Gặp Chúa Trong Đời - Niềm Vui Mỗi Ngày -13.03.2021

Thứ bảy - 13/03/2021 09:55 | Tác giả bài viết: Nguyễn Thái Hùng |   619
Sự gặp gỡ với Chúa Giêsu mang đến niềm vui cho ông Dakêu và gia đình, cùng biến đổi con người ông. Ông đã thực thi bác ái và công bằng như chính lời ông nói.
Gặp Chúa Trong Đời - Niềm Vui Mỗi Ngày -13.03.2021

 

Niềm Vui Mỗi Ngày
 
“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn,
Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”.
Thánh Vịnh 37,4
 
13 tháng 3.2021


 
Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
 
Gặp Chúa Trong Đời
 
Đài Đức Mẹ Lộ Đức, thuộc giáo xứ Thánh Linh, sáng 13 hằng tháng thật nhộn nhịp.
 
Nhộn nhịp vì đông người chuẩn bị cho lễ Đức Mẹ vào giữa trưa ngày 13 hằng tháng.
 
Tôi hay đến Đài Đức Mẹ Lộ Đức để cầu nguyện mỗi khi có dịp. Hôm nay ngày 13, đông người, khoảng 2 đoàn tông đồ của Chúa Giêsu, đến dựng dù bạt, tạo niềm vui cho những người yêu mến Mẹ dâng thánh lễ vào lúc 12 giờ trưa.
 
Trong công việc dựng dù bạt, vất vả và nặng nhọc, có người phải leo lên cây đa để kéo, cột dù bạt.
 
Nhìn người ở trên cây đa, tôi nhớ đến ông Dakêu trong Tin Mừng.
 
Muốn được nhìn thấy Chúa, ông Dakêu đã leo lên cây sung trên đường Ngài sắp đi ngang qua.
 
Thánh sử Luca viết: “Sau khi vào Giêrikhô, Đức Giêsu đi ngang qua thành phố ấy.2 Ở đó có một người tên là Dakêu; ông đứng đầu những người thu thuế, và là người giàu có.3 Ông ta tìm cách để xem cho biết Đức Giêsu là ai, nhưng không được, vì dân chúng thì đông, mà ông ta lại lùn.4 Ông liền chạy tới phía trước, leo lên một cây sung để xem Đức Giêsu, vì Người sắp đi qua đó.5 Khi Đức Giêsu tới chỗ ấy, thì Người nhìn lên và nói với ông: “Này ông Dakêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông!”6 Ông vội vàng tụt xuống, và mừng rỡ đón rước Người.7 Thấy vậy, mọi người xầm xì với nhau: “Nhà người tội lỗi mà ông ấy cũng vào trọ!” 8 Ông Dakêu đứng đó thưa với Chúa rằng: “Thưa Ngài, đây phân nửa tài sản của tôi, tôi cho người nghèo; và nếu tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn.”9 Đức Giêsu mới nói về ông ta rằng: “Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Ápraham.10 Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất.” (Lc 19,1-10).
 
Ông Dakêu, một người thấp bé, một người thu thuế nổi tiếng giàu có. Mặc dù thánh sử không nói đến lý do tại sao ông ta giàu, nhưng việc xác định ông là đứng đầu thu thuế đã cho ta biết rằng sự giàu có của ông ta đến từ nghề thu thuế, một công việc không mấy ‘trong sạch’, nhất là dưới cái nhìn của người Do thái. Nhưng niềm vui gặp được Chúa Giêsu đã thay đổi con người ông. Ông tuyên bố: “Thưa Ngài, đây phân nửa tài sản của tôi, tôi cho người nghèo; và nếu tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn”. Đây là hành động tự nguyện đáp lại thái độ yêu thương của Chúa Giêsu dành cho ông. Và, chính vì thế, Chúa Giêsu đã nói: “Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này”.
 
Sự gặp gỡ với Chúa Giêsu mang đến niềm vui cho ông Dakêu và gia đình, cùng biến đổi con người ông. Ông đã thực thi bác ái và công bằng như chính lời ông nói.
 
Ông Dakêu gặp được Chúa Giêsu đã biến đổi con người mình.
 
Còn bạn và tôi, niềm vui gặp Chúa trong đời thường, trong thánh lễ, nhất là trong việc kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể có thay đổi con người tôi và bạn trở nên tốt hơn không?
 
Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con...

 

Nguyễn Thái Hùng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây