Thầy ra đi

Thứ hai - 23/05/2022 02:17 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   443
Khi Chúa nói lời ly biệt với các tông đồ, các tông đồ đã thấy tim mình nhói đau vì sắp phải chia ly.
Thầy ra đi

Thầy ra đi


 Khi chia tay vĩnh biệt ai, chúng ta đều mang tâm sự buồn đau, từ nay không còn gặp nhau nữa trên cuộc đời. Khi Chúa nói lời ly biệt với các tông đồ, các tông đồ đã thấy tim mình nhói đau vì sắp phải chia ly. Nhưng sao Chúa lại bảo Thầy ra đi thì có lợi cho anh em?

Đã làm người, sớm muộn rồi cũng ra đi, rời bỏ trần gian này mãi mãi. Quy luật tự nhiên có sinh có tử. Sống lâu hay chết trẻ cũng một lần ra đi. Có tiếc thương, có nhớ chăng nữa cũng đón nhận rồi cũng đến lượt mình. Chúa Giêsu biết giờ mình ra đi gần kề, đã báo trước cho các môn đệ: “Thầy ra đi”.

Thầy ra đi thì có ích cho anh em (Ga 16, 7). Chúa Giêsu vốn dĩ là Thiên Chúa đã xuống thế làm người. Người có hai bản tính: Thiên Chúa và con người. Chúa Giêsu về cùng Chúa Cha mang theo bản tính của con người. Từ nay con người đã có mặt nơi Thiên Chúa Ba Ngôi, trong Chúa Giêsu. Chúa mang con người về với Chúa Cha, mọi vui buồn sướng khổ của thân phận con người đều đang được Chúa Giêsu trình với Chúa Cha.

Điều ích lợi cho con người, mọi lời cầu nguyện trong Chúa Giêsu, nhờ Chúa Thánh Thần đều đang được thưa trực tiếp cùng với Chúa Cha. Chúa Cha nghe lời khẩn cầu của chúng ta như Thánh Phaolô: “Chúa Thánh Thần làm cho anh em nên nghĩa tử, nhờ đó chúng ta được kêu lên: "Áp-ba! Cha ơi! " (Rm 8, 15). Chúng ta là con trong tình Cha yêu thương và trong Tình Yêu thì không sợ hãi. Chúng ta kính mến và tôn thờ Thiên Chúa Ba Ngôi trong lòng sùng kính.

Thầy ra đi thì có ích: Chúa Thánh Thần sẽ đến và giáo huấn nội tâm con người chúng ta. Chúa Thánh thần là Tình Yêu, một Tình Yêu như làn gió mát, như ngọn lửa cháy lên những khát khao về Thiên Chúa nơi con người. Đấng đổi mới tâm hồn chúng ta, Đấng làm cho chúng ta say mê Thiên Chúa trong mọi hoạt động trong cuộc sống chúng ta. Chúng ta thấy yêu mến sự sống hơn, muốn giữ tâm hồn thanh sạch hơn để hưởng iềm vui của Chúa. Đấng làm cho chúng ta yêu mến thiên nhiên hơn, để lá phổi của chúng ta không bị nhiễm độc, đó là hơi thở của Thần Linh thở trong thân xác chúng ta.

Ích lợi cho con người mọi đàng khi Chúa Giêsu về cùng Chúa Cha. Như Đức hồng Y Romano Guardini Viết: “Trong Ba ngôi có một con người”. Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa yêu thương con người chúng con, cho chúng con được ở bên Chúa.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 Tags: ly biệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây