Yêu và ở lại

Thứ ba - 17/05/2022 06:04 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   563
Chúa mời gọi ở lại với Người để Tình Yêu được chữa lành và đổi mới.
Yêu và ở lại

Yêu và ở lại


 Tình yêu muốn ở lại với người mình yêu, đó là bình thường của tình yêu. Nhưng, làm sao ở lại mãi trong tình yêu, vấn đề của con người hay thay đổi của chúng ta. Chúa mời gọi ở lại với Người để Tình Yêu được chữa lành và đổi mới.

Ở lại trong tình yêu. Tình yêu bắt đầu từ lời hứa, một lời cam kết. Thời gian có thể làm nhạt nhoà lời hứa xưa. Tình yêu muốn ra đi khi không còn muốn ở lại. Xáo trộn cũng từ đó thấy chơi vơi trong tình yêu. Tuy Chúa mời gọi “Hãy ở lại trong Tình Yêu của Thầy” nhưng thật ra Chúa vẫn ở lại với con người chúng ta, Chúa chẳng bao giờ xa chúng ta. Bởi Chúa là Tình Yêu.

Khi Chúa ở lại với chúng ta, Chúa vẫn phát tín hiệu, có Chúa ở trong chúng ta. Chúng ta vừa lạc bước Chúa đã nhắn nhủ. Chúng ta vừa quỵ ngã Chúa đã vực chúng ta đứng dậy. Chúa yêu thương không muốn chúng ta rời xa Người. Tình yêu muốn cho người yêu mình được sống, chứ đâu muốn người mình yêu phải chết. Chúa yêu thương, nên mọi cách Chúa giữ chúng ta lại trong Tình yêu của Người.

Yêu và vâng giữ Lời. Lời của chúng ta đáp lại đôi khi cứ sứt mẻ thế này, thế khác. Chúa vẫn nhẫn nại chờ đợi chúng ta. Dù Lời của Người, chúng ta chưa trọn vẹn nhưng Chúa Thánh Thần lại dạy bảo chúng ta từ nội tâm, Người chuyển hoá tâm hồn chai cứng của chúng ta nên trái tim thịt mềm. Chúa Thánh Thần đốt lên trong chúng ta ngọn lủa yêu mến Chúa để tiếp tục giữ Lời.

Yêu thương Chúa dùng mọi cách để giữ chúng ta ở lại trong Tình Yêu. Chúa ban Thánh Thần để giáo hoá chúng ta, Chúa đưa chúng ta vào gặp gỡ Chúa Cha. Đó là huyền nhiệm của Tình Yêu, Chúa muốn chúng ta ở lại để thấy hạnh phúc muôn đời, đời này và đời sau.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 Tags: tình yêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây