Không thuộc về thế gian

Thứ hai - 23/05/2022 02:14 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   342
“Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó” (Ga 15, 19). Nhưng chúng ta không thuộc về thế gian
Không thuộc về thế gian

Không thuộc về thế gian


 Thế gian, đã gọi thế gian nghĩa là theo tiếng xấu, những gian dối điêu ngoa, lừa lọc, xấu xa, tội lỗi. “Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó” (Ga 15, 19). Nhưng chúng ta không thuộc về thế gian.

Là con người, nhất là người Việt chúng ta, ai cũng tin mình là “Con rồng cháu tiên”, nghĩa là có nguồn gốc từ trời và sống ở dương thế. Từ xưa nay, ông bà đều dạy “ăn ngay ở lành” để được phúc con của trời. Đạo lý căn nguyên con người cũng lấy từ trời mà dạy: "Con chim nó hót trên cành, Nếu Trời không có, có mình làm sao? Con chim nó hót trên cao, Nếu Trời không có, làm sao có mình?

Con người đã tự biết mình không thuộc về thế gian, nên bao điều tránh, bao nhiêu điều khuyên để giữ, sống sao cho nên người. Biết là vậy nhưng thế gian đâu dễ gì buông con người khỏi những cám dỗ của chúng: Tiền tài, danh vọng, địa vị, sắc dục. Những thứ chết người giam hãm con người trong thế gian.

Các tôn giáo đều dạy tránh điều dữ, ra sức làm việc lành để tránh cho con người khỏi đau khổ do sự ác gây nên.
Chúa Giêsu nói: “Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em” (Ga 15, 19). Thế gian ghen ghét do sự thù nghịch của ma quỷ với con người. Con người được Chúa yêu thương, khoan hồng tha thứ lỗi lầm, khi sám hối trở về. Con người được Chúa chọn và cho ở bên, nên ma quỷ thù ghét con người.

Muốn tránh khỏi những khổ luỵ của ma quỷ lôi kéo, chúng ta hãy ở lại bên Chúa. Ma quỷ không làm gì được con người khi con người có Chúa ở cùng.

Đừng bao giờ chơi với ma quỷ, chơi với chúng, không dễ gì chúng buông tha. 

Hãy sống tình bạn với Chúa là tình bạn tốt nhất trong cuộc đời chúng ta.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây