Ta đã thương xót ngươi!

Thứ bảy - 06/04/2024 09:01 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   54
Thiên Chúa cũng vui mừng vì ta mà ta có hay? Lòng thương xót của Chúa biến đổi đời ta
happy with Jesus
happy with Jesus
Ta đã thương xót ngươi!




Bao lâu rồi ta mới nhận ra lòng thương xót của Chúa? Phải chăng khi ta đau khổ, gian truân, bị hiểu lầm bị lên án, rơi vào vòng vây tội lỗi? Những khi ta sống ngay lành, lương thiện, Thiên Chúa cũng vui mừng vì ta mà ta có hay? Lòng thương xót của Chúa biến đổi đời ta.

Lòng thương xót của Chúa phủ vây đời ta, Người thương ta, ngay cả khi ta chưa biết Người, chưa gọi tên Người. Lòng thương xót của Chúa từ ngàn đời Người yêu thương ta. Tiên tri Giêrêmia cảm nghiệm lòng thương xót của Chúa sâu xa: “Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho ngươi lòng xót thương.” (Gr 31, 3). Khi ta chưa sinh ra trên đời này, Chúa đã yêu thương ta như kinh cám ơn ta thường đọc: “Chúa đã không để con đời đời, mà đã dựng nên con, cho con làm người”.
Có bao giờ ta nghiệm thấy làm người là điều hạnh phúc Chúa đã ban cho ta. Nếu ta biết rằng, có làm người mãi mãi ta mới là người hôm nay và mãi mãi. Ông Gióp dù có lần đã than vãn “Phải chi đừng xuất hiện ngày tôi đã chào đời, cũng như đêm đã báo: "Đứa con trong bụng mẹ là một nam nhi! "” (Giop 3, 3). Nhưng ông không bao giờ tuyệt vọng vì cái ngày sinh ra ấy, ông nhận ra điều quan trọng: “Sau khi da tôi đây bị tiêu huỷ, thì với tấm thân, tôi sẽ được nhìn ngắm Thiên Chúa.” (Giop 19, 26).
Có phải chăng khi ta đau khổ vì những hiểu lầm, những dị nghị, đàm tiếu do chính những người bạn thân thiết ở bên, Chúa có quên ta không? Ông Gióp cũng chịu như thế: “Đến bao giờ các anh còn hành hạ tôi, còn dùng lời lẽ mà đay nghiến? Các anh nhục mạ tôi đến cả chục lần rồi, ăn nói cộc cằn với tôi mà không biết xấu hổ! Giả như tôi có thực sự sai lầm, thì chỉ một mình tôi phải liên luỵ.” (Giop 19,  3- 4). Ngay cả những lúc như thế Chúa thương xót ta hơn bao giờ hết, vì chính Chúa, Người cũng mang lấy sự khổ nhục vì ta: “Bị ngược đãi, người cam chịu nhục, chẳng mở miệng kêu ca; như chiên bị đem đi làm thịt, như cừu câm nín khi bị xén lông, người chẳng hề mở miệng.” (Is 53, 7).
Chúa thương yêu ta ngay cả lúc ta bình an, hạnh phúc giữa đời và được nhiều người thương mến. Người thương yêu ta cách đặc biệt khi ta sống đẹp lòng Chúa: “Vì ngươi, Chúa sẽ vui mừng hoan hỷ, sẽ lấy tình thương của Người mà đổi mới ngươi. Vì ngươi, Chúa sẽ nhảy múa tưng bừng” (Xp 3, 17) Ta hạnh phúc biết bao khi sống cuộc đời công chính, dù có nhiều bách hại như Lời Thánh Vịnh nói với ta: “ Người công chính gặp nhiều nỗi gian truân, nhưng Chúa giúp họ luôn thoát khỏi.” (Tv 34, 20).
Thiên Chúa với lòng thương xót cũng vui mừng khi người tội lỗi trở về: “Ta bảo các ngươi, thiên đàng sẽ vui mừng về một tội nhân ăn năn hơn là chín mươi chín người công chính không cần phải ăn năn” (Lc 15, 7).
Lòng thương xót của Chúa dành cho ta, thật vĩ đại dường bao: “Chúc tụng Thiên Chúa là Thân Phụ Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta. Người là Cha giàu lòng từ bi lân ái, và là Thiên Chúa hằng sẵn sàng nâng đỡ ủi an.” (2Cor 1, 3)
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây