngài thật diễm phúc hơn hết mọi người nam, và Giêsu Con Chí Thánh của bạn thanh khiết Ngài thật diễm phúc.

Thánh Giuse, Cha nuôi Con Thiên Chúa, xin cầu cho chúng con trong những lo âu hồn xác hiện nay, và xin thương phù giúp chúng con trong giờ lâm tử.

Amen.
Imprim potesti
 J.B Trần đức Huyên
 Cens.Deputatus

 Imprimatur
 +J.B. Phạm Minh Mẫn
 
 
8. Lời Kinh Nguyện Cầu Đến Thánh Cả Giuse (Chân Phước Giáo Hoàng Gioan 23)
 
Ôi Lạy Thánh Giuse, Người Giám Hộ Chúa Giêsu, Người Bạn Đời thanh khiết của Đức Mẹ, Người đã sống và chu toàn tất cả mọi trách nhiệm một cách hoàn hảo, bằng chính sức lao động chân chất của riêng Ngài cho Gia Đình Nazareth, hãy đặc biệt che chở chúng con, cùng với sự tín thác của chúng con dành cho Ngài.

Ngài biết được những mong ước, những nổi niềm âu lo, cùng với những niềm hy vọng của chúng con: chúng con đến để viện cầu Ngài, vì chúng con tin vào sự che chở của Ngài. Chính Ngài cũng đã từng cảm nghiệm những gian nan thách thử, những công việc nặng nhọc, cùng với sự mõi mệt, thế nhưng, tâm hồn của Ngài luôn lúc nào cũng tràn đầy niềm vui và sự bình yên vì sự mật thiết của Ngài với Người Con Một của Thiên Chúa, chúng con xin tín thác vào Ngài, và cùng với Mẹ Maria, Người Mẹ Ngọt Ngào Mến Yêu Nhất của Thiên Chúa.

Xin Thánh Giuse, hãy giúp chúng con hiểu được rằng không phải chúng con đang làm việc một cách đơn côi, cũng như biết cách khám phá ra Chúa Giêsu đang gần gũi với chúng con, để chúng con biết đón nhận Chúa Giêsu qua hồng ân và ở mãi bên Chúa Giêsu như Ngài đã từng.

Và xin Ngài hãy ban cho tất cả mọi người trong gia đình của chúng con được thánh hiến trong tình bác ái, trong sự kiên nhẫn, trong công lý, và qua tất cả những điều thiện hảo mà chúng con đang mãi kiếm tìm.

Amen.

9. Kinh Dâng Mình Cho Thánh Giuse

Lạy Thánh Giuse yêu dấu, xin nhận con làm con của Cha. Xin Cha chăm lo phần rỗi con, xin trông chừng con ngày đêm, xin gìn giữ con khỏi các dịp tội, xin cho con được trong sạch hồn xác.

Nhờ lời chuyển cầu của Cha với Chúa Giêsu, xin cho con được lòng khiêm nhượng, hy sinh và bỏ mình; một tình yêu nồng cháy dành cho Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể; một tình yêu dịu ngọt dành cho Đức Maria - Mẹ con; một tình yêu vâng phục dành cho Đức Thánh Cha và Hội Thánh.

Lạy Thánh Giuse, xin ở với con khi sống và lúc chết. Xin cho con được sự phán xét may lành của Chúa Giêsu - Chúa Cứu Thế nhân hậu của con. Amen.


http://conggiao.info/thanh-ca-giuse-cti-2642

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây