Gọi và sai đi

Thứ năm - 12/05/2022 06:53 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   350
Thật là một hạnh phúc khi thấy được gọi và được sai đi.
Gọi và sai đi

Gọi và sai đi


 Thật là một hạnh phúc khi thấy được gọi và được sai đi. Mối phúc không phải làm được việc này hay việc kia. Trái lại, Thiên Chúa vẫn tin dùng con người dù rằng còn nhiều bất xứng để Chúa huấn luyện thành tông đồ. Không thấy hạnh phúc trong đời tu thật là bất hạnh.

Được sai đi nghĩa là Chúa tin tưởng vào người môn đệ, dù người ấy thế nào, chính Chúa sẽ điều chỉnh họ, dạy họ qua năm tháng. Người được sai đi, ban đầu giống như người đi học việc, khiêm nhường, lắng nghe, và gặp gỡ Chúa cùng anh chị em qua sự cộng tác. Luôn mưu cầu bình an trong công việc, không hấp tấp vội vàng minh chứng. Trau dồi đức tin, can đảm, trí tuệ, phân định thiện ác, đức độ, kiên trì, nhiệt tâm, lòng đạo thẳm sâu. Không phải sau khi ra trường làm sơ, làm cha rồi mà không cần trau luyện nữa. Tu là suốt đời!

Xây dựng nền tảng đạo đức là một điều cần thiết, không có nền tảng đạo đức xem ra mọi cố gắng đều làm mau chán nản và dễ rơi vào hoảng loạn khi chịu thử thách. Thông thường theo Anselm Grun, người thiếu nền tảng bao giờ cũng xoay trục cái tôi ích kỷ, làm được gì thì huênh hoang, không làm được lặn sâu mất tăm, đổ tội cho người khác, cho hoàn cảnh. Thay vì đi tìm sức sống lại đi tìm sự an toàn ở vài người ủng hộ bỏ mặc số đông ca thán.

Thánh Phêrô khuyên bảo trở về với căn tính người được sai đi: “Chính vì thế, anh em hãy đem tất cả nhiệt tình, làm sao để khi đã có lòng tin thì có thêm đức độ, có đức độ lại thêm hiểu biết, có hiểu biết lại thêm tiết độ, có tiết độ lại thêm kiên nhẫn, có kiên nhẫn lại thêm đạo đức, có đạo đức lại thêm tình huynh đệ, có tình huynh đệ lại thêm bác ái.” (2Pet 1, 5 – 7). Thánh Phêrô nói tiếp không có đức tính ấy thì là đui mù.

Người được sai đi cần được lớn lên, cần trổ sinh hoa trái mới thấy hạnh phúc do những tập luyện thiêng liêng kiên định theo Ý Thiên Chúa. “Vì người được sai đi thì không hơn người sai đi” (Ga 13, 16).
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 Tags: hạnh phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây