Bình an của Thầy

Thứ ba - 17/05/2022 06:06 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   585
Bình an trong lời cầu chúc xuất phát từ trong tâm hồn, để mọi sự việc đến trong bình an.
Bình an của Thầy

Bình an của Thầy


 Cầu chúc bình an là một lời cầu chúc cho nhau mỗi ngày. Lời cầu chúc này không giống như cầu chúc may mắn hay thuận lợi, suôn sẻ trong công việc. Bình an trong lời cầu chúc xuất phát từ trong tâm hồn, để mọi sự việc đến trong bình an. Thế nhưng, bình an thật sự là gì.

An nhiên tự tại. Mọi sự cứ để tự nhiên, không ép, không buộc, không cầu, không chấp. Buông xả, bình an tự đến. Chúng ta thường mất bình an khi quá nhiều công chuyện, quá nhiều âu lo. Sống an nhiên luôn mời gọi chúng ta khi làm việc với mọi cố gắng, hãy để tự nó đến và đi, dành thời gian nghỉ ngơi, tịnh dưỡng tâm hồn. Luôn cố gắng trau dồi các nhân đức để sống tích cực, biết yêu thương, biết tha thứ.

Sống an nhiên mỗi ngày, thuận với tự nhiên, hoà với thiên nhiên và thân thiện với anh chị em, những người gặp gỡ chung quanh. Sống an nhiên luôn đòi hỏi đức độ, đạo hạnh, tu tâm dưỡng tánh.

Bình an là một điều đặc biệt Chúa ban tặng. Là một ơn Chúa ban đặc biệt cho người đã sống các nhân đức, dù chưa vẹn toàn. Bởi bình an là chính Chúa. Chúa ngự trong tâm hồn, thân xác chúng ta là đền thờ Chúa ngự. Chính khi giữ thân xác không vương vấn tội lỗi đã là một cố gắng của con người. Chúa ngự trị bên trong tâm hồn thêm cho sức mạnh của bình an. Bình an giữa những nghịch cảnh, giữa lúc sóng gió, như con thuyền vững chãi tiến tới.

Bình an là chính Chúa, không hệ tại hoàn cảnh. Chúa không dẹp trở ngại, những khó khăn, thử thách trên đường chúng ta đi tới. Bình an Chúa ban, chúng ta bình tĩnh trước mọi hoàn cảnh, sáng suốt lựa chọn lối thoát, cố gắng nỗ lực vượt qua. Bình an, vui tươi là hoa trái của Chúa Thánh Thần. Người có bình an còn mang bình an cho những người gặp gỡ, xây dựng hoà bình, yêu thương.

Chúa ban bình an không như thế gian ban tặng. Bình an thế gian ban tặng, giống như chất gây nghiện ru ngủ trước cái chết. Giống như ảo tưởng về bình an được mua bằng tiền: Có nhà cao, đất đai, ruộng vườn, tiền của ở nhà băng, du lịch, nghỉ dưỡng, du thuyền… Những bình an mua bằng tiền đều có hạn sử dụng, dài hay ngắn tuỳ theo số tiền bỏ ra. Bình an thế gian giống như quảng cáo, nhìn vậy mà không vậy.

Xin ban bình an của Chúa cho chúng con!
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây