Câu chuyện BÓNG ĐÁ

Thứ ba - 17/05/2022 04:54 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   323
Hôm ấy, ở sân bóng đá gần nhà có trận đấu giữa hai đội tuyển Tin Lành và Công Giáo, Thầy Giêsu cùng chúng tôi đến xem.

Câu chuyện BÓNG ĐÁ
 

ccct 170522a

 

Hôm ấy, ở sân bóng đá gần nhà có trận đấu giữa hai đội tuyển Tin Lành và Công Giáo, Thầy Giêsu cùng chúng tôi đến xem. Khi đội Công Giáo làm bàn trước 1-0, Thầy Giêsu liền đứng dậy hoan hô vang dội, Ngài tung cả mũ lên trời. Sang hiệp hai, trong một đợt phản công đẹp mắt, đội Tin Lành gỡ hoà một đều (1-1), Thầy Giêsu cũng lại reo hò và tung mũ lên trời y như trước đó. Một khán giả ngồi bên cạnh tỏ vẻ khó chịu trước thái độ “ba phải” của Thầy Giêsu, ông ta quay sang hỏi Người:

- Này ông bạn, ông là cổ động viên của đội nào vậy?

Thầy Giêsu trả lời đang lúc vẫn mải mê theo dõi trận đấu trên sân cỏ:

- Tôi à? Ồ, tôi chẳng ủng hộ đội nào. Tôi đến đây để thưởng thức bóng đá.

Vị khán giả càng khó chịu hơn về thái độ của Thầy Giêsu, ông ta quay sang nói nhỏ với người bên cạnh: “Hắn đúng là một tên vô thần!”

***

Nhiều người nghe kể câu chuyện trên cũng lên tiếng: “Chỉ có mấy ông thầy dòng mới tưởng tượng ra được như thế. Làm gì có ai đi xem bóng đá lại cổ vũ cả hai bên?!”

Vậy mà chuyện cổ vũ cả hai bên là có thật. Ngay tại Sân vận động Thiên Trường, Nam Định. Nơi diễn ra các lượt trận bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 31, chính thức khởi tranh từ ngày 7/5/2022.

Sân vận động Thiên Trường, Nam Định có sức chứa khoảng 30.000 chỗ ngồi. Theo thống kê của Ban tổ chức sân, qua các trận thi đấu tại bảng B, các trận thi đấu vào lúc giờ 16 giờ luôn có trên 10.000 cổ động viên, còn các trận thi đấu vào lúc 19 giờ, các khán đài đều không còn chỗ trống, nhiều người không có chỗ ngồi.

Với tinh thần thể thao cao thượng, Hội cổ động viên và người hâm mộ bóng đá Nam Định đã chứng minh cho 5 đội bóng ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 biết rằng thi đấu trên sân Thiên Trường, các đội sẽ thấy thế nào là “thiên đường” bóng đá.

Mặc dù không có sự hiện diện của U23 Việt Nam nhưng mỗi trận đấu tại đây luôn có rất đông khán giả Việt Nam đến sân cổ vũ cho tất cả các đội bóng. Điều này đã gây ấn tượng mạnh đối với giới truyền thông các nước.

Phóng viên Deepannaj A C Ganesan của Singapore cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đi theo đội tuyển U23 Singapore tác nghiệp tại một kỳ SEA Games. Tôi rất ấn tượng với bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt trên sân vận động Thiên Trường”.

Từ trận khai mạc bảng B giữa U23 Singapore và U23 Lào, trên sân đã không còn chỗ trống. Đến các trận thi đấu tiếp theo, sân vẫn luôn có rất đông khán giả. Theo phóng viên này, người hâm mộ bóng đá tại đây thật tuyệt vời, cổ động viên cổ vũ rất chuyên nghiệp, mỗi trận đấu tại đây thực sự là một “bữa tiệc” bóng đá.

Huấn luyện viên Michael Weiss của U23 Lào chia sẻ: “Tôi thực sự bất ngờ với không khí trên sân Thiên Trường, mỗi khi U23 Lào thi đấu luôn có rất đông khán giả Việt Nam đến cổ vũ cho các học trò của tôi. Thay mặt Ban huấn luyện và U23 Lào, tôi chân thành gửi lời cảm ơn. Đây sẽ là những kỷ niệm đẹp đối với các thành viên U23 Lào và chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình trong trận đấu cuối ở vòng bảng với U23 Thái Lan chiều 16/5 để tri ân cổ động viên Nam Định nói riêng và người hâm mộ Việt Nam nói chung”.

Những ngày qua, Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định đã tích cực kêu gọi người dân tỉnh nhà cũng như các địa phương lân cận tới sân cổ vũ bóng đá với tinh thần “Phủ kín Thiên Trường, viết bản hùng ca, vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. Họ quyết tâm để lại ấn tượng thật đẹp với các đoàn thể thao và quan khách quốc tế về người dân Nam Định hiếu khách, thân thiện và yêu bóng đá nồng nhiệt. Những cổ động viên trên sân Thiên Trường luôn nâng cao ý thức, xếp hàng văn minh, chung tay giữ gìn vệ sinh, cảnh quan, dọn rác sau khi kết thúc mỗi trận đấu.

Được biết, hơn 60 tay kèn và 18 dàn trống lớn đã được chuẩn bị, tập luyện ráo riết để mang đến không khí sôi động tại Thiên Trường, tiếp sức cho các cầu thủ chơi những trận đấu hay, ghi những bàn thắng đẹp. Điều bất ngờ thú vị là nhiều bản thánh ca được đồng loạt tấu lên vang dội, ấn tượng nhất là bài ca “Về Nơi Đây” của Lm Nguyễn Duy:

 

Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca,

Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa.

Qua bao tháng năm mong chờ,

Say sưa thánh ân vô bờ,

Được cùng nhau bên Chúa thỏa lòng con ước mơ.


Với tiếng hát rạo rực niềm tin,

Với ánh mắt đọng lời nguyện xin,

Chúng con dâng muôn ngàn ý tình.

Từng lời kinh hay từng cuộc sống,

Cùng hòa chung trong tình hiệp nhất,

Nguyện dâng lên Thiên Chúa tình thương.


Hãy đón lấy một trời hồng ân,

Hãy giữ lấy cả một mùa xuân,

Chúa thương ban cho người thế trần…

***

Lạy Thầy Giêsu! Có nhiều người tưởng rằng Thầy luôn đứng về phe của họ và chống lại tất cả những phe phái khác. Nhưng chúng con biết Thầy không thiên vị đội tuyển Tin Lành hay đội tuyển Công Giáo, mà Thầy sẵn sàng cổ vũ những cầu thủ đá hay, những pha bóng đẹp của cả hai bên. Xin cho tất cả chúng con được hiệp nhất trong Tình Yêu của Thầy luôn mãi.

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây