Khoan dung

Thứ bảy - 23/10/2021 06:15 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   314
Lòng khoan dung cần sự cộng tác của con người, khi họ biết ăn năn hối cải để đi con đường cây xanh.
Khoan dung

Khoan dung


 Lòng khoan dung giống như con đường rộng đẹp, nhiều bóng mát, đi hoài không biết mệt. Lòng khoan dung cũng cần sự cộng tác của con người, khi họ biết ăn năn hối cải để đi con đường cây xanh.

Lòng Chúa khoan dung vô hạn, nhưng chỉ có giá trị khi con người còn sống trên dương gian cần đến lòng thương xót, để khi mất đi giá trị lòng khoan dung của Chúa còn mãi. Thánh Augustine viết: "Chúa dựng nên con, không cần có con; nhưng để cứu độ con, Chúa cần đến con".

Lòng khoan dung rất cần thiết cho con người. Đó là lối đường mới cho con người bỏ con đường cũ. Lòng khoan dung biểu lộ của người hiểu biết về thân phận con người bất toàn. Chỉ có Thiên Chúa khi làm người, Chúa đã biết về con người. Một cái biết không phải từ trên cao, cũng chẳng phải cái biết sống bên cạnh nhau. Cái biết của Chúa trong thân phận người của chính Ngài. "Xương cốt con, Ngài không lạ lẫm gì, khi con được thành hình trong nơi bí ẩn, được thêu dệt trong lòng đất thẳm sâu." (Tv 138, 15). Chính trong cái biết của Thiên Chúa mà con người chúng ta được Chúa xót thương.

Lòng khoan dung cần cho con người chúng ta sống với nhau. Người khoan dung không chấp nhất, không đố kỵ, không ghen tuông, không hận thù. Người khoan dung thẳng thắn với mình và người khác.
Độ lượng, tha thứ, dễ gần, dễ mến. Người có lòng khoan dung thanh thản trong tâm hồn, sống an vui. Buồn phiền có, nhưng mau qua, bị phản bội nhưng không thù oán. Lòng khoan dung biểu lộ nơi người sống tích cực, không bi quan, yếm thế. Biết vượt qua những trở ngại để nối tình thân.

Hãy học với Chúa lòng khoan dung và hiền hậu. Ở nơi Chúa chúng ta sống dồi dào tình thân thương, lòng yêu mến anh chị em.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây